คุณผู้หญิงลองดู น้ำผึ้งกับเบคกิ้งโซดา ช่วยแก้ปัญหาหนักใจของคุณได้สมใจ

คุณผู้หญิงลองดู น้ำผึ้งกับเบคกิ้งโซดา ช่วยแก้ปัญหาหนักใจของคุณได้สมใจ

เบกกิ้งโซดาเป็นตัวช่วยในการแก้ไขปัญหานานับประการของคุณแม่บ้านพ่อบ้าน มีเยอะจนนับนิ้วแทบไม่ไหวถึงข้อดี และบางเรื่องก็เป็นเรื่องที่หลายๆคนไม่เคยรู้มาก่อน ว่ามันใช้ทำแบบนี้ได้ด้วยหรอ มันเลิศมันดีต่อใจมากจริงๆ

ใช้ชำระล้างและก็กำจัดกลิ่นเหงื่ออุปกรณ์กีฬา

ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าฟิตเนส และก็ยังรวมทั้งรองเท้าวิ่ง พวกเราก็สามารถโรยเบกกิ้งโซดาลงเข้าไปด้านในแล้วทิ้งเอาไว้เพื่อขจัดกลิ่นอับได้ แต่ว่าถ้าหากอยากชำระล้างรอยเปื้อนต่างๆก็แค่ผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำให้มีลักษณะเป็นเหมือนเนื้อสครับ เอามาขัดคราบเปื้อนชำระล้างวัสดุอุปกรณ์กีฬาได้เลยจ้า

ใช้ชำระล้างอุปกรณ์แต่งหน้า

โดยการผสมน้ำอุ่น 1 กะละมังเล็กกับเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชาให้เข้ากัน ต่อจากนั้นนำวัสดุอุปกรณ์แต่งหน้าอย่างหวีหรือแปรงแต่งหน้าทาปากลงไปแช่ทิ้งเอาไว้ เมื่อคราบเปื้อนน้ำมันแล้วก็สิ่งสกปรกหลุดออก ให้นำออกมาล้างและก็ขัดให้แห้งก็เรียบร้อยแล้ว

ช่วยกำจัดเชื้อราที่ต้นไม้

พูดได้ว่าเป็นแนวทางสำหรับดูแลรักษาต้นไม้แบบธรรมชาติสุดๆโดยการเทเบกกิ้งโซดา 4 ช้อนโต๊ะผสมน้ำ 1 แกลลอน แล้วคนจนผสมเข้ากันดี หลังจากนั้นนำไปรดต้นไม้หรือฉีดพ่นตามใบและก็ลำต้นที่มีเชื้อราเกาะอยู่

เอามาชำระล้างเตาอบ

เมื่อเตาอบเย็นตัวลงแล้วให้โรยเบกกิ้งโซดาเข้าไปในเตาอบ แล้วหลังจากนั้นประพรมน้ำตามไปแล้วป้ายให้ทั่วโดยยิ่งไปกว่านั้นตรงที่มีคราบเปื้อนเกรอะกรัง ทิ้งเอาไว้ 1 คืน หลังจากนั้นใช้ฟองน้ำขัดแล้วก็ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆถูเพื่อชำระล้างตามอีกครั้ง

ใช้ขัดรองเท้าสะอาดทันใจ

ไม่ต้องออกแรงขัดคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกบนรองเท้าอีกต่อไป เนื่องจากใช้เบกกิ้งโซดาขัดรองเท้าได้ ด้วย โดยนำเบกกิ้งโซด 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ และก็น้ำอุ่น 1 ช้อนโต๊ะ แล้วหลังจากนั้นใช้แปรงสีฟันอันเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วชุบแล้วเช็ดรองเท้าให้ทั่ว ล้างออกโดยใช้น้ำสะอาดก่อนนำไปวางผึ่งไว้จนกว่าจะแห้งในที่ร่ม

ช่วยลบรอยขีดเขียนดินสอสีเทียนบนฝาผนัง

จะลบรอยเขียนจากดินสอสีเทียนบนฝาผนังให้หายไป ทำได้ด้วยการนำผ้าเปียกหมาดๆชุบลงในเบกกิ้งโซดา แล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยขัดลงบนรอยดินสอสีพวกนั้นให้เลือนรางไป กลายเป็นวิธีลบแบบง่ายไม่ต้องลงทุนทาสีใหม่ก็ได้ค่ะ

กำจัดกลิ่นอับตู้ไม้หลังเก่า

ภายหลังชำระล้างเศษฝุ่นละอองรวมทั้งสิ่งสกปรกออกมาจากตู้ไม้แล้ว ให้โรยเบกกิ้งโซดาเข้าไปในทุกๆมุมของตู้ หรือจะเทใส่ถ้วยแล้ววางไว้ตามลิ้นชักต่างๆของตู้ก็ได้เช่นกัน แล้วหลังจากนั้นใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาด แนะนำให้ทำต่อเนื่องกระทั่งเหม็นอับนั้นจะหายไปจ้ะ

รู้ไหมว่าน้ำผึ้งนั้นต่อต่อคุณผู้หญิงเป็นอย่างมาก ช่วยแก้ไขปัญหาความสวยความงามใด้เป็นอย่างดี ตั้งแต่ปัญหาเส้นผมและปัญหาผิวหน้า ที่ช่วยให้คุณผู้หญิงมีผิวหน้าที่เนียนสวยและผมที่หนาหนุ่มสุขภาพดีมีน้ำหนัก

สูตรชะลอการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น

นำส่วนประกอบ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ แล้วก็น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา
คนส่วนประกอบทั้งหมดจนเข้ากัน แล้วเอามาพอกหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ 15 นาทีก่อนที่จะล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยบำรุงรักษาผิวหน้าให้นุ่มชุ่มชื้นได้อย่างลึกล้ำ ช่วยเก็บกักน้ำมันหล่อเลี้ยงไว้ใต้ผิวได้เป็นอย่างดี ก็เลยสามารถชะลอการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้

สูตรบำรุงรักษาผมเสียด้วยน้ำผึ้ง ได้ผล

เพียงนำไข่แดงมา 2 ฟอง แล้วใส่น้ำผึ้งลงไป 3 ช้อนโต๊ะ แล้วหลังจากนั้นผสมให้เข้าจนกระทั่งเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วเอามาชโลมให้ทั่วศีรษะ หมักทิ้งเอาไว้ราว 1 ชั่วโมง แล้วจึงล้างออกโดยการใช้นำที่สะอาด แล้วสระผมตามปกติ ทำเสมอๆได้สัก 1-2 ครั้งต่ออาทิตย์จะดีมากกก เพียงเท่านี้ผมของผู้หญิงก็จะกลับมาสวยสุขภาพดีนุ่มลื่นมีน้ำหนักอย่างแน่นอน

บางทีของดีก็อยู่ใกล้ตัวเรา ไม่จำเป็นต้องไปเสียสตุ้งสตังซื้ออะไร หากรู้จักใช้ของใกล้ตัวให้เป็นประโยชน์ รู้วิธีรู้ขั้นตอนว่าใช้อย่างไร แค่นี้ก็ประหยัดสตังในกระเป๋าเราไปอีกเยอะ และมีตังเก็บด้วย