น่าทำตั้งนานเเล้ว วิธีไล่เเมงสาบในบ้าน ให้หายหมดเกลี้ยง

น่าทำตั้งนานเเล้ว วิธีไล่เเมงสาบในบ้าน ให้หายหมดเกลี้ยง

เจ้าแมลงสายตัวร้าย ที่ค่อยมายุ่มย่ามกับอาหารของเรา จนใครต่อใครต่างขยาดกลัว และนั่งกุมขมับกับปัญหาเหล่านี้ที่ต้องพบเจอมันวิ่งเล่นสบายใจในห้องครัวของเรา และคอยมาตอมอาหารของโปรดของเรา วันนี้เรามีวิธีดีๆจัดการเจ้าแมลงสาบมาบอก

สเปรย์น้ำยาปรับผ้านุ่ม

จุดอ่อนของแมลงสาบตัวเล็กๆก็คือพวกมันไม่สามารถที่จะหายใจในที่ที่มีกลิ่นน้ำหอมได้ โดยเหตุนี้ก็เลยสามารถกำจัดพวกมันได้ด้วยการผสมน้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ฝา กับน้ำเปล่า ½ ถ้วยตวง ให้เหมาะ แล้วจากนั้นก็ให้เทใส่ขวดสเปรย์ แล้วต่อจากนั้นก็นำไปพ่นตามที่ที่แมลงสาบถูกใจเข้าไปอยู่

กับดักกลิ่นหอมน้ำหวานหรือนมข้น

กรรมวิธีการก็คือให้เทน้ำหวานลงในภาชนะไม่ว่าจะเป็นอ่าง กะละมัง อื่นๆอีกมากมาย แล้วต่อจากนั้นนำไปวางไว้ตรงรอบๆที่รู้สึกว่าน่าจะเป็นทางเดินของแมลงสาบ อาทิเช่นถังที่มีไว้เพื่อใส่ขยะ ซอกมุมต่างๆในครัว ห้องน้ำ หรือแม้กระทั้งฝาท่อสำหรับระบายน้ำ อ่างล้างถ้วยชาม เมื่อแมลงสาบได้กลิ่นน้ำหวานก็จะหลงเดินเข้ามารวมทั้งความเหนียวเหนียวหนืดของน้ำหวานจะมีผลให้แมลงสาบไม่สามารถที่จะขยับเขยื้อนตัวได้ รวมทั้งถ้าหากทิ้งเอาไว้แบบงั้นหลายๆวันเข้า เจ้าแมลงสาบก็จะไม่ได้กินอาหารและก็หมดลมหายใจในที่สุด

ใช้สมุนไพรกลิ่นแรงเข้าช่วย

แม้ว่าจะแข็งแรงมานานกว่า 250 ล้านปี แม้กระนั้นแมลงสาบก็ถูกกำจัดให้พ้นไปจากบ้านได้ด้วยสมุนไพรที่มีกลิ่นแรง ไม่ว่าจะเป็นตะไคร้หอม ใบกระวาน สะระแหน่ แล้วก็หัวหอมใหญ่ เจ้าของบ้านสามารถใช้น้ำมันสกัดหรือน้ำหมักฉีดพ่นรอบบ้าน หรือนำน้ำหมักราดลงท่อน้ำทิ้งก็ได้ สมุนไพรกลุ่มนี้จึงต้องควรปลูกเอาไว้ในรั้วบ้านเพื่อช่วยรบกับแมลงสาบเป็นอย่างมาก

กับดักกากกาแฟอยู่หมัด

กับดักนี้สามารถทำเป็นง่ายๆโดยนำกากกาแฟไปแช่ลงไปในน้ำไม่ทิ้งเอาไว้ นำกากกาแฟแช่น้ำใส่ลงไปในขวดโหล ม้วนกระดาษเป็นรูปกรวยแล้วแทงไว้ที่ปากขวด ตั้งทิ้งเอาไว้ 1 คืน เมื่อแมลงสาบได้กลิ่นก็จะปีนเข้าไปในขวดโหลแล้วก็ตายด้วยกลิ่นของคาเฟอีน

ใช้ฝาท่อกันแมลงสาบ

ฝาท่อแบบป้องกันแมลงสาบนับว่าเป็นวัสดุอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยคุ้มครองปกป้องไม่ให้แมลงสาบเดินย้อนท่อเข้ามาในบ้าน แต่ว่าฝาท่อชนิดนี้จำเป็นต้องไม่ใช่แค่ที่กรองเหล็กปิดรูท่อแค่นั้น การใช้ฝาท่อป้องกันแมลงสาบให้ได้ผลจำเป็นจะต้องใช้ฝาท่อกันแมลงสาบแบบโลหะหรือซิลิโคนที่มีส่วนประกอบยื่นเข้าไปในท่อ แล้วก็มีกลไกที่สลับซับซ้อนเพียงพอเพื่อไม่ให้แมลงสาบเดินย้อนขึ้นมา

กับดักกลิ่นหอมหวานของเบียร์

เพราะแมลงสาบนั้นมักหลงไปกับกลิ่นของเบียร์ แนะนำให้นำเบียร์ผสมกับน้ำโซดาแล้วใส่ในขวด ก่อนที่จะนำขวดนั้นไปวางตามซอกมุมต่างๆของบ้าน เพื่อเป็นกับดักล่อให้แมลงสาบเข้ามาใกล้กลิ่นเย้าใจ เมื่อแมลงสาบลงไปในขวด และก็ตกลงไปในของเหลวนั้นก็จะไม่สามารถที่จะเอาชีวิตขึ้นมาจากขวดนั้นได้อีกต่อไป

เบกกิ้งโซดาไอเท็มดีใกล้มือ

อีกหนึ่งกับดักล่อแมลงสาบที่ทำเองได้อย่างง่ายดายจากในห้องครัว ขั้นตอนแรกให้เริ่มที่การผสมน้ำตาลรวมทั้งเบกกิ้งโซดาในจำนวนที่เท่าๆกันลงในน้ำ แล้วเทใส่กระป๋องหรือขวดพลาสติก กลิ่นหวานๆจะล่อให้แมลงสาบเข้ามาดื่มน้ำ แล้วเบกกิ้งโซดาก็ทำให้ท้องของแมลงสาบอัดแน่นไปด้วยก๊าซและก็สิ้นใจตายในที่สุด

สำหรับท่านใดที่ไม่ชอบแมลงสาบเข้าเส้น ตั้งแต่นี้ต่อไปคุณจะมีสูตรดีๆไว้กำจัดเจ้าแมลงสาบตัวเล็กๆแล้ว จะได้ไม่ต้องปวดศีรษะกับปัญหาที่มาพร้อมเจ้าเหล่านี้อีกต่อไป