เทน้ำน้ำย าล้างจาน กับน้ำอัดลม 8 ประโยชน์ไม่เคยรู้มาก่อน

เทน้ำน้ำย าล้างจาน กับน้ำอัดลม 8 ประโยชน์ไม่เคยรู้มาก่อน

8 เคล็ดลับแนวทางการทำความสะอาดบ้านให้สะอาดง่ายๆด้วยน้ำอัดลมและก็น้ำยาล้างจาน มีประโยชน์อีกหลายอย่างร่วมกัน โดยยิ่งไปกว่านั้นการ ทำความสะอาดบ้านในหลายๆจุด ที่สามารถช่วยประหยัดเวลาแล้วก็แรงไปได้มากเลยทีเดียว”

สูตรทำน้ำยาล้างห้องน้ำเอง กลิ่นไม่ฉุน สะอาดสะอาดทุกซอกมุม

สูตรนี้ใช้ชำระล้างสิ่งสกปรกทั่วๆไปในห้องน้ำ โดยการผสมน้ำยาล้างจานรวมทั้งน้ำส้มสายชูในอัตราส่วนที่เท่ากัน เพิ่มน้ำเปล่าลงไปนิดหน่อย ก่อนนำไปขัดคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกต่างๆในห้องน้ำ อย่างเช่น อ่างล้างหน้า ชักโครก หรือพื้นของห้องน้ำ

สเปรย์ฉีดชำระล้างผนังห้องน้ำ

ฝาผนังน้ำนับว่าเป็นอีกหัวใจสำคัญที่จะลืมไปมิได้เลย อันดับแรกจำเป็นต้องเทน้ำส้มสายชูลงขวดสเปรย์ที่เตรียมไว้ราวๆครึ่งขวด เทน้ำยาล้างจาน 2-3 ช้อนโต๊ะ และก็ตามด้วยน้ำอุ่นอีกครึ่งขวดสเปรย์ ปิดฝาแล้วเขย่าให้เข้ากันดี นำไปฉีดที่ผนังห้องน้ำแล้วทิ้งเอาไว้ 2-3 นาทีก่อนล้างออก

น้ำยาที่ใช้เพื่อการทำความสะอาดกระจก

ถ้าเกิดอยากได้น้ำยาทำความสะอาดกระจกจากน้ำส้มสายชูในจำนวนมาก ให้ผสมน้ำสะอาด 1 แกลลอน กับน้ำส้มสายชู ¼ ถ้วยตวง และก็น้ำยาล้างจานอีก 1 ช้อนชา เขย่าให้ส่วนประกอบทุกอย่างเข้ากันดี เท่านี้ก็จะได้น้ำยาขัดกระจกนำไปใช้ทำความสะอาดกระจกให้วาวใสกันแล้ว

น้ำอัดลมมีโซดารวมทั้งกรดอะไรต่อมิอะไรอีกมากมายซึ่งสามารถประยุกต์ใช้ทำงานบ้านได้ชนิดที่จำเป็นต้องยกนิ้วให้เลย แถมความสามารถคับแน่นไม่แพ้น้ำยาสำหรับทำความสะอาดแพงๆด้วย ไม่เชื่อก็ลองดูประโยชน์ซึ่งมาจากน้ำอัดลมกับงานบ้านงานเรือนตามนี้กันจ้า

น้ำอัดลมล้างคราบเปื้อนกรังในชักโครก

ทราบไหมว่าน้ำอัดลมที่อยู่ในตู้แช่เย็นสามารถแปลงมาชำระล้างชักโครกได้นะ โดยเทน้ำอัดลมแบบเป็นน้ำดำลงไปในชักโครกแล้วทิ้งเอาไว้ 1 คืน ปลดปล่อยให้กรดอ่อนๆของคาร์บอนิกรวมทั้งกรดฟอสฟอริกกัดคราบเปื้อนกรังจนถึงอ่อนตัวลง แล้วใช้แปรงขัดรอยเปื้อนกรังออกอีกทีและก็หลังจากนั้นจึงค่อยกดน้ำทิ้งไป

ใช้คลายลูกบิดรวมทั้งกลอนประตู

ถ้าเกิดเจอลูกบิดหรือร้อยกรองประตูที่ขยับยากอย่างมาก จัดแจงเทน้ำอัดลมใส่ลงไปในกลอนแล้วก็ลูกบิดเลยค่ะ แล้วรอคอยราว​ 5 นาที แล้วก็ค่อยล้างน้ำอัดลมด้วยน้ำที่สะอาด เท่านี้ร้อยกรองและก็ลูกบิดประตูที่ไม่ขยับก็จะคลายตัวลง ใช้ได้คล่องแคล่วเสมือนใหม่

สามารถนำมาใช้จัดการกับรอยคราบสนิม

สนิมที่เกาะอยู่ตามเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆสามารถไขปัญหาได้อย่างไม่ยากเย็นด้วยการจับไปแช่ลงไปในน้ำอัดลมราว 1 ชั่วโมง ให้กรดฟอสฟอริกช่วยคลายคราบเปื้อนสนิมให้อ่อนแอลง ครั้งนี้ก็ล้างสนิมออกได้อย่างไม่ยากเย็นแล้ว

ฝาขวดเปิดยากสามารถนำมาใช้เปิดฝาขวด

ถ้าหากฝาขวดของคุณแน่นจนถึงไม่สามารถที่จะเปิดได้อย่างสะดวก ให้ใช้ผ้าชุบน้ำอัดลมแล้วประคบไว้ที่จุกขวดสักประเดี๋ยว น้ำอัดลมจะมีผลให้คุณเปิดขวดได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

นำมาใช้กำจัดรอยดำในกาต้มน้ำ

เทน้ำอัดลมลงในกาต้มน้ำที่มีรอยดำหรือคราบเปื้อนเกาะแน่น แล้วต้มให้ไหม้ ต่อจากนั้นขัดออก รอยดำในกาก็จะหายไป

เห็นคุณสมบัติสำหรับการกำจัดคราบและก็ทำประโยชน์ในเรื่องงานบ้านงานเรือนอย่างนี้แล้ว ครั้งหน้าถ้าเกิดที่บ้านท่านเกิดปัญหาเหล่านี้ในบ้าน สามารถเอามาปรับใช้ได้เลยจ๊า