เกลือมีติดบ้านเอาไว้จะดี เป็นได้มากกว่าเครื่องปรุงรส

เกลือมีติดบ้านเอาไว้จะดี เป็นได้มากกว่าเครื่องปรุงรส

แม้เกลือจะเป็นเครื่องปรุงหลักสำหรับเพื่อการทำครัว แม้กระนั้นทราบไหมว่าอันที่จริงแล้วเกลือมิได้มีดีเพียงแค่อย่างเดียวแค่นั้นนะ เนื่องจากว่าเครื่องปรุงจากก้นครัวประเภทนี้ยังแปลงเป็นส่วนประกอบชั้นยอดเยี่ยมสำหรับนำไปแก้ไขปัญหาจุกจิกในบ้านพวกเราได้อีกด้วย ถ้านึกไม่ออกว่าเจ้าเกลือเม็ดเล็กๆจะสามารถช่วยในการกำจัดคราบเปรอะเปื้อนได้เช่นไร ก็ตามไปดูให้เห็นมากับตากันเลยกับ ความลับของเกลือที่พวกเราเอามาฝากกันในวันนี้

ทำความสะอาดกระทะเหล็ก

คราบเปื้อนอาหาร และก็รอยคราบที่เกิดจากการไหม้ดำ ที่ติดอยู่ใน กระทะเหล็ก ถึงจะขัดยากสุดๆแต่ว่าก็สามารถกำจัดได้อย่างง่ายๆด้วยการตั้งกระทะบนเตา ใส่น้ำมันลงไปน้อย คอยจนถึงน้ำมันร้อนได้ที่ก็โรยเกลือลงไปราวๆ 2 ช้อนโต๊ะ เคี่ยวครู่หนึ่งเกลือจะเปลี่ยนเป็นรอยเปื้อนเหนียวๆแล้วต่อจากนั้นก็ปิดไฟและก็คอยกระทั่งกระทะคลายความร้อน แล้วก็ใช้ฟองน้ำขัดชำระล้างกระทะตามปกติได้เลยจ๊า

ใช้ล้างตู้เย็นได้อย่างยอดเยี่ยม

ต่อแต่นี้ไปพวกเราไม่ต้องใช้น้ำยาเคมีล้างตู้แช่เย็นกันอีกต่อไปแล้ว เพราะเหตุว่าเพียงแค่ผสมเกลือกับโซดาเข้าด้วยกัน ก็สามารถเอามาล้างชำระล้างตู้เย็นได้สะอาดไม่แพ้กัน แถมยังช่วยขจัดกลิ่นอาหารในตู้เย็นได้อย่างสะอาดอีกด้วย ประหยัดรวมทั้งปลอดภัยสุดๆไปเลยเนอะ

เขียงกลับมาสะอาดน่าใช้เหมือนใหม่

เขียงเป็นอุปกรณ์ห้องครัวประเภทหนึ่งที่สะสมเ ชื้ อ โ ร ค แล้วก็แบคทีเรียอยู่ไม่น้อย และก็แค่น้ำยาล้างจานปกติก็บางทีอาจจะกำจัด เ ชื้ อ โ ร ค ออกไปได้ไม่หมดซักเท่าไหร่ ดังนั้นพวกเราก็ต้องหากระบวนการกำจัด เ ชื้ อโ ร ค แบบลึกล้ำกว่า โดยใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำบิดหมาด มาจุ่มเกลือ รวมทั้งนำไปขัดชำระล้างเขียงให้ทั่ว แล้วต่อจากนั้นก็ราดน้ำร้อนลงไป ฆ่ า เ ชื้ อ อีกรอบ

กำจัดราบนผ้าเช็ดตัว

เกลือสามารถกำจัดเชื้อราบนผ้าเช็ดตัวได้ด้วยเหมือนกัน เพียงแต่ผสมเกลือกับน้ำมะนาวเข้าด้วยกันจนถึงเป็นครีมข้นเหนียว เสร็จและก็เอามาป้ายบนจุดที่มีเ ชื้ อรา และจากนั้นก็นำผ้าที่เอาไว้สำหรับเช็ดตัวไปผึ่งแดดให้แห้ง ต่อจากนั้นก็นำผ้าเช็ดตัวไปซักเหมือนอย่างปกติอีกรอบก็เรียบร้อยจ้า

กระเบื้องห้องน้ำกลับมาราวกับใหม่

ห้องน้ำที่เต็มไปด้วยคราบเปื้อนสบู่จนกระทั่งดูเลอะเทอะ ก็อย่าคอยช้า ผสมเกลือรวมทั้งน้ำส้มสายชูในอัตราส่วน 1 ต่อ 4 และจากนั้นก็เอามาราดตามกระเบื้องห้องน้ำที่มีรอยเปื้อนสบู่เกาะอยู่ และก็ตามด้วยใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดหรือฟองน้ำขัดชำระล้างอีกที หรือจะขัดห้องน้ำไปด้วยก็จะดีเลิศเลยค่ะ

