แม่บ้านรู้ไว้เลย หายเกลี้ยงไม่หลงเหลือ ง่ายๆใน 2 วิธี

แม่บ้านรู้ไว้เลย หายเกลี้ยงไม่หลงเหลือ ง่ายๆใน 2 วิธี

ปัญหาน่าหงุดหงิดในบ้านที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านรู้สึกอึดอัด ไม่สบายใจนั้นคือในวันที่ครัวหรือบ้านคุณ ถูกฝูงมดมาเยือน ฝูงปลวกมาเยือน ฝูงแมลงสาบมาบินเพ่นพ่านในบ้านในห้องนอนของเรา เข้ามาตอมอาหารการกินของเรา ทำให้อาหารเราไม่กล้ากินต่อ ซึ่งวันนี้เรามีวิธีดีๆมาจัดการเหล่าตัวร้ายเหล่านี้ในแบบง่ายๆได้ผล

กำจัดรังมดด้วยน้ำยาที่เอาไว้สำหรับล้างจาน

1 น้ำต้มสุกราว 1 แกลลอน เพิ่มเติมน้ำยาสำหรับล้างจานลงไป ¼ ถ้วยตวง คนจนเข้ากัน แล้วก็ให้เทลงไปในรังมดอย่างช้าๆให้น้ำยาเบาๆซึมซาบลงดินได้อย่างลึกล้ำ จะได้มั่นใจว่าตัวการของมดถูกทำลายไปแล้วจริงๆ

2 ต้มน้ำให้เดือด ผสมเกลือลงไปในจำนวนมาก หลังจากนั้นก็ปล่อยทิ้งเอาไว้ให้เย็น แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปราดที่รังมด ผ่านไป 3 วัน ก็นำน้ำเกลือมาราดรังมดอีกรอบ อย่าลืมราดพื้นที่บริเวณรอบๆเพื่อป้องกันมดสร้างรังใหม่ด้วย

สเปรย์กำจัดมดด้วยเปลือกส้ม

สิ่งที่จำเป็นต้องจัดเตรียม ขวดสเปรย์เปล่า น้ำเปล่า สบู่เหลว รวมทั้งเปลือกส้ม สำหรับแนวทางทำนั้นก็แสนง่าย นำสบู่เหลวผสมกับน้ำเปล่าและหลังจากนั้นก็ให้เทใส่ขวดสเปรย์ รวมทั้งใส่เปลือกส้ม น้ำมันเปลือกส้ม หรือน้ำมันสะระแหน่ลงไปในขวดนั้น แล้วก็นำไปฉีดพ่นน้ำที่เป็นส่วนประกอบทั้งหมดทั้งปวงไปตามทางที่มดเดินหรือรังของมัน เพียงเท่านี้เหล่ากองกองทัพมดก็จะไม่กลับมาก่อกวนอีก แนวทางแบบนี้เป็นแนวทางที่ง่ายออมและไม่เกิดอันตรายต่อทุกคนในบ้าน

กำจัดปลวกด้วยใบขี้เหล็ก

จำเป็นต้องบอกเลยว่าความสามารถการกำจัดปลวกของใบขี้เหล็กนั้นบรรเจิด เพียงแต่นำใบขี้เหล็กราว 5 กรัม มาบด ตำ หรือปั่น อย่างละเอียด แล้วหลังจากนั้นก็ใส่น้ำลงไปราว 20 มล. เสร็จแล้วหลังจากนั้นก็กรองเอาน้ำใส่เอาไว้ภายในขวดสเปรย์ เสร็จแล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปฉีดตามรอบๆที่ปลวกอยู่ โดยการทำซ้ำโดยประมาณ 3-5 วัน

น้ำส้มสายชูกำจัดปลวก

กล่าวได้ว่าน้ำส้มสายชูเป็นของใช้ในบ้านที่มีประโยชน์มากมายจริงๆเพราะว่านอกเหนือจากจะเอามาปรุงอาหารหรือชำระล้างได้แล้ว ยังสามารถใช้เพื่อสำหรับในการกำจัดปลวกได้ด้วย โดยให้เทน้ำส้มสายชูลงไปในถ้วยตวงราวๆครึ่งถ้วย แล้วบีบมะนาวตามราว 2 ส่วน หลังจากนั้นก็หยดน้ำมันหอมระเหยส้มลงไปอีกสักหน่อยหน่อย โดยให้ระมัดระวังสำหรับในการใช้น้ำมันหอมระเหยส้มมากมายๆเนื่องจากสามารถเคืองต่อผิวได้ พอเพียงเสร็จและหลังจากนั้นก็เทใส่ขวดสเปรย์ พร้อมใช้กำจัดปลวกได้เลย

สเปรย์น้ำยาปรับผ้านุ่มกำจัดแมลงสาบ

ข้อบกพร่องของแมลงสาบตัวเล็กๆก็คือพวกมันไม่สามารถที่จะหายใจในที่ที่มีกลิ่นน้ำหอมได้ ด้วยเหตุนี้ก็เลยสามารถกำจัดพวกมันได้ด้วยการผสมน้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ฝา กับน้ำดื่ม ½ ถ้วยตวง ให้เข้ากัน แล้วจากนั้นก็เทใส่ขวดสเปรย์ แล้วก็นำไปพ่นตามที่ที่แมลงสาบชอบเข้าไปอยู่

เบกกิ้งโซดากำจัดแมลงสาบ

อีกหนึ่งกับล่อแมลงสาบที่ทำเองได้อย่างง่ายดายจากในห้องครัว ขั้นตอนแรกให้เริ่มจากการผสมน้ำตาลและก็เบกกิ้งโซดาในจำนวนที่เท่าๆกันลงในน้ำกิน หลังจากนั้นเทใส่กระป๋องหรือขวดพลาสติก กลิ่นหวานๆจะล่อให้แมลงสาบเข้ามาดื่มน้ำ แล้วเบกกิ้งโซดาก็ทำให้ท้องของแมลงสาบอัดแน่นไปด้วยก๊าซรวมทั้งสิ้นใจตายในที่สุด