เชฟบอกทุกขั้นตอนเคล็ดลับนึ่งปลาให้อร่อย ไม่มีกลิ่น เนื้อแน่น

เชฟบอกทุกขั้นตอนเคล็ดลับนึ่งปลาให้อร่อย ไม่มีกลิ่น เนื้อแน่น

ซึ่งวิธีการรับประทานเนื้อปลาให้เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากสุดอย่างนึงก็คือ “การนึ่ง” เนื่องจากคุณจะได้สารอาหารจากเนื้อปลาล้วนๆไม่มีน้ำมัน ทั้งนี้บางคนก็ไม่ชอบกินปลานึ่งด้วยเหตุผลด้วยเหตุว่าไม่ชอบที่มัน “กลิ่นคาว” และก็เลือกที่จะหันไปกินปลาทอดที่กรอบอร่อยมากกว่า

แม้กระนั้นวันนี้พวกเราต้องการจะเชิญชวนให้ท่านหันมาทานปลานึ่งกันให้มากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากพวกเรามีสูตรการนึ่งปลาไม่ให้เหม็นกลิ่นคาวมาฝาก กรรมวิธีคืออะไรตามมาดูกันได้เลย

การเลือกปลานั้นสำคั ญมาก

จำเป็นต้องเลือกปลาที่สดใหม่ค่ะ กรรมวิธีเลือกให้ดูตาของปลาจำต้องใส ไม่มีสีขุ่น ตากลมโตไม่ลึกโบ๋ เกล็ดจำต้องมันเงา ไม่หลุดลอกออก หนังของปลาควรจะมีเมือกปกคลุมรอบข้าง เหงือกของปลาควรจะมีสีแดงสด ครีบปิดสนิท และก็ท้ายที่สุดเมื่อออกแรงกดบนตัวปลา เนื้อปลาจะแข็ง ไม่บุ๋มมาแรงกด

มะนาวกับเกลือเป็นตัวช่วยหลัก

ถัดไปให้เอามะนาวกับเกลือนั้นมาทา ซึ่งจะช่วยลดความเหม็นคาวในตัวปลาได้ หรือถ้าหามะนาวไม่ได้ ขณะนี้มะนาวแพงใช้เป็นน้ำส้มสายชูก็ได้เช่นเดียวกัน หรือจะเอาทั้งหมดนี้มาผสมใช้ร่วมกันเลยก็ได้อีก ตามความสะดวกเลย ซึ่งแนวทางแบบนี้จะทำให้เนื้อปลาไม่แตกยุ่ยง่าย จะทำให้น่าทานกว่าเดิมมากเลย

ก่อนที่จะนึ่งให้ต้มน้ำเดือดจัดๆก่อนนะ

การต้มน้ำให้เดือดจัดๆก่อนที่จะทำให้ลดกลิ่นคาวได้ดีเลย ฉะนั้นก็ต้มน้ำใช้ไฟแรงๆเลย ในหม้อจะมีละอองน้ำ ซึ่งจะมีผลให้ปลาสุกรวมทั้งเหม็นกลิ่นคาวนั้นจะออกไปพร้อมละอองแล้วก็ควันจนการนึ่งนั่นเอง

สมุ นไ พ รดับคาวเยี่ยมยอด

ตะไคร้หรือหอมแดง ทั้งสองอย่างนี้จะช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นกลิ่นคาวได้ในขณะกำลังนึ่งได้ค่ะ แล้วก็ยังมีผลให้ปลามีกลิ่นหอมสมุนไพรอีกด้วยนะค่ะ ใส่ทั้งคู่อย่างนี้วางบนตัวปลาก่อนนึ่ง

เพียงทำตามนี้ก็ได้ปลานึ่งที่อร่อย หอม ไม่มีเหม็นกลิ่นคาวปลาแล้วล่ะจ้ะ กลเม็ดง่ายๆอย่างนี้ ไม่ลองทำไม่ได้แล้ว รีบไปทำกันเลยจ้า