ล้างคราบขอบยางตู้เย็น ด้วย 2 วิธีง่ายๆจากของใกล้ตัว

ล้างคราบขอบยางตู้เย็น ด้วย 2 วิธีง่ายๆจากของใกล้ตัว

อย่าปล่อยให้ตู้เย็นที่เอาไว้แช่ของกิน อหาร ของโปรดต่างๆของเรา เป็นแหล่งสะสมสิ่งไม่พึงประสงค์ คราบสกปรกต่างๆนาๆ ควรหมั่นทำให้สะอาดอยู่เสมอ อย่าได้ละลเยและมองข้ามในความสะอาดในตู้เย็นไปเด็ดขาด ของอะไรที่เราทานเข้าไป ควรมีที่เก็บที่แช่ที่สะอาดอยู่เสมอ

วันนี้พวกเรามีวิธีการทำความสะอาดขอบยางในตู้เย็น เป็นรา ล้างอย่างไรก็ไม่ออก จัดการได้ด้วยสิ่งของในห้องครัว อีกทั้งง่ายอีกทั้งประหยัด

ใช้น้ำส้มสายชู

อันดับแรกเลยก็ถอดปลั๊กไฟฟ้าตู้เย็น ใช้ผ้านุ่มๆขัดไปบนรอบๆที่เป็นเชื้อราก่อนหนึ่งครั้ง แล้วต่อจากนั้นผสมน้ำส้มสายชู 200 มล.กับน้ำยาซักผ้าครึ่งฝา ใช้ผ้าชุบลงส่วนผสมแล้วเอาไปเช็ดถูรอบๆที่เป็นรา ต่อจากนั้นเช็ดให้สะอาดจนกระทั่งไม่เหลือคราบน้ำยาซักผ้า

ใช้แอลกอฮอล์

เทแอลกอฮอล์ 150 มล.ใส่ชาม เอากระดาษทิชชูพันส้อมให้แน่นแล้วจุ่มลงไปในแอลกอฮอล์ แล้วเอาส้อมมาขัดถูตามร่องยางซ้ำไปซ้ำมา ครู่หนึ่งก็จะเห็นว่ากระดาษชำระมีสีดำติด ซึ่งหมายถึงคราบสกปรกและก็เชื้อรา ทำซ้ำจนกว่าไม่มีอะไรดำๆติดกระดาษชำระออกมาอีก แนวทางนี้ทั้งยังเร็ว สะอาด แล้วก็ยังช่วยฆ่าเชื้อด้วย

สเต็ปวิธีล้างตู้เย็น ให้สะอาดเกลี้ยง เหมือนเครื่องใหม่ทุกซอกทุกมุม

วางกับดักกลิ่นเหม็น

ของสดอัดแน่นอยู่ในตู้เย็นมากขนาดนี้ แน่ๆว่าปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์จะตามมาในไม่ช้า ด้วยเหตุนั้นเพื่อป้องกันเหม็นอับในตู้เย็น พวกเราควรจะวางกับดักเอาไว้ก่อน โดยบางทีก็อาจจะวางถ่านกำจัดกลิ่น, ผงกาแฟสด หรือเบกกิ้งโซดาใส่แก้ววางทิ้งเอาไว้ข้างในตู้เย็น เพื่อดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ข้างในตู้เย็นออกไป ดังนี้ควรจะเปลี่ยนที่ดับกลิ่นทุกเดือนด้วยนะคะ

เพิ่มกลิ่นหอมในตู้เย็น

เพียงแค่ขจัดกลิ่นไม่พึงปรารถนาบางทีอาจไม่เพียงพอ ใครต้องการที่จะให้ตู้เย็นมีกลิ่นหอมครั้งใดก็ตามเปิดตู้บางทีอาจชุบสำลีกับน้ำมันหอมระเหยกลิ่นวานิลลา, กลิ่นส้ม, กลิ่นเลมอน หรือกลิ่นอื่นๆที่คุณปลื้ม แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปวางทิ้งเอาไว้ในตู้แช่เย็น จนกระทั่งกลิ่นเริ่มจางและหลังจากนั้นก็ค่อยเปลี่ยนสำลีอีกสักรอบ

ส่วนในช่องผักสดข้างล่าง แนะนำให้ขยำกระดาษหนังสือพิมพ์หรือกระดาษถุงสีน้ำตาลวางทิ้งเอาไว้ภายในช่องผักสด กระดาษเหล่านี้สามารถช่วยซับกลิ่นไม่พึงประสงค์​ อีกทั้งช่วยทำให้ผักมีความสดใหม่ได้ยาวนานกว่าเดิมอย่างน่าทึ่งเชียวล่ะ