วิธีล้างถังซักผ้าง่ายๆ ใครๆก็ทำได้ด้วยตัวเอง

วิธีล้างถังซักผ้าง่ายๆ ใครๆก็ทำได้ด้วยตัวเอง

ปัจจุบันผู้คนนิยมใช้เครื่องซักผ้ามากขึ้นแต่ก่อนมาก และหลายๆคนที่ซื้อมาใช้ก็มักใช้เพียงแค่ซักผ้า เปิดออโต้ อย่างเดียว และใช้ไปยาวนาน โดยหลายๆคนแทบไม่เคยทำความสะอาดเลย เพราะไม่รู้ว่าต้องทำความสะอาดยังไงหรือต้องทำอะไรยังไง วันนี้เรามีเคล็ดลับพวกนี้ไปประยุกต์ จะได้ช่วยทำให้มั่นใจได้ว่า เครื่องซักผ้าของคุณสะอาด ไม่มีจากเชื้อโรค ไม่มีกลิ่นเหม็นรบกวน พร้อมแก่การซักเสื้อผ้าจริงๆนั่นเอง

เบกกิ้งโซดาของใกล้ตัวจัดการหมดจด

นอกเหนือจากขั้นตอนการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าด้วยน้ำส้มสายชูแล้ว เบกกิ้งโซดา ก็ใช้ล้างเครื่องซักผ้าได้เช่นกัน มีขั้นตอนเป็น ใส่เบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ ลงไปในช่องใส่ผงซักฟอก เลือกโปรแกรมซักน้ำร้อนแล้วก็น้ำในระดับสูงสุด รวมทั้งกดปั่นถังซักให้เบกกิ้งโซดาละลายไปกับน้ำ หลังจากนั้นแช่ทิ้งเอาไว้สัก 3 ชั่วโมง สุดท้ายเปิดน้ำล้างเครื่องเปล่าตามอีก 1-2 ครั้ง ก็จะเป็นอันเสร็จ

น้ำส้มสายชูของดีคู่ครัวช่วยท่านใด้

น้ำส้มสายชู นับว่าเป็นหนึ่งในตัวช่วยยอดนิยมสำหรับการชำระล้าง รวมทั้งการล้างเครื่องซักผ้า โดยเปิดโปรแกรมซักน้ำร้อนที่อุณหภูมิ 60 °C ต่อจากนั้นเทน้ำส้มสายชู 230 มล. ลงไปในช่องใส่ผงซักฟอก เปิดเครื่องปั่นสัก 3 นาที เพื่อน้ำส้มสายชูละลายไปกับน้ำ เสร็จแล้วแช่ทิ้งเอาไว้ 1-2 ชั่วโมง และหลังจากนั้นก็ค่อยกดให้เครื่องปฏิบัติงานแบบปกติ ต่อจากนั้นก็ล้างเครื่องไม่ตามอีก 1-2 ครั้ง เพื่อดับกลิ่นน้ำส้มสายชู เท่านี้เครื่องซักผ้าก็จะกลับมามีความสะอาด แล้วก็ช่วยฆ่าเชื้อโรคแบคทีเรียในถังซักได้แล้ว

ชำระล้างช่องใส่ผงซักฟอกและก็น้ำยาปรับผ้านุ่มด้วยน้ำอุ่นก่อนจะมีการซักในครั้งต่อไป

หลังการซักผ้าในแต่ละครั้ง พวกเราชอบเจอกับปัญหาคราบเปื้อนผงซักผ้าและก็น้ำยาปรับผ้านุ่มที่ละลายไม่หมดหลงเหลืออยู่ ถ้าปลดปล่อยไว้นาน ผงซักผ้าจะรวมกลุ่มกับคราบไคลจากเสื้อผ้ารวมทั้งกำเนิดเป็นเชื้อราได้ จำเป็นที่จะต้องชำระล้างให้สะอาดด้วยการล้างน้ำอุ่น

ชำระล้างตัวกรองอย่างสม่ำเสมอ

เพื่อกำจัดสิ่งซึ่งสามารถทำให้ตัวกรองระบายน้ำเสียมีการอุดตันออกไป ดังเช่น เส้นผม ใบเสร็จ หรือเศษเหรียญที่บางทีอาจลืมเอาออกจากกระเป๋าเสื้อแล้วก็กางเกงก่อนนำเอาไปซัก ฯลฯ ซึ่งจะช่วยทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นสำหรับในการระบายน้ำออกมาจากตัวเครื่องได้ดียิ่งขึ้น

เปิดประตูเครื่องซักผ้าทิ้งเอาไว้หลังจากการซักทุกครั้ง

เพื่ออากาศสามารถไหลเวียนเข้าไปในถังซักได้สะดวก พร้อมช่วยระบายความชื้นรวมทั้งกลิ่นที่ไม่พึงปรารถนาออกไป รวมทั้งปกป้องการก่อตัวของเชื้อราที่บางทีอาจติดไปพร้อมกับเสื้อผ้า ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคผิวหนังหลายประเภท เป็นต้นว่า กลาก โรคเกลื้อน

ซักเครื่องอย่างไรให้ผ้าไม่เสียรูป

เนื่องจากว่าแนวทางซักด้วยเครื่องเป็น การใช้แรงเหวี่ยงเพื่อหมุนปั่น ก็เลยได้โอกาสที่จะทำให้เส้นใยผ้าย้วยยืดเสียทรงได้ง่าย แต่ว่าหากพวกเราทราบแนวทางก็จะช่วยยืดอายุเสื้อผ้าให้ใช้ได้นาน เริ่มแรกเลย จำเป็นต้องมองป้ายเสื้อ ศึกษาคำแนะนำสำหรับการซักให้ดีก่อน เสื้อผ้าบางตัวบางทีอาจหดถ้าหากซักในน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน

บางตัวใช้น้ำยาซักผ้าขาวมิได้ บางตัวบางทีอาจซักกับเครื่องซักผ้ามิได้ ผ้าบางตัวเหมาะสมกับวิธีสำหรับซักด้วยมือ แล้วก็นอกเหนือจากแยกผ้าตามสีก่อนซักแล้ว พวกเราควรจะแยกซักตามน้ำหนักของเนื้อผ้าด้วย เครื่องซักผ้าจะใช้การหมุนรวมทั้งปั่นผ้าไปๆมาๆ เนื้อผ้าหนาควรที่จะใช้แรงปั่นมาก ถ้าเกิดซักรวมกันอาจส่งผลให้ผ้าเนื้อบางเสียหายได้ ทางที่ดีเยี่ยมที่สุดน่าจะแยกซักคนละรอบ รวมทั้งเลือกใช้โปรแกรมแนวทางซักที่เหมาะสมกับผ้า หรือการใส่ถุงตาข่ายซักผ้าช่วยได้ ถุงตาข่ายช่วยถนอมผ้าเนื้อบอบบางจากการปั่นหนัก ในกรณีที่จำเป็นจะต้องซักพร้อมด้วยผ้าเนื้อ
หนา