มะนาวลูกเดียวช่วยแก้ปัญหาจุกจิกในบ้านได้

ปัญหาในบ้านที่จุกจิกมากมายสามารถเกิดขึ้นได้ทุกวัน ซึ่งปัญหาจุกจิกบางอย่างนั้น กว่าจะแก้ไขได้ก็ต้องเสียเวลา เสียแรงงาน เสียงสตุงสตังไปมาก แต่รู้มั้ยว่า ของใกล้ตัวอย่างมะนาวในตู้เย็นเรานั้นช่วยจบปัญหาจุกจิกในบ้านได้อย่างดี อย่างเบาแรงประหยัดสตัง

เพิ่มความเฟรชให้น้ำยาที่ใช้เพื่อการทำความสะอาด

เพิ่มน้ำมะนาว 2-3 ช้อนชา ลงในน้ำยาสำหรับทำความสะอาดต่างๆเพื่อช่วยสร้างกลิ่นหอมหวนตามธรรมชาติให้เวลาใช้งาน

ชำระล้างไมโครเวฟ

นำน้ำใส่ถ้วย หรือภาชนะซึ่งสามารถใช้กับไมโครเวฟได้ หลังจากนั้นหั่นมะนาวครึ่งลูกแล้วบีบน้ำพร้อมใส่เปลือกลงไป แล้วนำถ้วยใบนั้นใส่เข้าไปในไมโครเวฟราวๆ 2 นาที เมื่ออุณหภูมิลดลงค่อยนำถ้วยใบนั้นออกมา

ป้องกันข้าวติดหม้อ

หยดน้ำมะนาวลงในหม้อหรือกระทะเวลาจะประกอบอาหารชนิดข้าว ช่วยทำให้ข้าวไม่ติดกระทะ แถมยังเรียงเม็ดน่ากินอีกด้วย

ลดกลิ่นฉุนของน้ำส้มสายชู
น้ำส้มสายชูนั้นเป็นอีกหนึ่งข้าวของเครื่องใช้ในห้องครัวสารพัดประโยชน์ แต่ว่าเมื่อใดก็ตามนำน้ำส้มสายชูมาใช้กลิ่นฉุนของน้ำส้มสายชูเตะจมูกทุกคราว เพื่อการใช้น้ำส้มสายชูไม่เกิดกลิ่นแรงพวกเราสามารถใส่เปลือกของมะนาวลงไปช่วยลดกลิ่นแรงของน้ำส้มสายชูได้

ช่วยเบาแรงล้างห้องน้ำ
ผสมน้ำมะนาวลงในน้ำยาที่ใช้เพื่อการทำความสะอาดสูตรบอแรกซ์ เพื่อทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นสำหรับเพื่อการขจัดคราบฝังแน่น โดยเทผลิตภัณฑ์ที่ผสมแล้วลงไป ทิ้งเอาไว้ 2 ชั่วโมง ก่อนขัดออกให้สะอาด

ทำสแตนเลสให้เกิดเงา
เมื่อของใช้ต่างๆโดยยิ่งไปกว่านั้นเครื่องใช้สอยที่ทำมาจากสแตนเลสผ่านการใช้งานไปสักระยะหนึ่ง อาจจะมีการเกิดความหมองคล้ำ ทางแก้ปัญหาความหมองคล้ำที่ดีและก็ต้องการเสนอแนะเป็นให้โรยเกลือลงบนภาชนะนั้นแล้วนำเปลือกของมะนาวไปขัดให้ทั่ว

ลดกลิ่นเหม็นในขยะ
ถ้าหากลองดูจะพบว่าถังสำหรับใส่ขยะในบ้านที่พวกเราทิ้งขยะต่างๆนานานั้นชอบมีกลิ่นโชยออกมา การใส่เปลือกของมะนาวลงไปในถังใส่ขยะ กลิ่นของเปลือกของมะนาวจะช่วยลดกลิ่นขยะ รวมทั้งยังช่วยกำจัดเชื้อโรคได้อีกด้วย