น้ำอัดลมกับน้ำมันพืช เหลือติดก้นขวดไว้ ทำประโยชน์รอบด้าน

น้ำอัดลมกับน้ำมันพืช เหลือติดก้นขวดไว้ ทำประโยชน์รอบด้าน

ของกินของใช้ในครัวในตู้เย็นเราหลายๆอย่างมีประโยชน์แฝงนำเอาทำใช้งานแก้ไขเรื่องจุกจิกติดขัดในบ้านได้อย่างดีเยี่ยมเลย หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้เรื่องนี้ หากได้รู้หลายคนอาจได้ไอเดียดีๆในการแก้ไขปัญหาในบ้านในคอนโดได้อย่างดีเลย และยังช่วยประหยัดตังในกระเป๋าได้เป็นอย่างมากเลยแหละ

ใช้เป็นน้ำมันหล่อลื่น

น้ำมันที่ใช้ในการปรุงอาหารใช้แล้ว เป็นน้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณภาพในบ้าน ใช้ได้ตั้งแต่บานพับ บานล็อคต่างๆรวมถึงยังช่วยป้องกันสนิมบนผิวโลหะแล้วก็วัตถุต่างๆเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆได้ดีอีกด้วย

ขัดฟื้นฟูเครื่องเรือนในบ้าน

ถ้าหากในบ้านมีเฟอร์นิเจอร์ไม้และก็มีรอยขูดขีด คุณสามารถนำน้ำมันซึ่งใช้ในการนำมาทำอาหารแบบใช้แล้วมาขัดรวมทั้งฟื้นฟูรูปลักษณ์ของไม้ โดยผสมน้ำมันซึ่งใช้สำหรับการปรุงอาหารกับน้ำส้มสายชูในจำนวนที่เท่าๆกันขัดถูเครื่องเรือน

ปกป้องเครื่องเรือนหวายแตก

เฟอร์นิเจอร์หวายมีการเสี่ยงที่จะแตกได้ง่าย เพียงแค่ถูกน้ำมันปรุงอาหารลงบนผิวของหวายและก็เฟอร์นิเจอร์ จะช่วยปรับเฟอร์นิเจอร์พวกนั้นไม่เกิดรอยแตก

ฉาบเครื่องมือทำสวน

เวลาทำสวนเศษดิน เศษต้นหญ้า อื่นๆอีกมากมาย มักติดกับอุปกรณ์ต่างๆตัวอย่างเช่นพลั่ว ใบมีดตัดต้นหญ้า การเคลือบอุปกรณ์พวกนั้นด้วยน้ำมันที่ใช้ในการทำกับข้าวที่ใช้แล้วจะช่วยปกป้องไม่ให้ดิน หรือต้นหญ้า รวมถึงสิ่งสกปรกเกาะติดได้

ทำปุ๋ยหมักได้ง่าย

ถ้าเกิดที่บ้านคุณมีกองปุ๋ยธรรมชาติอยู่แล้ว การเพิ่มน้ำมันพืชใช้แล้วลงไปในกองปุ๋ยคอก จะช่วยให้ขั้นตอนหมักดำเนินงานได้ดีขึ้น แต่ว่าตรวจสอบให้มั่นใจว่าคุณใช้น้ำมันพืช เพราะว่าถ้าหากคุณใช้น้ำมันจากสัตว์มันจะแปลงเป็นตัวล่อใจแมลงก่อกวนมาแทน

กำจัดคราบสนิมทันใจ

ถ้าชุดกันชนโครเมี่ยมของคุณเกิดเป็นจุดสนิมขึ้นมาเมื่อไรอย่าปล่อยให้มัยแผ่ขยายไปได้รีบใช้อะลูมินั่มฟรอยด์ชุบน้ำอัดลมแล้วก็ขัดเบาๆถูกจุดที่ขึ้นสนิมรับประกันได้เลยว่ารอยเปื้อนจะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย

ช่วยคลายน็อตที่เป็นสนิมจนถึงไขไม่ออก

ถ้าหากคุณต้องการจะไขน็อตออกมาจากส่วนประกอบวัสดุอุปกรณ์ต่างๆแม้กระนั้นน็อตตัวนั้นเต็มไปด้วยสนิมสกปรกให้ท่านใช้ผ้าชุบน้ำอัดลมให้เปียกแล้วประคบน็อตตัวนั้นไว้สักประเดี๋ยวน้ำอัดลมจะช่วยกัดเซาะสนิมรอบๆนั้นให้ไขน็อตออกได้อย่างง่ายดาย

ช่วยเปิดจุกฝาขวด

หากจุกฝาขวดของคุณมันแน่นเกินไปกระทั่งเปิดไม่ออกให้ท่านใช้ผ้าชุดน้ำอัดลมประคบไว้ชั่วประเดี๋ยวหนึ่งน้ำอัดลมจะช่วยปรับจุกขวดคลายตัวและก็เปิดออกได้ง่ายยิ่งขึ้น

ช่วยชำระล้างไขมันบนเสื้อผ้า

แม้ชุดราตรีลูกไม้งามๆหรือ กระโปรงทำงานตัวโปรดของคุณจำเป็นต้องสกปรกรอยเปื้อนมันหรือตะกรันต่างๆทดลองผสมผงซักฟอกกับน้ำอัดลม1กระป๋อง แล้วซักด้วยเครื่องซักผ้าตามเดิม น้ำอัดลมจะช่วยสลายรอยเปื้อนมันรวมทั้งตระกรันบนชุดงามๆให้ท่านได้แน่ๆ ที่สำคัญอย่าลืมใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มให้อีกครั้งนะคะ เสื้อผ้าของคุณจะได้มีกลิ่นหอมยวนใจๆแทนกลิ่นซ่าๆไปในครั้งเดียวจ้ะ