แม่บ้านต้องรู้ 3 วิธีหายเกลี้ยง จากของที่มีในบ้าน

แม่บ้านต้องรู้ 3 วิธีหายเกลี้ยง จากของที่มีในบ้าน

สังเกตไหมว่าตอนแรกหากแม้พวกเราจะไม่เจอมดในบ้านของพวกเราเลย แม้กระนั้นหากมีเศษอาหาร เศษของหวานตกอยู่รับรองไม่นาน กองทัพมดจะต้องยกกำลังมาอย่างไม่ต้องสงสัย สำหรับวิธีแรกที่แนะนำสำหรับในการกำจัดมดออกมาจากห้องครัวเป็นทำให้เคาน์เตอร์ในห้องครัวสะอาด นอกเหนือจากนี้ควรจะปิดฝาภาชนะใส่ของกินให้มิดชิด แต่ว่านั่นก็ยังไม่พ้นแม้กระทั้งเศษอาหารนิดๆหน่อยๆก็ทำให้บรรดามดแวะเวียนมาเสมอ แม้กระนั้นพวกเรามีแนวทางกำจัดมดแนวทาง DIY ที่ทำเองได้ง่ายๆเอาไว้จัดการฝูงมดในบ้านเรากัน

น้ำยาล้างจานแล้วก็เบกกิ้งโซดาสูตรไล่มด

ส่วนประกอบก็คือ แอปเปิลไซเดอร์หรือน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล 2 ถ้วยตวงรวมทั้งน้ำยาที่เอาไว้ล้างจาน 2 ช้อนโต๊ะแล้วก็เบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะแล้วก็น้ำเปล่าแล้วก็ฟ็อกกี้

กระบวนการทำก็คือ

1 เทส่วนประกอบลงในฟ็อกกี้ช้าๆเพื่อเกิดฟองน้อยที่สุดระหว่างผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำส้มสายชู ถ้ามีฟองมาก หยุดเทส่วนประกอบแล้วให้ฟองหายไป แล้วก็ค่อยเริ่มเทส่วนประกอบที่เหลือต่อ หรือเทส่วนประกอบลงในถ้วยแล้วคนให้เข้ากันก่อนเทใส่เอาไว้ในขวดสเปรย์

2 สำหรับในบ้านสามารถฉีดได้ทุกจุดที่มีมดแล้วจะเช็ดให้แห้งหรือปล่อยให้น้ำยาแห้งเองเพื่อเป็นการป้องกันและไม่ให้มดกลับมาอีกก็ได้ ส่วนนอกบ้านนั้นให้ฉีดในขณะที่ต้นไม้แล้วก็กองขยะ ซึ่งนอกเหนือจากการที่จะกันมดได้แล้ว ยังกันแมลงอื่นๆได้อีกด้วย

สูตรเปลือกส้มหรือเปลือกของมะนาวจัดการฝูงมด

ส่วนประกอบก็คือ เปลือกส้มหรือเปลือกของมะนาวปริมาณหนึ่งรวมทั้งน้ำเปล่าแล้วก็น้ำส้มสายชูแล้วก็แก๊สแล้วก็หม้อและก็ขวดสเปรย์

วิธีการทำก็คือ

1ใส่เปลือกส้มหรือเปลือกของมะนาวลงไปในหม้อ เทน้ำใส่ลงไปให้กลบเปลือกส้มหรือเปลือกของมะนาว (หากใครต้องการใช้น้ำส้มสายชูด้วย ก็ให้ผสมน้ำกับน้ำส้มสายชูอย่างละครึ่ง และหลังจากนั้นก็เทลงไปให้กลบเปลือกส้ม)

2 คอยจนถึงเดือด แล้วปิดแก๊ส ปล่อยทิ้งเอาไว้หนึ่งคืน กรองเอาแต่ส่วนที่เป็นน้ำ แล้วรินใส่ขวดสเปรย์ นำไปฉีดตามสถานที่ที่พวกเราเคยได้เห็นมดได้เลย โดยควรจะฉีดซ้ำเสมอๆเพื่อมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สูตรน้ำส้มสายชูใกล้ตัวไล่มดง่ายๆ

จัดแจงส่วนประกอบก็คือ น้ำมันหอมระเหยเปปเปอร์มินต์ 30 หยดรวมทั้งน้ำมันหอมระเหยกานพลู 10 หยดแล้วก็น้ำมันหอมระเหยกลิ่นส้ม 15 หยดแล้วก็น้ำส้มสายชู ½ ถ้วยตวงและก็น้ำอุ่น ½ ถ้วยตวงรวมทั้งขวดสเปรย์ขนาด 8 ออนซ์

แนวทางการทำก็คือ

1 เทน้ำมันหอมระเหยทุกชนิดลงในขวดสเปรย์ และก็ตามด้วยน้ำส้มสายชู เทน้ำอุ่นลงไปจนกระทั่งแทบเต็มขวดแล้วปิดฝา เขย่าให้ส่วนประกอบต่างๆเข้ากัน

2 นำไปฉีดตามจุดที่มีหรือเคยพบมดให้ทั่วทุกจุด รวมทั้งจุดที่มดบางทีอาจจะมาสร้างรัง อาทิเช่น ลังกระดาษ ขอบประตู กรอบหน้าต่าง ตู้อาหาร และก็ฉีดซ้ำเสมอๆถ้ายังพบว่ายังมีมดอยู่ หรือพ่นสเปรย์ใส่สำลีให้ชุ่มแล้วก็ค่อยนำไปวางแทนก็ได้

แนวทางแบบนี้จะช่วยจัดการมดในบ้านพวกเราได้รวมทั้งยังเป็นการใช้ของที่มีอยู่ในบ้านได้ประโยชน์ที่หลากหลายเพิ่มขึ้น สะดวกวิธีไหนก็ลองนำไปทำได้