ทำกันดู มะนาวกับน้ำยาล้างจาน ช่วยประหยัดสตังและแก้ปัญหาที่แก้ไม่ตกในบ้านได้

ทำกันดู มะนาวกับน้ำยาล้างจาน ช่วยประหยัดสตังและแก้ปัญหาที่แก้ไม่ตกในบ้านได้

บางครั้งเส้นผมบังภูเขามากๆบางเรื่องที่พวกเรารู้สึกว่ามันยาก แก้ไขยาก ใครจะคิดว่าแท้จริงๆมันง่ายดายเสียยิ่งกว่านั้นมากมาย ถ้าหากพวกเราทราบกลเม็ดวิธี หรือทางลัดจะช่วยประหยัดทั้งยังเวลา และก็เรี่ยวแรง เพราะว่ามันจะก่อให้พวกเราเหนื่อยน้อยลง แล้วก็นี่เป็นเทคนิคที่พวกเราต้องการแนะนำ แม้ว่าจะเป็นวิธีเล็กๆน้อยๆแต่ว่าก็ช่วยทำให้ชีวิตดีขึ้นได้ และด้วยของจากในครัวใกล้ตัวอีกด้วยช่วยประหยัดได้มากโข

ประโยชน์ดีๆของน้ำมะนาวที่แผงเร้น สามารถช่วยแก้ปัญหาในบ้านได้เป็นอย่างดี และน่าพอใจมากๆ

ใช้ไล่กลิ่นรวมทั้งความมันในกล่องพลาสติก

นำกล่องพลาสติกที่มีอีกทั้งคราบเปื้อนมันรวมทั้งกลิ่นของกินติดค้างไปแช่ลงไปในน้ำ มะนาวผสมน้ำสะอาดในจำนวนที่เข้มข้น จากนั้นก็ใส่เบกกิ้งโซดาลงไป ทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่งและก็หลังจากนั้นจึงค่อยใช้ฟองน้ำขัดชำระล้างรวมทั้งล้างตามปกติ ก็จะกำจัดทั้งยังคราบเปื้อนมันรวมทั้งกลิ่นของกินได้สะอาดแล้วจ้ะ

ใช้จัดการคราบสนิมบนผ้า

หากกำลังไม่ค่อยสบายใจกับคราบเปื้อนสนิมที่ติดอยู่บนผ้าโพลีเอสเตอร์ หรือผ้าคอตตอน แนะนำให้ผสมน้ำมะนาวกับครีม ออฟ ทาทาร์ (Cream of Tartar) จนถึงเป็นเนื้อข้นเหนียว หลังจากนั้นก็นำไปป้ายบนคราบที่เป็นรอยเปื้อนให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้โดยประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วหลังจากนั้นก็นำเอาไปซักชำระล้างตามปกติ

ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับในการล้างถ้วยชาม

ลองหยดน้ำมะนาวลงในน้ำยาที่เอาไว้ล้างจานสัก 2-3 หยด เพื่อทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นสำหรับเพื่อการชำระล้างถ้วยจานให้สะอาดมากขึ้นดูสิ แนวทางแบบนี้จะช่วยทำให้คุณไม่ต้องออกแรงจัดการกับรอยคราบเลอะเทอะในจานมากกว่าที่เคยด้วยล่ะ

จัดการเชื้อโรคที่ติดอยู่ที่เขียง

วิธีจัดการง่ายๆเพียงแค่ใช้ราดน้ำมะนาวสดลงบนเขียงให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่งกระทั่งคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกรวมทั้งเชื้อแบคทีเรียหลุดออกไป จะทิ้งเอาไว้ข้ามคืนเลยก็ได้ พอยามเช้ามาก็จัดแจงล้างเขียงด้วยวิธีปกติ

ขจัดคราบน้ำมันจาระบีหายเกลี้ยง

สำหรับคราบเปื้อนจระบีที่เลอะเสื้อผ้า ให้กำจัดออกด้วยการใช้น้ำมะนาวป้ายลงบนคราบเปื้อนแทนน้ำยาจัดการกับรอยคราบแบบปกติ รวมทั้งทิ้งไว้ข้ามคืน หลังจากนั้นก็ค่อยเอาไปซักอีกครั้ง

ใช้เช็ดกระจกได้วาวใส

ถ้าหากเคยใช้แต่น้ำส้มสายชู หรือน้ำยาขัดถูกระจกธรรมดา ชำระล้างกระจกในบ้าน ให้ลองเปลี่ยนแปลงมาผสมน้ำมะนาว 2-3 ช้อนโต๊ะ กับน้ำที่สะอาด เทลงกระบอกที่เอาไว้ฉีด แล้วเอามาชำระล้างกระจกดูบ้าง ผลที่ได้ก็จะเทียบเท่ากับการใช้น้ำยาเช็ดถูกระจกเลยล่ะ

