รักชีวิตให้กินตามนี่ แนะนำอายุมากขึ้น ผลลัพธดีมาก

รักชีวิตให้กินตามนี่ แนะนำอายุมากขึ้น ผลลัพธดีมาก

เมื่ออายุเริ่มมากขึ้น การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่เหมาะกับวัย ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ยิ่งใส่ใจตัวเองดี ก็ดีกับตัวเรา เพราะการไม่มี โ ร ค เป็นลาภอันประเสริฐ การกินอาหารเป็น ย า สมัยนี้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เลือกอาหารให้เหมาะสมกับวัยและมีประโยชน์กับในวัยเรา จะมีอะไรบ้าง
และอาหารที่ควรกินมีอะไรบ้าง และอาหารที่เลี่ยงได้ควรเลี่ยงมีอะไรบ้าง

เชอร์รี บำรุงผิวพรรณให้สดใส ชะลอความแก่

ผลสีแดงๆรสเปรี้ยวอมหวานประเภทนี้ อุดมไปด้วยวิตามินซีมากยิ่งกว่าส้มถึง 30-80 เท่า นอกเหนือจากที่จะช่วยทำนุบำรุงผิวพรรณให้สดใส ชะลอความแก่ และก็ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระแล้ว เชอร์รียังช่วยทำให้ผู้หญิงอารมณ์ดีขึ้นอีกด้วย เนื่องมาจากเชอร์รีมีสารที่ชื่อว่า แอนโธไซยานิน ซึ่งเป็นเม็ดสีที่ทำให้ผลไม้จำพวกนี้มีสีสันสดใส แล้วก็มีคุณประโยชน์ที่สำคัญเป็นทำให้คนรับประทานมีความสุข ในทางการแพทย์เชอร์รีจัดได้ว่าเป็น แอสไพรินธรรมชาติ เลยทีเดียว

สตรอว์เบอร์รี คืนความอ่อนเยาว์ให้ระบบประสาท

อุดมด้วยวิตามินซีแล้วก็ไฟติวเรียนต์ที่จะทำให้อนุมูลอิสระหมดฤทธิ์ ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้ระบบประสาท ผ่อนคลายไม่ให้เกิดความอ่อนล้าของสมอง แล้วก็ทำให้สมองของคุณกระปรี้กระเปร่า สามารถจำสิ่งต่างๆได้อย่างแม่นยำ

กล้วยช่วยรักษาระดับน้ำตาลให้คงที่

กล้วยทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นกล้วยไข่ กล้วยน้ำว้า กล้วยหอม หรือกล้วยอื่นๆนอกเหนือจากที่จะหากินง่ายรวมทั้งมีราคาถูกแล้ว ยังเต็มไปด้วยคุณค่าเยอะแยะ ด้วยธาตุโพแทสเซียมที่สูง แม้กระนั้นโซเดียมต่ำ กล้วยก็เลยช่วยสำหรับการลดระดับความดันโลหิต มีธาตุเหล็กสูงที่ช่วยกระตุ้นการสร้างฮีโมโกลบินในเลือด

ทำให้ผิวพรรณของคุณดูเปล่งปลั่งมีเลือดฝาด แล้วก็ปริมาณเส้นใยอาหารที่มีอยู่มากมายยังช่วยทำให้การขับถ่ายเป็นปกติด้วย กล้วยยังมีส่วนประกอบของวิตามินบี 6 ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ซึ่งส่งผลไปถึงอารมณ์ สำหรับผู้หญิงที่มีอาการก่อนมีประจำเดือน (PMS-Premenstrual Syndrome) การกินกล้วยจะช่วยทำให้อารมณ์ดีขึ้น

แอปเปิล ชะลอความแก่ให้ผิวหนัง

เป็นที่รู้กันมานานแล้วว่าแอปเปิลอุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนต์ที่ช่วยขจัดตัวการที่ทำให้เซลล์เสื่อมสภาพ สำหรับผู้หญิงที่อยากสวยสดใส ขอแนะนำให้เลือกรับประทาน “แอปเปิลสีชมพู” ที่มีสารฟิโนลิก ซึ่งจะช่วยยับยั้งการเกิดฝ้า และก็ชะลอความแก่ให้ผิวหนัง และก็มีสารฟลาโวนอยด์ที่เพิ่มการดูดซึมวิตามินซี แล้วก็ทำให้ผนังหลอดเลือดฝอยแข็งแรงด้วย

ผักใบเขียวต่างๆลดความเสี่ยงต่อการเกิดจอประสาทตาเสื่อม

อายุมากขึ้น การเสี่ยงต่อ โ ร ค ต่างๆโดยยิ่งไปกว่านั้น โ ร ค หัวใจก็มากขึ้นไปด้วย การกินผักใบเขียวทุกวันจะช่วยลดความเสี่ยง โ ร ค นี้ได้ถึง 11 เปอร์เซ็นต์ ทั้งช่วยในเรื่องการมองเห็น เพราะมีแคโรทีนอยด์ถึงสองชนิดเป็น ลูทีน รวมทั้งซีแซนทิน ซึ่งจะช่วยลดการเสี่ยงต่อการเกิด โ ร ค จอประสาทตาเสื่อมอันเนื่องมาจากวัย แล้วก็ยังอุดมไปด้วยกรดโฟลิกที่สามารถจะช่วยให้ร่างกายผลิตเซลล์ใหม่ๆทั้งเป็นแหล่งวิตามินอีแล้วก็โฟเลตที่ช่วยชะลอปัญหาความจำเสื่อม

อาหารสำหรับผู้สูงอายุที่ควรจะเลี่ยง

เนื้อสัตว์เคี้ยวยาก หรือผักเนื้อแข็ง ขนมเหนียวๆเช่น เปียกปูน ขนมชั้น เพราะติดคอได้ง่าย แล้วก็ของกินที่เป็นผง อาทิเช่น งาบด สาหร่ายต่างๆเนื่องจาก ติดคอง่าย และสำหรับผู้สูงอายุที่อ้วน หรือเป็นเบาหวาน ให้หลีกเลี่ยงผลไม้หวานจัด เช่น ทุเรียน ลำไย เป็นต้น