เอาไปใช้กันดู เกลือกับเบคกิ้งโซดา แก้ปัญหาจุกจิกที่แก้ไม่ตกในบ้านได้

เอาไปใช้กันดู เกลือกับเบคกิ้งโซดา แก้ปัญหาจุกจิกที่แก้ไม่ตกในบ้านได้

ปัญหาในบ้านมีมากมายนั่นถึงเป็นส่วนนึงที่หลายๆคนขี้เกียจทำงานบ้าน ทำความสะอาดบ้าน และเมื่อบ้านขาดการดูแล เราก็จะพบว่าเกิดปัญหามากมาย บ้านเราจะสวยสุดก็ตอนย้ายเข้ามาวันแรกเท่านั้น เป็นคำที่หลายๆคนพูดติดตลกกัน ซึ่งหลายๆคนก็เห็นด้วยเพราะเจอมากับตัว พื้นบ้านขาวๆก็เริ่มมีร่องดำตามยาแนวเต็มไปหมด ห้องน้ำใช้ไปนานๆก็เริ่มอุดตัน ลานหน้าบ้านพวกวัชพืชก็ขึ้นเต็ม ไหนจะปัญหาจุกจิกอื่นๆอีก

ทุกบ้านมีเกลือ และแน่นอนว่าเกลือในครัวท่าน มีไว้เพื่อประโยชน์เดียวก็คือ ปรุงรสต่างๆของอาหารของท่าน ทั้ง หมัก ต้ม และบลาๆอื่นๆ แต่เกลือสำหรับคนที่รู้ ถูกนำไปใช้อรรถประโยชน์คุ้มสุดๆ เรียกว่าเกินตัวเกินราคากันเลยทีเดียว

ช่วยป้องกันผ้าสีตกให้เสื้อผ้าตัวโปรดของคุณ

เสื้อผ้าตัวใหม่ที่เพิ่งจะช้อปมาใหม่ๆซักทีแรกๆอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีสีตกออกมาบ้าง ทุกครั้งพวกเราก็เลยจำเป็นต้องจับเสื้อผ้าใหม่กลุ่มนี้มาซักแยกต่างหากเอง แม้กระนั้นต่อแต่นี้ไปไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลกับปัญหาผ้าสีตกอีกแล้วล่ะ ด้วยเหตุว่าเพียงแค่ผสมเกลือ ¼ ถ้วยตวง ลงไปในถังซักผ้า เพียงแค่ก็สามารถที่จะช่วยให้สีบนเสื้อผ้าใหม่ติดแน่นทนนาน ไม่ตกออกมาให้พวกเรามองเห็นสักหยดเลยล่ะจ้า

ช่วยจัดการคราบที่เป็นรอยสกปรกและก็เปื้อนบนเตารีดของคุณ

เตารีดที่ผ่านการใช้งานมานาน ชอบมีคราบรอยไหม้หรือคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกจากเสื้อผ้าติดอยู่บนเตารีดไม่น้อย กระทั่งทำให้เสื้อผ้าที่รีดไปติดคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกพวกนี้มาด้วย ปล่อยไว้แบบงี้อาจจะไม่ดีแน่ ให้ท่านโรยเกลือลงบนกระดาษ แล้วก็เสียบปลั๊กไฟเตารีด คอยจนกระทั่งเตารีดร้อน แล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยๆถือเตารีดเหนือเม็ดเกลือป่นครู่หนึ่ง พอให้เกลืออุ่นๆเกลือจะช่วยดึงคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกที่ติดอยู่บนหน้าเตารีดให้หลุดออกมาจนหมด

ใช้ทำความสะอาดอ่างล้างจานของคุณง่ายมาก

เทเกลือผสมกับน้ำร้อนแล้วทำความสะอาดอ่างล้างถ้วยชาม จะก่อให้อ่างมีความสะอาด ไม่มีรอยเปื้อนของความสกปรก รวมทั้งกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์

ช่วยทำให้ฟองน้ำล้างถ้วยชามฟองฟูกลิ่นสะอาดขึิ้น

ฟองน้ำล้างถ้วยชามแล้วก็ฟองน้ำล้างแก้วที่ใช้กันอยู่เวลานี้ ลำพังเพียงแค่ล้างน้ำสะอาดแล้ววางเอาไว้ในที่แห้งก็บางทีอาจจะไม่สะอาดพอ ด้วยเหตุผลดังกล่าวลองชำระล้างด้วยการจุ่มฟองน้ำที่ล้างสะอาดแล้วลงในน้ำเกลือ แช่ทิ้งเอาไว้ข้ามคืน วันรุ่งขึ้นก็บีบน้ำเกลือออกให้หมาดจนกระทั่งเกือบจะแห้ง ลองสังเกตดูว่าฟองน้ำจะพองฟูมากกว่าเดิม กลิ่นก็สะอาดขึ้นด้วยนะ

