ถ้ารักตัวเอง 10 อย่าง เก็บไว้ทำตามได้ ทานแล้วดี

ถ้ารักตัวเอง 10 อย่าง เก็บไว้ทำตามได้ ทานแล้วดี

การเลือกทานสิ่งที่ดีมีประโยชน์ให้ตัวเองนั้น เป็นเรื่องที่ดี เป็นสิ่งที่ดีกับร่างกายเราและสุขภาพของเรา คนที่รักสุขภาพตัวเองมากๆมักจะเลือกทานแต่สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเอง และเลี่ยงที่จะทานสิ่งที่ให้โทษต่อตัวเรา เพื่อนชีวิตที่สดใส ยืนยาว สุขภาพดี

แกนสับปะรด เลอค่า คราวหน้าอย่าเขวี้ยงทิ้งเชียว

มีฤทธิ์ช่วยในการย่อยอาหาร ถ้าเกิดมื้อไหนรับประทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์เข้าไปมากมายๆกระทั่งจุกเสียด แน่นท้อง ให้ทานสับปะรดเข้าไปหลังรับประทานอาหารจะช่วยลดอาการพวกนี้ได้

ช่วยรักษาแผลรวมทั้งลดการอักเสบของกระเพาะและลำไส้ เพราะเหตุว่าโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีบรอมีเลนมีฤทธิ์เป็นยาที่ใข้เพื่อการฆ่าเชื้ออ่อนๆคอยทำลายแบคทีเรียที่ไม่เป็นประโยชน์

เนื้อสีขาวตรงเปลือกแตงโม

คงจะเคยรับรู้ว่า แตงโม ถูกเรียกว่าเป็น “ไวอากร้าธรรมชาติ” ได้ยินอย่างงี้มั่นใจว่าเพศชายผู้คนจำนวนมากอาจยิ้มกับผลดีในข้อนี้ แต่ว่าจำต้องบอกก่อนจ้ะว่า ที่พวกเราพูดว่าออกฤทธิ์เหมือนไวอากร้า คือ ช่วยขยายเส้นเลือดและก็กระตุ้นให้ระบบไหลเวียนเลือดดำเนินงานเจริญขึ้น เนื่องมาจากในเนื้อสีขาวของแตงโมมีกรดอะมิโนซิทรูลีนที่สามารถทำปฏิกิริยากับโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีภายในร่างกายจนถึงเกิดกรดอะมิโนอาร์จินีนขึ้นมา ซึ่งเป็นกรดที่ช่วยทำให้เส้นโลหิตคลายตัว รวมทั้งทำให้ระบบหมุนเวียนปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งมีฤทธิ์ละม้ายกับยาไวอากร้านั่นเอง

ทว่าในประเด็นการสร้างเสริมสมรรถนะทางเพศนั้น งานวิจัยก็กล่าวว่า แตงโมมิได้ช่วยแก้อาการหย่อนยานสมรรถภาพทางเพศหรือแก้อาการนกเขาไม่ขันโดยตรง แม้กระนั้นการทานเนื้อสีขาวตรงเปลือกแตงโมก็บางทีอาจช่วยกระตุ้นให้มีเลือดไปหล่อเลี้ยงที่อวัยวะสืบพันธุ์ชายได้มากขึ้น ก็เลยบางทีอาจช่วยคงสภาพการขยายตัวของอวัยวะสืบพันธุ์ชายได้ แม้กระนั้นแม้กระนั้นก็ยังไม่ใช่ข้อสรุปที่แน่ชัดนะคะ เพราะฉะนั้นถ้าเกิดจะทานแตงโมเพื่อหวังผลราวกับยาไวอากร้าอาจไม่มีทางเป็นไปได้แน่ๆ

มะม่วง ผลไม้มากมายคุณประโยชน์ ช่วยควบคุมระดับความดันโลหิต

มะม่วงคือผลไม้ซึ่งสามารถลดความดันโลหิตได้ เพราะเหตุว่าในมะม่วงมีสารอาหารที่สำคัญต่อระบบการไหลเวียนของโลหิตอย่­­­างโพแทสเซียมรวมทั้งแมกนีเซียม ทำให้ระดับความดันโลหิตถูกควบคุมให้อยู่ในระดับที่ปกติ นอกเหนือจากนั้นมะม่วงยังมีวิตามินอีที่ช่วยสร้างเสริมฮอร์โมนเพศอีกด­­­้วย

แก้วมังกร ซูเปอร์ฟู้ดรักษาอาการไอ ด้วยคุณค่าจากวิตามินซี

อาการไอที่เกิดขึ้นมาจากโรคไข้หวัดนั้น เป็นอาการที่สร้างความหงุดหงิดน่าดูเลยใช่ไหมล่ะ ขอบอกเลยว่านอกเหนือจากการกินยาที่หมอสั่งแล้ว หากกินแก้วมังกรที่มีวิตามินซีสูงด้วยละก็ จะช่วยทำให้ปรับภูมิต้านทานแข็งแรงขึ้น รวมทั้งช่วยทำให้โรคติดเชื้อทางระบบทางเดินหายใจดีขึ้นด้วยล่ะจ้ะ

มะละกอ ผลไม้คุณประโยชน์เด่น เป็นไปได้ทั้งยังคาว-หวาน

ผลมะละกอสุกรับประทานคือผลไม้แก้ท้องผูก เหตุเพราะมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆรวมทั้งมีเส้นใยสูง บำรุงธาตุ แก้กระเพาะอักเสบ บำรุงน้ำนม แล้วก็ช่วยสำหรับในการย่อยอาหาร

มะละกอคือผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตมินเอ วิตามินที่สำคัญต่อลักษณะการทำงานของหน้าจอประสาทตารวมทั้งการมองมองเห็น โดยยิ่งไปกว่านั้นการมองเห็นในยามค่ำคืน ทั้งเบต้าแคโรทีนในมะละกอยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ รวมทั้งเป็นสารตั้งต้นของวิตามินเอ ก็เลยช่วยเสริมพลังสำหรับเพื่อการบำรุงสายตาของพวกเราได้อีก

กล้วยหอมที่ผู้คนจำนวนมากบางทีอาจไม่รู้จักมาก่อน ป้องกันตะคริวได้

สำหรับใครที่เป็นตะคริวเสมอๆมีลักษณะอาการตะคริวเสมอๆ นั่นแสดงว่าร่างกายกำลังส่งสัญญาณว่าต้องการสารอาหารชนิดแมกนีเซียมและก็โพแทสเซียมอยู่ ซึ่งกล้วยหอมก็คือผลไม้ที่มีจำนวนโพแทสเซียมค่อนข้างสูง ถ้าหากจะรับประทานกล้วยหอมเพิ่มสารอาหารให้ร่างกายได้รับการเติมเต็มจนไม่เป็นตะคริวอีก จุดนี้กล้วยหอมก็เพียงพอช่วยได้จ้ะ แต่ว่าดังนี้อีกหนึ่งแนวทางช่วยลดการเกิดตะคิวง่ายๆก็คือการดื่มน้ำมากๆอย่างต่ำวันละประมาณ 2 ลิตรด้วยนะคะ

กาแฟดำ ที่คอกาแฟสายเฮลธ์ตี้ไม่ควรพลาดดีต่อตับ

กาแฟดำมีส่วนช่วยป้องกันการเกิดโรคที่เกี่ยวโยงกับตับได้ ตัวอย่างเช่น ลดการอักเสบ ลดการเกิดพังผืดในตับ ไม่ว่าจะเป็นโรคโรคตับแข็งที่เกิดจากการดื่มสุรา โรคไวรัสตับอักเสบ ภาวะไขมันพอกตับ

ช่วยกระตุ้นความจำ การศึกษาของมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา เปิดเผยว่า คนอายุล่วงเข้าวัยกลางคน ควรจะดื่มกาแฟราว 4-5 แก้วต่อวัน เพื่อเพิ่มระดับฮอร์โมน G-CSF ซึ่งเป็นสารที่ช่วยลดการเสี่ยงเป็นอัลไซเมอร์ นอกเหนือจากนั้นกาแฟยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ประสาท ลดอาการหลงลืมที่เกิดตามวัยได้

ไข่ไก่ของดีใกล้ตัว

มีทริปโตเฟน (Tryptophan) รวมทั้ง ไทโรซีน (Tyrosine) ไข่มีกรดอะมิโนที่สำคัญอยู่มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 จำพวกนี้ ซึ่งกรดอะมิโนเหล่านี้ปฏิบัติหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ยิ่งกว่านั้นทริปโตเฟนยังเป็นสารที่เมื่อไปสู่ร่างกายจะไปช่วยสร้างสารเซโรโทนิน ช่วยปรับอารมณ์เบิกบาน รวมทั้งยังกลายเป็นสารเมลาโทนินที่ช่วยสำหรับการนอนอีกด้วย

มีวิตามินบี 12 สูง นอกเหนือจากที่จะมีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระแล้ว วิตามินบี 12 ในไข่ยังเป็นธาตุที่สำคัญในแนวทางการแปลงโฮโมซิสเตอีน (Homocysteine) ตัวร้าย ให้เปลี่ยนเป็นโมเลกุลที่ปลอดภัยต่อสุขภาพร่างกาย ตัวอย่างเช่น กลูต้าไธโอน ฯลฯ

ข้าวซ้อมมือหรือข้าวกล้อง ป้องกันโรคผิวหนังบางชนิด

ไนอาซินที่มีอยู่ในข้าวซ้อมมือจะช่วยสำหรับในการดำเนินงานของระบบผิวหนังและก็ระบบประสาท ซึ่งก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีส่วนช่วยสำหรับในการป้องกันโรคผิวหนังบางชนิดได้ ดังเช่น โรคหนังกระ อีกทั้งช่วยคุ้มครองป้องกันอาการประสาทไวได้อีกด้วย

ป้องกันอาการเมื่อยล้า ลักษณะของการปวดกล้ามต่างๆอาการเมื่อยล้า เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวกล้ามเนื้อส่วนต่างๆชอบมีต้นเหตุมาจากภาวการณ์ขาดวิตามินบีรวม ฉะนั้นในข้าวซ้อมมือที่มีทั้งยังวิตามินบี 1 แล้วก็บี 2 ก็เลยสามารถคุ้มครองปกป้องอาการผิดปกติดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นได้

ถั่วเหลือง คุณประโยชน์เด่น จัดเต็มทุกเม็ดแก้อาการวัยทองได้

ถั่วเหลืองมีไอโซฟลาโวนเป็นองค์ประกอบและก็มีส่วนประกอบเหมือนฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งเป็นฮอร์โมนผู้หญิง ก็เลยช่วยลดอาการร้อนวูบวาบของสตรีวัยหมดประจำเดือนที่มีสาเหตุจากภาวการณ์เอสโตรเจนภายในร่างกายลดน้อยลงได้ ฉะนั้นก็เลยสามารถรับประทานอาหารที่ทำมาจากถั่วเหลืองแทนการใช้ฮอร์โมนทดแทนได้นั่นเองจ้ะ