กลับมาขาวสะอาด 4 วิธีแก้ผ้าสีตก รู้งี้ทำนานแล้ว

กลับมาขาวสะอาด 4 วิธีแก้ผ้าสีตก รู้งี้ทำนานแล้ว

เสื้อผ้าสีตกบางทีอาจดูหมองจนถึงไม่น่าใส่ แต่ว่าอย่าพึ่งจะโยนทิ้งนะคะ เพราะวันนี้พวกเรามีแนวทางซักผ้าสีตก มาฝากกัน ยืนยันว่ากระทำตามแล้วเสื้อผ้าสีตก กลับมาขาวสะอาดเหมือนกับซื้อใหม่แน่นอน ง่ายและก็ได้ผลดี

น้ำส้มสายชูของดีใกล้ตัว

ผสมน้ำส้มสายชูขาว 1 ถ้วยตวง กับน้ำเย็น 1 แกลลอน เข้าด้วยกัน แล้วต่อจากนั้นใส่ผ้าที่สีตกลงไป จะแช่ทั้งยังชุดหรือเพียงแค่จุดที่เลอะเทอะก็ได้ ปล่อยทิ้งเอาไว้ราวๆ 30 นาที แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำออกมาล้างด้วยน้ำเย็น ก่อนที่จะซักอีกครั้งในเครื่องซักผ้า ใส่ผงซักฟอกแล้วก็น้ำที่สะอาดตามปกติ เท่านี้ก็จะพบว่าคราบเปื้อนสีจางเลือนลางจางหายไปแล้ว สามารถนำไปตากให้แห้งแล้วก็นำกลับมาใส่ได้อย่างเดิม อ๋อ แม้วิธีนี้จะเป็นธรรมชาติแล้วก็จัดการกับรอยคราบฝังแน่นได้ดิบได้ดี แต่ว่าเหมาะสมกับผ้าสีขาวแค่นั้น ที่สำคัญก่อนที่จะลงมือกระทำ อย่าลืมทดลองในมุมเล็กๆเพื่อให้เกิดความปลอดภัยของเสื้อผ้าด้วย

น้ำมะนาวของดีใช้ง่าย

หยดน้ำมะนาวลงบนคราบเปื้อน หลังจากนั้นก็ซับๆกดๆให้น้ำมะนาวออกโอกาสกำจัดสีที่ตกปนมา เสร็จแล้วล้างออกโดยการใช้นำที่สะอาด แม้รอยเปื้อนยังไม่หมดจดก็สามารถทำอีกครั้งได้ ซึ่งจำเป็นต้องบอกเลยว่าวิธีนี้นอกเหนือจากการที่จะช่วยทำให้เสื้อผ้ากลับมางาม ไม่มีสีตกกวนใจดังเดิมแล้ว ยังเพิ่มกลิ่นหอมไปได้ในตัวอีกด้วยนะ

ใกล้มือง่ายๆอย่างน้ำยาสำหรับล้างจานกับแอมโมเนีย

ใช้น้ำยาที่เอาไว้ล้างจานและก็แอมโมเนีย ให้จับทั้งสองมาผสมกันอย่างละ 1 ส่วน แล้วต่อจากนั้นก็จุ่มผ้าที่สีตกลงไป นำแปรงสีฟันอันเก่าซึ่งไม่ได้นำมาใช้งานแล้วมาขัดบริเวณที่มีคราบแล้วแช่ไว้ราวๆ 30 นาที ก่อนที่จะเอามาล้างออกโดยใช้น้ำสะอาด เท่านี้คราบเปื้อนสีจางก็จะจางลงอย่างชัดเจน สามารถทำอีกครั้งได้ตามต้องการ และก็ทางที่ดีควรจะทำในบริเวณที่มีอากาศถ่ายเทสะดวกด้วย

รีบซักซ้ำในทันทีทันใด

แนวทางแก้ปัญหาผ้าสีตกที่ง่ายที่สุดหมายถึงการซักซ้ำ โดยจำเป็นต้องทำหลังจากซักเสร็จแล้วพบคราบโดยทันที ลำดับแรกให้เปิดน้ำล้างเสื้อที่สีตกอีกรอบก่อน ต่อจากนั้นก็เทผงซักผ้าลงบนคราบเปื้อนโดยตรง แล้วก็ใช้แปรงสีฟันอันเก่าซึ่งไม่ได้นำมาใช้งานแล้วมาช่วยขัดออก บางทีอาจจะจะต้องทำใหม่หลายทีบ้างเพื่อกำจัดให้คราบหมดเกลี้ยง แต่ว่านับว่าเป็นแนวทางที่ง่ายสุดๆรวมทั้งสะดวกไม่น้อยเลยทีเดียว

การซักรอยคราบที่เป็นสีเหลืองบนปกเสื้อ สกปรกเพียงใดก็กำจัดหมดจดไม่ทิ้งรอย

เบกกิ้งโซดาช่วยได้ดีเลย

จำต้องพูดว่าเบกกิ้งโซดาเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นประโยชน์หลากหลายมากๆโดยในส่วนของการใช้จัดการกับรอยคราบเหลืองบนปกเสื้อ ก็ให้ผสมเบกกิ้งโซดา 4 ช้อนโต๊ะ กับน้ำ ¼ ถ้วยตวง คนจะกว่าจะเข้ากัน แล้วค่อยนำไปป้ายบริเวณที่มีคราบ แล้วขยี้เบาๆวางทิ้งเอาไว้ราวๆ 20 นาที ก่อนที่จะนำเอาไปซัก

ยาสระผมในห้องน้ำช่วยได้

คุณประโยชน์อีกอย่างหนึ่งของยาสระผมที่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยบางทีก็อาจจะยังไม่ทราบซึ่งก็คือ ถ้าหากเทยาสระผมบางส่วนบนปกเสื้อ แล้วปาดให้ทั่วรอยคราบที่เป็นสีเหลือง แล้วหยิบเสื้อใส่ตะกร้าทิ้งไว้อย่างนั้น จนกว่าจะเอาไปซัก ก็ช่วยจัดการกับรอยคราบได้เช่นกัน