น่าทำตั้งนานเเล้ว น้ำยาล้างจานกับเปลือกไข่ ช่วยแก้ปัญหาหายหมดเกลี้ยง

น่าทำตั้งนานเเล้ว น้ำยาล้างจานกับเปลือกไข่ ช่วยแก้ปัญหาหายหมดเกลี้ยง

ของใช้ของเหลือใช้ในบ้านที่ใกล้ตัวเราบางครั้งเราก็ไม่รู้ว่าของเหล่านี้สามารถนำมาประยุกต์ใช้งานใช้ประโยชน์สำหรับแก้ไขปัญหาในบ้านได้อย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งช่วยเบาแรงและประหยัดสตังได้เป็นอย่างดี

ช่วยลับใบมีดเครื่องปั่น

อาจไม่มีผู้ใดกล้าล้วงมือลงไปลับใบมีดในเครื่องให้เสียวบาดมือเล่นหรอกใช่ไหมค่ะ ! ถ้าเช่นนั้นทำตามนี้ดีมากกว่า นำเปลือกไข่ไปแช่ลงในช่องฟรีดจนเปลือกไข่แข็ง แล้วใส่ลงไปในโถปั่น เทน้ำตามลงไปบางส่วน ปิดฝา และก็เปิดเครื่องปั่นเปลือกไข่ให้ละเอียด เปลือกไข่ที่ถูกปั่นจะช่วยลับใบมีดให้คมไปในตัว แถมยังช่วยทำความสะอาดโถปั่นได้อีกด้วยล่ะ

เปลือกไข่บดสกัดสิ่งตกค้างลงท่อ

เปลือกไข่ละเอียดยังมีประโยชน์เป็นอย่างมากกับท่อสำหรับเพื่อระบายน้ำของพวกเราด้วย เพียงแต่นำเปลือกไข่ไปบดให้ละเอียด ย้ำว่าละเอียดนะจ๊ะ ! แล้วโรยทิ้งเอาไว้ที่ปากท่อที่มีไว้สำหรับระบายน้ำที่อ่างล้างถ้วยชาม เท่านี้ก็จะจบปัญหาเศษอาหารหลุดตกลงท่อจนกระทั่งไปตันแล้วล่ะ และไม่จะต้องเป็นห่วงกับเศษเปลือกไข่ เพราะว่าหากเปลือกไข่บดหลุดลงท่อไป ก็จะช่วยชำระล้างคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกข้างในท่อ ทำให้น้ำไหลลงท่อได้สะดวกขึ้นด้วยจ้า

เปลือกไข่สครับเครื่องครัว

คราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกตามหม้อ หรือกระทะ ที่ขึ้นชื่อว่ากำจัดออกยากสุดๆคราวต่อไปลองบดเปลือกไข่ให้ละเอียด แล้วผสมลงในน้ำยาสำหรับล้างจาน ต่อจากนั้นก็ใช้ฟองน้ำซึมซับทั้งยังน้ำยาและก็เปลือกไข่ และเอามาขัดชำระล้างหม้อและก็กระทะได้เลย เปลือกไข่จะช่วยสครับสิ่งสกปรกรวมทั้งรอยเปื้อนตกค้างกำจัดยากออกไปได้อย่างง่ายๆสุดๆเลยล่ะ

ช่วยกำจัดแมลงวัน

เติมน้ำยาล้างจานสามหยดลงในถ้วยที่มีน้ำส้มสายชูอยู่ (มีฤทธิ์เอาไว้ล่อแมลงวัน) ตั้งไว้รอบๆที่มีแมลงวันชุม เมื่อแมลงวันตอมน้ำ ความเข้มข้นของน้ำยาสำหรับล้างจานจะมีผลให้แมลงวันจมลงไปในน้ำส้มสายชู

ลบคราบที่สกปรกและก็เป็นรอยเปื้อนของพรม

ละลายน้ำยาล้างจานลงน้ำในน้ำอุ่นราวสองถ้วย ชุบด้วยผ้าขาวรวมทั้งนำไปเช็ดรอยเปื้อนบนพรมกระทั่งรอยเปื้อนจะจางไป แล้วใช้ฟองน้ำซับทำความสะอาดด้วยน้ำเย็นก่อนซับอีกครั้งด้วยผ้าสะอาดให้แห้ง

ทำความสะอาดหวีแล้วก็แปรง

คราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกก่อตัวจากผลิตภัณฑ์ใส่ผมแล้วก็ความมันบนหนังหัว โดยเหตุนั้นให้ชำระล้างหวีและก็แปรงด้วยส่วนผสมของ น้ำยาล้างจานกับน้ำอุ่น โดยแช่ทิ้งเอาไว้ชั่วประเดี๋ยว หลังจากนั้นใช้แปรงสีฟันขัดคราบเปื้อนที่ยังหลงเหลืออยู่

สเปรย์ฉีดผนังห้องน้ำ

ฝาผนังน้ำนับว่าเป็นอีกส่วนสำคัญที่จะลืมไปมิได้เลย ขั้นตอนแรกจำต้องเทน้ำส้มสายชูลงขวดสเปรย์ที่จัดแจงไว้โดยประมาณครึ่งขวด เทน้ำยาล้างจาน 2-3 ช้อนโต๊ะ และก็ตามด้วยน้ำอุ่นอีกครึ่งขวดสเปรย์ ปิดฝาแล้วเขย่าให้เข้ากันดี นำไปฉีดที่ผนังน้ำแล้วทิ้งเอาไว้ 2-3 นาทีก่อนล้างออก