หลายคนไม่เคยรู้ ซองกันความชื้นกับน้ำยาปรับผ้านุ่ม ช่วยแก้ปัญหาในบ้านได้

หลายคนไม่เคยรู้ ซองกันความชื้นกับน้ำยาปรับผ้านุ่ม ช่วยแก้ปัญหาที่แก้ไม่ตกในบ้านได้

น้ำยาปรับผ้านุ่ม นอกเหนือจากการที่จะมีคุณสมบัติช่วยปรับให้เนื้อผ้าที่ผ่านการซักทำความสะอาดนุ่มน่าสัมผัสแล้ว ยังมีคุณประโยชน์ในเรื่องอื่นๆอีกด้วย หลายคนยังไม่เคยรู้

ช่วยจัดการกับรอยคราบกาวจากสติ๊กเกอร์

รอยเปื้อนกาวจากสติ๊กเกอร์ที่เกิดขึ้น สร้างความรำคาญใจให้กับใครอีกหลายๆคนไม่ใช่น้อย แม้ว่าจะพยายามเช็ดถูให้หลุดออกไปแต่ว่ามันก็ยากที่จะหลุดออกได้ ลองใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม ผสมกับน้ำในอัตราส่วน 1: 1 หลังจากนั้นนำไปขัดถูคราบเปื้อนกาวรับรองว่ารอยเปื้อนกาวพวกนั้นจะหลุดออกอย่างสบายในทันที

จัดการกับรอยคราบสกปรกในห้องน้ำ

หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีอันตรายสำหรับในการชำระล้างห้องน้ำด้วยการผสมน้ำยาปรับผ้านุ่ม 1/2 ถ้วยตวง กับน้ำอุ่น 1/2 ถ้วยตวง แล้วต่อจากนั้นนำไปฉีดบริคราบสกปรก ทิ้งเอาไว้กระทั่งแห้ง รอยเปื้อนพวกนั้นก็จะหลุดลอกออกมาเองเลย

เช็ดรอยคราบบนกระจก

สำหรับกระจกที่ชอบมีรอยเปื้อนต่างๆยกตัวอย่างเช่น กระจกในห้องน้ำที่จะมีรอยเปื้อนน้ำ ใช้ผ้าเอามาเช็ด ก็คงจะออกไม่หมดดี ให้ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มที่ผสมรวมกับน้ำเปล่า หลังจากนั้นนำผ้ามาชุบและจากนั้นจึงนำไปขัดรอบๆกระจกให้ทั่วได้เลย คราบเปื้อนรอยน้ำต่างๆจะหายไป กลับมาใส่สะอาดอย่างกับราวกับใหม่

มั่นใจว่ามีคนไม่น้อยที่ชอบโยนซองกันความชื้นทิ้งลงถังขยะข้างหลังแกะวองขนมหรือแกะกล่องอะไรสักอย่างที่มักมีซองกันชื้นแถมติดมา แม้กระนั้นหลังจากอ่านบทความนี้จบนี้คุณอาจจะต้องการเก็บพวกมันเอาไว้มากยิ่งกว่า รวมทั้งต่อไปนี้ก็คือประโยชน์ซึ่งมาจากซองกันความชื้นที่ทุกคนมองข้ามไป

ปกป้องการเกิดคราบหมองของเครื่องเงิน

เครื่องเงินเมื่อเก็บเอาไว้ในระยะเวลานาน ก็อาจส่งผลให้เกิดคราบหมอง ซึ่งความชุ่มชื้นก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งมูลเหตุ รวมถึงการกัดกร่อน โดยเหตุนี้การนำซองกันชื้น ใส่รวมเข้าไปในกล่องเครื่องเงิน ก็จะช่วยลดการกัดกร่อน รวมทั้งทำให้เครื่องเงินมีความเงางามไม่เกิดคราบหมองอีกด้วยจ้ะ

ลดความชื้นของกระเป๋าแต่งหน้า แล้วก็กระเป๋าส่วนตัว

แม้คุณใส่ซองซิลิกาเจล 2-3 ซองลงในถุง Ziplock มันจะมีความสามารถสำหรับเพื่อการป้องกันน้ำรวมทั้งความชื้นได้ในระดับหนึ่ง

ยืดอายุภาพถ่าย

แม้คุณมีรูปที่เก็บไว้สร้างความตรึงใจอยู่เป็นจำนวนมาก การนำภาพพวกนั้นเก็บเอาไว้ในที่เก็บรวมทั้งมีสารกันชื้นอยู่ด้วย จะช่วยรักษาคุณภาพของภาพถ่าย สารกันชื้นจะช่วยดูดความชื้นจากภาพ

ยืดอายุการใช้งานให้ของตกแต่งตามเทศกาล

เพราะเหตุว่าของใช้สำหรับเพื่อนำมาใช้ตกแต่งบ้านตามเทศกาลต่างๆดังเช่น ของใช้สำหรับตกแต่งบ้านวันปีใหม่ วันแห่งความรัก แล้วก็วันคริสต์มาส เป็นข้าวของที่ได้โอกาสนำออกมาใช้ได้น้อยมากหรือแค่เพียงปีละครั้ง ด้วยเหตุผลดังกล่าวคงดียิ่งกว่าแม้นำซองกันความชื้นใส่ลงไปในกล่องที่เอาไว้เก็บข้าวของพวกนี้ด้วย จะได้ช่วยดูดซับความชื้นพร้อมกับรักษาสภาพข้าวของเครื่องใช้ให้สามารถนำกลับมาใช้งานได้ใหม่ในปีถัดไป

ผลดีอีกข้อของซองกันเปียกชื้นก็คือการช่วยป้องกันสนิมที่บางทีอาจเกิดกับเครื่องไม้เครื่องมือช่าง เข็ม มีดโกนหนวด รวมถึงเครื่องมือต่างๆที่เป็นเหล็กได้ด้วย เนื่องจากว่าวัสดุอุปกรณ์กลุ่มนี้จะต้องเก็บลงในกล่องปิดโดยบางทีก็มักเหลือและไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานานอีกด้วย