ไม่ต้องออกแรง 5 วิธีล้างกระทะทุกชนิด ขัดออกหมด ไม่ทิ้งเหลือคราบ

ไม่ต้องออกแรง 5 วิธีล้างกระทะทุกชนิด ขัดออกหมด ไม่ทิ้งเหลือคราบ

กระทะที่ห้อยในห้องครัวพวกเราที่ผ่านการประกอบอาหารมามากมาย ยิ่งนานวัน คราบเปื้อนต่างๆก็ยิ่งหนา ติดแน่น และก็ทำความสะอาดยาก หลายๆคนถึงกับจำเป็นต้องเปลี่ยนกระทะกันใหม่ ด้วยเหตุว่าไม่อยากที่จะให้อาหารที่ปรุงดูไม่สะอาดไม่น่าทานหรือมีเศษอะไรมาติดในอาหาร แม้กระนั้นถ้าหากทราบเทคนิค 5 ข้อต่อไปนี้ กระทะของคุณจะสะอาดเหมือนใหม่ได้โดยไม่ต้องเปลืองแรงในการขัด

วิธีล้างกระทะเทฟล่อน

ให้ใช้สูตรนี้เลย นำแป้งสาลี 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับเกลือและก็น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ ต่อจากนั้นก็ทาส่วนผสมลงบนก้นกระทะ ใช้ฟองน้ำเช็ดให้ทั่ว แล้วล้างออกด้วยน้ำร้อนที่ผสมน้ำยาล้างจาน กระทะก็จะกลับมามีความสะอาดและก็แลดูราวกับใหม่อีกครั้ง

วิธีขจัดคราบไหม้ที่ก้นกระทะสเตนเลสไปพร้อมๆกับขัดเงา

ให้นำกระทะลงไปล้างในน้ำร้อนที่ผสมน้ำยาล้างจานเพื่อขจัดคราบมัน แล้วหลังจากนั้นนำขึ้นมาแล้วโรยเบกกิ้งโซดาลงไป ขัดด้วยฝอยที่ใช้สำหรับขัดหม้อและก็น้ำอุ่นผสมน้ำยาที่เอาไว้ล้างจาน แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

วิธีล้างกระทะจำพวกทองแดง

บ้านไหนที่ใช้กระทะประเภทนี้ ก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะเหตุว่าเพียงแค่ทาซอสมะเขือเทศลงไปที่ก้นกระทะให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้ 10 นาที หรือหากคราบไหม้นั้นเยอะมากเป็นพิเศษก็ปล่อยทิ้งเอาไว้อีกครู่หนึ่ง และก็หลังจากนั้นจึงค่อยขัดออก กรดในมะเขือเทศก็จะก่อให้รอยคราบที่เกิดจากการไหม้ออกอย่างสบาย

วิธีล้างกระทะเหล็กแล้วก็กระทะเทฟลอน

นำเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวง มาผสมกับน้ำส้มสายชูให้เป็นเนื้อครีมเข้มข้น แล้วต่อจากนั้นทาที่ก้นกระทะ ทิ้งเอาไว้ 1 วัน และหลังจากนั้นก็ค่อยขัดออกด้วยการเพิ่มเบกกิ้งโซดาลงไป 3 ช้อนโต๊ะ รวมทั้งน้ำส้มสายชูอีก 2 ช้อนโต๊ะ เท่านี้กระทะของคุณก็จะสะอาดเอี่ยม

หากกระทะเปื้อนรอยไหม้ทั้งยังด้านในรวมทั้งด้านนอก

เทน้ำร้อนแล้วก็เบกกิ้งโซดา 4-5 ช้อนโต๊ะใส่ลงไปภายในกะละมัง คนส่วนประกอบให้เหมาะ แล้วต่อจากนั้นแช่กระทะทิ้งเอาไว้ราวๆ 30-50 นาที และหลังจากนั้นก็ค่อยนำขึ้นมาขัดอีกครั้ง

พอกันทีกับการใช้กระทะและก็หม้อที่มีคราบไหม้มายาวนาน ด้วยขั้นตอนการทำความสะอาดง่ายๆที่พวกเราเอามาฝากกันในวันนี้ เพราะไม่ต้องมากังวลกับสารปนเปื้อนมากับอาหารแล้ว ยังมีผลให้กระทะของพวกเรากลับมาทำอาหารได้ง่ายและก็เร็วขึ้นดังเดิมด้วย