วิธีดื่มน้ำมะนาวให้ถูก พร้อมบอกเวลาไหนดีสุด และสูตรมะนาวน้ำผึ้ง

วิธีดื่มน้ำมะนาวให้ถูก พร้อมบอกเวลาไหนดีสุด และสูตรมะนาวน้ำผึ้ง

คุณประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากน้ำมะนาว และก็ข้อสงสัยอยู่ว่าการดื่มน้ำมะนาวตอนไหนจะดีต่อร่างกายหรือทำให้มีความเสี่ยงต่อผลกระทบอะไรหรือไม่ วันนี้พวกเราจะพามาไขคำตอบให้รู้ชัดๆไปเลยว่าดื่มน้ำมะนาวตอนไหนดีหรือไม่ เชื่อสิว่าถ้าหากทราบครบจากที่พวกเรากำลังจะบอกต่อ คงจะต้องการรีบดื่มน้ำมะนาวกันแทบจะไม่ทัน

มะนาวมีวิตามินซีสูงมาก รวมทั้งยังแอบมีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่ในตัว พร้อมกับวิตามินบี แร่ธาตุ ไฟเบอร์ แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส รวมทั้งโปรตีนอยู่ด้วย

ที่สำคัญในน้ำมะนาวยังมีส่วนประกอบของกรดซิตริก กรดมาลิก ซึ่งเมื่อผ่านขั้นตอนการย่อยของร่างกายแล้ว ก็จะเปลี่ยนสภาพเป็นด่างที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย ช่วยอาจจะสมดุลค่า pH ภายในร่างกายของพวกเราให้เป็นปกติได้

การดื่มน้ำมะนาวภายหลังจากตื่นนอน

เพียงแค่ผสมน้ำมะนาว 1 ลูกกับน้ำอุ่น 1 แก้ว คนจนเข้ากัน หลังจากนั้นดื่มเป็นประจำ ภายหลังตื่นนอน เพียงเท่านี้กรดจากน้ำมะนาวก็จะเข้าไปกระตุ้นลักษณะการทำงานของระบบขับถ่าย ทำให้ท่านถ่ายคล่อง น้ำมะนาวก็เลยเป็นเครื่องดื่มดีท็อกซ์ที่จะคอยกำจัดสารพิษตกค้างออกจากลำไส้ และมีผลพลอยได้ในเรื่องลดน้ำหนักไปในตัวด้วย

สูตรน้ำผึ้งมะนาวเพื่อลดน้ำหนัก

สูตรน้ำมะนาวและก็น้ำผึ้ง 1/2-1 ช้อนชา ผสมน้ำแช่เย็น หรือนำน้ำมะนาวเพียวๆมาผสมน้ำเย็นหรือโซดา ดื่มแทนน้ำอัดลม ชาเขียวบรรจุขวด หรือเครื่องดื่มรสหวานอื่นๆก็จะช่วยลดแคลอรีส่วนเกินจากน้ำตาลที่แฝงมาในเครื่องดื่มพวกนั้นได้ แม้กระนั้นเหนือสิ่งอื่นใด ถ้าเกิดหวังจะดื่มแต่น้ำผึ้งมะนาวเพื่อลดความอ้วนโดยไม่ควบคุมเรื่องของการรับประทานอาหาร ไม่บริหารร่างกายเลย อย่างนี้น้ำผึ้งมะนาวก็คงจะไม่ช่วยทำให้น้ำหนักน้อยลงได้สมใจนะคะ

สำหรับผู้ที่ถ่ายยากถ่ายเย็นเป็นนิสัย

แนะนำให้ลองดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นแก้วใหญ่ (มะนาวน้ำเยอะ 1 1/2 ลูก ผสมน้ำอุ่น 2 แก้วกาแฟ) เป็นประจำทุกคืน ปริมาณน้ำอุ่นที่ดื่มจะช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้ลำไส้ ส่วนกรดแล้วก็ไฟเบอร์ในน้ำมะนาวจะทำหน้าที่เคลียร์สิ่งตกค้างในลำไส้เมื่อคุณตื่นขึ้นมาในยามเช้า

ดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนแก้เจ็บคอ

วิตามินซีแล้วก็สารต้านอนุมูลอิสระในน้ำมะนาวจะช่วยบรรเทาอาการอักเสบในลำคอได้ และก็สำหรับผู้ที่รู้สึกเจ็บคอราวกับจะเป็นหวัด ลองกินน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นรวมทั้งน้ำผึ้งก่อนนอนสักแก้ว ให้วิตามินซีในมะนาวและก็สารต้านการอักเสบในน้ำผึ้งช่วยรักษาอาการเจ็บคอระหว่างที่พวกเรานอนหลับ

ส่วนเรื่องผลกระทบสำหรับในการดื่มน้ำมะนาวก่อนนอน จะต้องบอกว่าสำหรับผู้ที่มียาจะต้องรับประทานบ่อยๆ บางทีอาจจะต้องขอความเห็นเภสัชกรหรือหมอประจำตัวก่อนว่าน้ำมะนาวจะไม่ทำให้เกิดผลกระทบอะไรก็ตามต่อยาที่รับประทานอยู่ แต่ว่าสำหรับผู้ที่มิได้รับประทานยาอะไรอยู่แล้ว ระวังเพียงแค่อย่าโหมดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนเข้าไปเกินขนาดก็เพียงพอ สักวันละแก้วกำลังดี

แม้กระนั้นกับผู้ที่ไม่คุ้นชินกับการดื่มน้ำก่อนนอน บางทีอาจรำคาญใจที่จะต้องลุกมาเข้าห้องน้ำเป็นประจำในตอนแรกๆไม่ควรทำน้ำมะนาวทิ้งเอาไว้นานๆด้วย ทำสดๆดื่มในทันทีอย่างนี้จะคงคุณประโยชน์ของน้ำมะนาว ไว้ครบถ้วนบริบูรณ์ที่สุดจ้ะ อีกทั้งช่วยป้องกันความเสี่ยงอาการท้องเสียด้วย