เช็ดคราบเปื้อนเนอะบนเตารีด

แม้หน้าเตารีดมีรอยเปื้อนเหนียวเหนอะหนะหรือสิ่งสกปรกติดเกรอะกรัง ให้ปรับปุ่มเร่งความร้อนไปที่ระดับสูงสุด ระหว่างวอร์มเครื่องทิ้งเอาไว้ก็นำกระดาษลอกลายหรือกระดาษหนังสือพิมพ์มาปูแล้วโรยเกลือลงไป แล้วใช้เตารีดรีดทับเกลือรวมทั้งเช็ดวนซ้าย-ขวาโดยประมาณ 1 นาที ตอนนี้คราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกก็จะไปเกาะที่เกลือแทน แล้วหน้าเตารีดก็จะกลับมามีความสะอาดอีกครั้ง

กำจัดคราบไข่เกลี้ยงไม่เหลือซาก

ไข่แตกสักฟองทำหงุดหงิดไปเป็นวันแม้กระนั้นอย่ากลุ้มอกกลุ้มใจไป เนื่องจากว่าจากนี้ใครๆก็จะชำระล้างรอยเปื้อนไข่แตกได้ง่ายดายเสียยิ่งกว่าเดิม แถมยังไม่จำเป็นต้องใช้กระดาษเช็ดถูเป็นม้วนๆอีกแล้วด้วย เริ่มที่การนำเกลือมาโรยทับไข่ไก่ที่แตกทิ้งเอาไว้ราวๆ 10-15 นาที หรือเมื่อมีความเห็นว่าไข่ไก่เริ่มจับตัวกับเกลือจนถึงเป็นก้อนแล้ว ค่อยใช้ผ้าหรือกระดาษชำระล้างตามอีกที

ขัดรอยเปื้อนเหนียวบนฟองน้ำ

สำหรับฟองน้ำที่ใช้ขัดกระทั่งเต็มไปด้วยคราบเปื้อนเหนียวจากตูดกระทะ ให้นำน้ำ 2 ถ้วงตวงผสมกับเกลือจำนวน 1/4 ของน้ำที่นำมาใช้ แล้วคนส่วนประกอบจวบจนกระทั่งเกลือละลาย ต่อจากนั้นแช่ฟองน้ำทิ้งเอาไว้ราวๆ 1 คืน แล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยนำฟองน้ำขึ้นมาจากน้ำเกลือในเช้าของอีกวัน โอกาสนี้ก็จะเจอกับฟองน้ำที่สะอาดราวกับใหม่จนน่าเหลือเชื่อเลยล่ะ

ขัดอ่างอาบน้ำให้ขาวเหมือนกับของที่เพิ่งซื้อมาใหม่

สำหรับอ่างอาบน้ำที่มีคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรก จนกระทั่งทำให้เกิดความรู้สึกแทบจะไม่ต้องการจะก้าวลงไปอาบน้ำ ให้นำน้ำมันสนมาผสมกับเกลือในจำนวนที่เท่าๆกัน เสร็จและสวมถุงมือพร้อมเปิดหน้าต่างระบายอากาศให้เป็นระเบียบเรียบร้อย หลังจากนั้นทาส่วนผสมลงบนฟองน้ำแล้วก็ขัดให้ทั่วอ่างอาบน้ำ เพียงแค่ไม่กี่นาทีจากอ่างอาบน้ำที่ดูเก่าๆโทรมๆก็กลับมาเปล่งประกายวิ้งๆน่าอาบน้ำอีกครั้ง

เกลือสามารถป้องกันการแพร่กระจายของมด

โดยปกติมดชอบอยู่ตามประตู หน้าต่าง รวมทั้งตู้ที่มีไว้สำหรับเก็บของ คุณต้องการกำจัดมันด้วยแนวทางธรรมชาติไหม เกลือเป็นทางออกของปัญหานี้ เพียงแต่โรยเกลือปริมาณหนึ่งในบริเวณที่มด เข้าไปอยู่ ไม่ว่าจะเป็นในบ้าน หรือในครัวก็ตาม ขณะเดียวกันการใช้เกลือจะช่วยคุณลดระดับความอับและก็ความชื้นในครัวของคุณด้วย

แก้ไขปัญหาท่อน้ำตันกวนใจ

ถ้าเกิดเวลานี้ท่อน้ำทิ้งเริ่มมีท่าทีว่าจะกำลังจะตัน ให้เขี่ยสิ่งสกปรกออกมาด้วยมือไม่เท่าที่จะทำเป็น เสร็จแล้วจากนั้นก็เทเบกกิ้งโซดาผสมเกลือในจำนวน 1/4 ถ้วยตวงลงไปในท้องทิ้งและก็ตามด้วยน้ำส้มสายชูอีกครึ่งถ้วยตวง ทิ้งเอาไว้โดยประมาณ 15 นาทีเพื่อมันลอยขึ้นมาอยู่เหนือน้ำ เสร็จแล้วก็ให้เทน้ำเดือดตามลงไปอีกที ครั้งนี้ปัญหาด้านท่อน้ำทิ้งตันก็จะไม่มากมายวนใจอีกเลย