ใช้น้ำส้มสายชู 1 ช้อน แก้ปัญหาหนักใจในบ้านได้ทันใจ

ใช้น้ำส้มสายชู 1 ช้อน แก้ปัญหาหนักใจในบ้านได้ทันใจ

นอกเหนือจากที่จะเป็นเครื่องปรุงที่อยู่ในห้องครัวแล้ว ยังสามารถประยุกต์ใช้ ทำความสะอาดบ้าน ได้อีกด้วย อีกทั้งช่วยสำหรับในการทำความสะอาดช่วยสำหรับในการขจัดคราบได้มากขึ้นไปอีก ส่วนจะมีวิธีเช่นไรนั้น ก็ตามไปดูวิธีที่พวกเราเอามาฝากกันในวันนี้เลยคะ

กำจัดเศษอาหารที่ท่อน้ำทิ้ง ล้างถ้วยชามก็สะอาดขมักเขม้น

ภายหลังแนวทางการทำความสะอาดอ่างล้างถ้วยชามเสร็จแล้ว ให้เทน้ำส้มสายชูโดยประมาณ ¼ ถ้วย แบบเพียวๆลงไปที่ปากท่อน้ำทิ้งอ่างล้างถ้วยชาม ทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่งแล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยล้างด้วยน้ำเปล่าอีกที เท่านี้เศษอาหารที่คั่งค้างก็จะหลุดออกอย่างง่ายดาย ไม่มีทางได้ก่อตัวเป็นเชื้อโรคเด็ดขาด

รักษาพื้นไม้ให้มันเงาอยู่เป็นประจำ

แม้คุณมองเห็นว่าความหมองเริ่มมาเยี่ยมพื้นไม้ ให้ผสมน้ำส้มสายชู ½ ถ้วยลงในน้ำอุ่น 1 แกลลอน และก็ตามด้วยน้ำมะนาว ½ ถ้วยแล้วก็นำมันมะกอกอีก ¾ พร้อมคนส่วนผสมที่มีอยู่ทั้งหมดโดยคนจนกว่าจะเข้ากัน แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปทำความสะอาดตามปกติ พื้นไม้ก็จะยังคงความเงาไปได้ตลอด

ทำลายเชื้อราตายสนิท ไมต้องคิดมาก่อตัวอีก

เจอร่องรอยเชื้อราหรือรอยเปื้อนดำไหน ให้เอาน้ำส้มสายชูผสมกับเกลือและก็เบกกิ้งโซดาขัดลงไปบนรอยเปื้อนนั้นโดยตรง จวบจนกระทั่งรอยเปื้อนราดำจะออกหรือมั่นใจได้ว่าสะอาดไม่มีเชื้อโรคแล้วจริงๆ

ดึงป้ายบอกราคาแบบกาว ได้ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้ว

ไม่ต้องทนดึงป้ายแสดงราคาเหนียวๆบนของใหม่ที่พวกเราพึ่งจะซื้อมาให้เสียอารมณ์ เพียงแค่ใช้น้ำส้มสายชูเช็ดเบาๆกาวของป้ายบอกราคาที่ว่าเหนียวหนืดจะค่อยๆคลายตัว ทำให้ดึงออกได้ง่ายสบายนิ้ว

สเปรย์ชำระล้างตู้เย็นไร้ซึ่งเชื้อโรค

เศษอาหารในตู้แช่เย็นก็เป็นตัวการก่อเชื้อโรคได้แบบเดียวกัน แม้กระนั้นสามารถล้างออกได้โดยใช้น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะเทลงในขวดสเปรย์ผสมกับน้ำกิน หลังจากนั้นนำไปฉีดและก็เช็ดถูๆเช็ดๆด้านในตู้เย็นให้สะอาดเอี่ยม แถมวิธีนี้ยังช่วยขจัดกลิ่นอาหารได้ด้วยนะ

ล้างระบบเครื่องซักผ้า กล่าวลากลิ่นเหม็นอับผ้า

ขั้นแรกผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำเปล่าในจำนวนที่เท่าๆกัน แล้วหลังจากนั้นเทลงไปในช่องใสผงซักฟอก แล้วเปิดเครื่องให้ทำงานตามปกติ ต่อนี้ไปเหม็นอับจากเครื่องซักผ้าที่เคยติดตามเสื้อผ้าก็จะจางหายไป

ไล่กลิ่นอับออกมาจากหม้อต้มกาแฟ

ใน 1 อาทิตย์น่าจะล้างหม้อชงกาแฟสัก 1 ครั้ง เพื่อไม่ให้มันส่งกลิ่นอับลงไปกลบกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟ ด้วยการผสมน้ำส้มสายชูและก็น้ำเปล่าในจำนวนที่เท่ากัน ต่อจากนั้นเทลงไปในหม้อชงกาแฟ แล้วกดเปิดเพื่อเครื่องทำงานก่อนที่จะล้างด้วยน้ำเปล่าอีกครั้ง

กำจัดคราบในชักโครก กล่าวลาเชื้อโรคแล้วกดทิ้ง

อย่าให้จะต้องขยาดห้องน้ำในบ้านตนเองเลย ก็แค่ล้างสิ่งสกปรกออกด้วยการเทน้ำส้มสายชูลงไปในชักโครก ปล่อยทิ้งเอาไว้ราวๆครึ่งวันแล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยกดทิ้ง น้ำส้มสายชูจะไปกัดคราบเปื้อนและก็ฆ่าเชื้อโรคไปพร้อมเพียงกันเลย

เห็นมั้ยว่านอกจากจะใช้ปรุงอาหารแล้ว จะต้องบอกเลยว่าน้ำส้มสายชูยังเป็นประโยชน์อื่นๆซ่อนอยู่อีกมาก