อย่าเพิ่งเอาไปทิ้ง หม้อหุงข้าว กาต้มน้ำ กลับมาเหมือนใหม่อีกครั้ง รู้งี้ทำนานแล้ว

อย่าเพิ่งเอาไปทิ้ง หม้อหุงข้าว กาต้มน้ำ กลับมาเหมือนใหม่อีกครั้ง รู้งี้ทำนานแล้ว

สมัยนี้คนที่มีความรู้รอบตัวเยอะ ก็มักจะประยุกต์ใช้ของใกล้ตัวใกล้มือ มาใช้แก้ปัญหาจุกจิกในบ้านได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียงสุงสตังให้มากมายเลย ประหยัดและยังเซฟสตังในกระเป๋าได้อีกมากโข จะมีความรู้รอบตัวดีๆมาฝากเพื่อนๆกันบ้าง ไปดูกันเลย

จัดการกับรอยคราบตะกรันในกาต้มน้ำ

สำหรับคราบตะกรันในกาต้มน้ำที่ขัดออกยาก ลองใช้เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวง น้ำส้มสายชู 2 ถ้วยตวง และก็น้ำ 2 ถ้วยตวง น้ำส่วนประกอบทั้งหมดมาผสมแล้วจากนั้นก็ให้เทใส่ลงในกาที่เอาไว้ใส่น้ำทิ้งเอาไว้ 1 ชั่วโมง หรือหากต้องการย่นเวลาให้เร็วขึ้น ให้นำไปต้มให้เดือด ซึ่งระหว่างนี้ก็มองเห็นตะกรันลอยขึ้นมา แล้วเอามาตั้งทิ้งเอาไว้กระทั่งอุณหภูมิลดลง เสร็จและจากนั้นจึงนำไปขัดล้างตามเดิม กาที่มีไว้ต้มน้ำก็จะกลับมามีความสะอาดไม่มีคราบเปื้อนตะกรันเลย

วิธีล้างหม้อหุงข้าวสูตรล้ำลึก ป้องกันหม้อหุงข้าวบูด

ทั้งเกลือ รวมทั้งน้ำส้มสายชูเป็นตัวช่วยที่เป็นประโยชน์ รวมทั้งช่วยทำให้หม้อหุงข้าวที่เคยบูดไม่กลับมาบูดอีก กระบวนการคือให้ต้มหม้อหุงข้าวด้วยน้ำเกลือเข้มข้น แล้วก็น้ำส้มสายชูผสมน้ำ กรรมวิธีการเป็นเหมือนการหุงข้าวธรรมดากระทั่งน้ำเดือด สำหรับวิธีผสมเกลือ กับวิธีผสมน้ำส้มสายชูก็เพียงแค่ใช้น้ำเกลือ 2-3 ช้อนโต๊ะต่อน้ำ 1 ถ้วยตวง ส่วนวิธีผสมน้ำส้มสายชูก็คือน้ำ 2 ส่วนผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ส่วน ภายหลังจากต้มหม้อหุงข้าวด้วยสิ่งเหล่านี้แล้ว ก็นำหม้อหุงข้าวไปล้างทำความสะอาดใหม่ ตากแดดให้แห้งอีกครั้งหนึ่ง

เขย่าเกลือกำจัดฝุ่นผงบนดอกไม้ประดิษฐ์

ความงามนานวันของดอกไม้ประดิษฐ์จูงใจให้ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยนำไปตกแต่งบ้าน แม้กระนั้นยิ่งนานวันกลับหมองหม่นหมองลงเนื่องจากฝุ่นละออง ถ้าหากไม่ต้องการที่จะอยากซื้อใหม่ให้สิ้นเปลือง ให้เอาดอกไม้ประดิษฐ์พวกนั้นใส่ลงในถุงซิปล็อกแล้วเทตามด้วยเกลือ แล้วจับมาเขย่าให้เมามันเพื่อเกลือไปขัดเอาคราบฝุ่นผงออกมาจากดอกไม้จนกระทั่งหมดไป

ต้มน้ำส้มสายชูเพื่อกัดคราบกระทะไหม้

อย่าทำเชียว…เอากระทะที่มีคราบจากการไหม้มาปรุงอาหารเนี่ย ดีไม่ดีหน้าตาของกินบางครั้งก็อาจจะไหม้ดำตามไปด้วย มาทำความสะอาดกระทะกันก่อนดีกว่า เทน้ำรองในก้นกระทะโดยประมาณหนึ่งแล้วและก็ตามด้วยน้ำส้มสายชู 1 ถ้วย นำไปตั้งไฟพอเพียงเดือด หลังจากนั้นชูลงจากเตาและก็เทเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะลงไป เพื่อขัดคราบจากการไหม้ให้หลุดออก

น้ำมันมะกอกขัดเครื่องเรือนไม้ ให้เหมือนใหม่

ไม่สมควรเสี่ยงใช้น้ำยาเคมีทำความสะอาดเครื่องเรือนไม้เลย เพราะว่ามันบางทีอาจจะมีผลเสียในระยะยาวแล้วก็ตัวคุณด้วย ให้ใช้สูตรธรรมชาติอย่างน้ำมันที่สกัดจากมะกอกมาผสมกับน้ำมะนาวในจำนวนอย่างละ 1 ช้อนชา เลือกใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์มาชุบแล้วขัดเครื่องเรือนไม้ เท่านี้ความเป็นธรรมชาติของน้ำมันที่ทำจากมะกอกรวมทั้งน้ำมะนาวจะรักษาแก่นไม้ให้ยังคงความสวยงามไปอีกนาน

ปลอกสำหรับใส่หมอนรูดฝุ่นพัดลมหายหมดจด

พอเอ่ยถึงพัดลมเพดานทีไรภาพของฝุ่นผงหนาๆก็ลอยตามมาทุกครั้ง ถ้าหากไม่ต้องการดำรงชีวิตอยู่ใต้ก้อนฝุ่นผง เสนอแนะให้นำปลอกที่เอาไว้ใส่หมอนที่ไม่ใช้แล้วห่อหุ้มเข้าไปที่ใบพัดกระทั่งสุด แล้วรูดฝุ่นผงออกให้หลุดอยู่ในปลอกที่เอาไว้สำหรับใส่หมอน ที่นี้ก็จบปัญหาฟุ้งกระจายให้ต้องแบกเครื่องดูดฝุ่นออกมาใช้อีก

เบกกิ้งโซดากับมะนาวสไลซ์ไล่คราบในไมโครเวฟ

คนใดว่าคราบรอยไหม้ที่ไมโครเวฟแสดงถึงความเป็นแม่ครัวหัวป่า ในความเป็นจริงแล้วมันคือความไม่ใส่ใจต่างหาก ถ้าเช่นนั้นจำต้องพบสูตรผสมเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา กับน้ำ 1 ถ้วย รวมทั้งมะนาวสไลซ์ นำทั้งหมดเข้าไปอบในไมโครเวฟโดยประมาณ 1 นาทีครึ่ง และก็ปล่อยทิ้งเอาไว้อีก 2 นาที ควันของส่วนประกอบจะอบอวลอยู่ในไมโครเวฟ ซึ่งรอยคราบที่เกิดจากการไหม้ของของกินก็จะค่อยๆคลายตัวออก แล้วต่อจากนั้นนำส่วนประกอบนั้นมาขัดคราบเปื้อนอีกครั้ง จบท้ายด้วยใช้ผ้าหมาดๆเช็ดถูออก