และหลายๆบ้านซื้อเบคกิ้งโซดามาล้างผักบ้างทำอย่างอื่นบ้างบลาๆตามความรู้รอบตัวที่แต่ละคนรู้มามากน้อยไม่เท่ากัน แต่จริงๆแล้วเบคกิ้งโซดาสามารถใช้มาทำอรรถประโยชน์อื่นได้มากมาย จนผลลัพใช้ดีจนหลายคนบอกต่อ และยังช่วยแก้ปัญหาในบ้านได้ดี จนพอใจทีเดียว

ใช้ทำความสะอาดและดับกลิ่นที่นอนของท่าน

หลังจากที่ได้มีการใช้เครื่องดูดฝุ่นกำจัดเศษฝุ่นผงบนที่นอนแล้ว ให้นำเบกกิ้งโซดากับน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบมาผสมกัน แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปโรยบนที่พักผ่อน ใช้แปรงหัวอ่อนนุ่มขัดเบาๆทิ้งเอาไว้ 10 นาที ต่อจากนั้นนำเครื่องดูดทำความสะอาดผงเบกกิ้งโซดาออกอีกครั้ง

จัดการคราบหนักในชักโครกรวมทั้งช่วยป้องกันปัญหาส้วมตัน

เทเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวงลงในอ่างผสม แล้วต่อจากนั้นค่อยๆหยดน้ำส้มสายชูครั้งละนิดแล้วคนจนเข้ากัน เพิ่มเติมน้ำส้มสายชูไปเรื่อยตราบจนกระทั่งเบกกิ้งโซดาจะเริ่มจับตัวกันดี เทกรดมะนาวตามลงไปอีก ¼ ถ้วยตวง แล้วก็หยดน้ำมันหอมระเหยที่ชอบลงไปราวๆ 15 หยด ผสมทั้งหมดทั้งปวงให้เข้ากันอีกรอบ ตักใส่แม่พิมพ์ ทิ้งเอาไว้ 1 ชั่วโมงให้ขึ้นรูปรวมทั้งจับตัวกันจบกลายเป็นก้อน นำไปหย่อนในชักโครกพร้อมทั้งน้ำร้อนแล้วก็ปิดฝาทิ้งเอาไว้ 1 คืน คราวนี้ก็นำส่วนผสมที่ได้มาขัดคราบเปื้อนหนักในชักโครกได้แล้ว

จัดการคราบดำตามร่องยาแนวพื้นกระเบื้องบ้านเรา

ผสมเบกกิ้งโซดา ½ ถ้วยตวงรวมน้ำมะนาวโดยประมาณ ¼ ถ้วยตวง เทใส่ลงในน้ำเปล่า 7 ถ้วยตวงแล้วผสมเข้าด้วยกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้ากัน ก่อนเทใส่เอาไว้ในขวดเสปรย์แล้วฉีดพ่นไปตามพื้นของห้องน้ำ เน้นย้ำรอบๆที่รอยเปื้อนราดำตามร่องยาแนวกระเบื้อง ปล่อยทิ้งเอาไว้ 1 ชั่วโมง และก็หลังจากนั้นจึงค่อยกลับมาขัดล้างทำความสะอาดอีกครั้ง

จัดการวัชพืชที่ขึ้นรกตามร่องพื้นปูนซีเมนต์บริเวณบ้าน

วัชพืชที่ขึ้นตามร่องรอยแตกบนพื้นปูนซีเมนต์นั้นกำจัดได้อย่างง่ายๆ แค่เพียงโรยเบกกิ้งโซดาลงไปบนวัชพืชแล้วก็ตามร่องรอยแตกบนปูนซีเมนต์โดยตรง เพียงเท่านี้วัชพืชก็จะตายสนิทรวมทั้งหมดสิทธิ์เจริญเติบโตอีก

บ่อยครั้งที่ปัญหามักมาในวันที่เร่งรีบ และมาในวันที่เราไม่พร้อม ไม่พร้อมทั้งเวลา ชีวิตประจำวัน และเมื่อปัญหามาในวันที่เราไม่อยากออกไปไหน ไม่อยากไปเจอใครเลย ปัญหาบางอย่างสามารถจัดการใด้ในทันที ด้วยของใกล้มือท่าน อยู่ที่ว่าเรารู้หรือไม่รู้เท่านั้นเอง คนรู้ก็แทบไม่ต้องออกไปซื้อหาอะไรข้างนอกเลย