ประโยชน์ของน้ำยาล้างจานที่มีดีมากกว่าเอาไว้ล้างจานล้างถ้วย นำมาแก้ปัญหาน่าเหนื่อยใจเหล่านี้ได้ดีอีกด้วย

ช่วยล้างฟิลเตอร์แอร์

เครื่องปรับอากาศไม่ค่อยเย็น บางทีอาจจะเป็นเพราะว่าฟิลเตอร์เครื่องปรับอากาศมีฝุ่นมาเกาะจนถึงสกปรกก็ได้ โดยเหตุนั้นแม้เริ่มมีความคิดว่าแอร์สร้างความเย็นได้ไม่ดีเหมือนเดิม ก็จำเป็นจะต้องถอดเอาฟิลเตอร์ออกมาล้างบ้าง โดยแช่ฟิลเตอร์ในน้ำอุ่นผสมกับน้ำยาสำหรับล้างจาน รวมทั้งใช้แปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วขัดคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกออกให้สะอาด เสร็จและจากนั้นก็ล้างชำระล้างด้วยน้ำอีกที แล้วก็ถูให้แห้งสนิทก่อนที่จะนำกลับไปใส่ที่แอร์อย่างที่เคย น้ำยาที่เอาไว้สำหรับล้างจานจะช่วยทำให้คราบเปื้อนพวกนั้นหลุดออกอย่างง่ายดาย

สูตรจัดการกับรอยคราบดำในร่องยาแนว

คราบเปื้อนดำในร่องยาแนวขัดมากแค่ไหนก็ไม่หาย ถ้าหากว่าเป็นเช่นนั้นมาลองทำน้ำยาที่ใช้สำหรับเพื่อการทำความสะอาดกันดู เช่น สูตรไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 1/4 ถ้วยตวง เบกกิ้งโซดา 1/2 ถ้วยตวง และก็น้ำยาสำหรับล้างจาน 1 ช้อนชา เสร็จแล้วหลังจากนั้นก็เอาไปขัดตรงร่องยาแนวดำๆหรือสูตรน้ำส้มสายชูเจือจาง ควรจะใช้กับพื้นกระเบื้องธรรมดา โดยผสมน้ำส้มสายชู 2 ส่วน กับน้ำ 1 ส่วน ใส่ขวดสเปรย์แล้วฉีดไปตามร่องยาแนวสีดำ เป็นต้น

ช่วยขจัดวัชพืช

หากแปลงผักหรือสวนที่บ้านมีวัชพืชมารบกวน ใช้น้ำยาสำหรับล้างจาน 1 ช้อนชา ผสมกับเกลือ 1 ถ้วยตวง รวมทั้งน้ำส้มสายชู 1 แกลลอน คนทุกอย่างให้เข้ากัน และจากนั้นก็นำไปราดรอบๆที่มีวัชพืชเติบโตอยู่ได้เลย อ๋อ ! อย่าลืมราดลงบนรอยแตกบนพื้นดินด้วยนะคะ จะได้ป้องกันวัชพืชเติบโตมารบกวนได้อีก สูตรนี้รับรองว่าปลอดภัยกับต้นไม้ชนิดอื่นๆและก็ดินของคุณอย่างแน่นอน

เอามาทำความสะอาดเครื่องปั่น

ประกอบเครื่องปั่นให้พร้อมใช้งาน แล้วต่อจากนั้นก็ใส่น้ำอุ่นลงไปในโถปั่น และก็ตามด้วยน้ำยาล้างจานอีกนิดนึง ปิดฝาเครื่องปั่น รวมทั้งกดปุ่มให้เครื่องปั่นดำเนินงานโดยประมาณ 2-3 วินาที ต่อจากนั้นก็นำเครื่องปั่นไปล้างน้ำสะอาด แล้วก็เช็ดถูให้แห้งสนิทก่อนที่จะเก็บเข้าที่เข้าทาง เพียงเท่านี้คราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกรวมทั้งกลิ่นติดค้างในเครื่องปั่นก็จะหายไปแล้วจ้ะ

เห็นมั้ยว่า หากพวกเรารู้เพียงเท่านี้ปัญหาต่างๆที่ชวนปวดหัว ก็ทำให้พวกเราเบาแรงมัธยัสถ์ตังประหยัดเวลาได้มาก แล้วก็ปัญหาจุกจิกในบ้าน ก็เปลี่ยนเป็นเรื่องหมูๆๆสำหรับคุณแม่บ้านแล้วล่ะ