เคล็ดทอดปลาไม่ติดกระทะ สีสวยน่ากิน และกรอบนาน

เคล็ดทอดปลาไม่ติดกระทะ สีสวยน่ากิน และกรอบนาน

เมนูอาหารที่คลาสสิคและเป็นที่นิยมตลอดกาล เห็นจะเป็นเมนู ปลาทอด เพราะเหตุว่าวิธีการทำไม่ยุ่งยากเกินไป แต่ว่าที่ว่าดูเหมือนจะง่ายนั้น กลับสร้างความหงุดหงิดใจให้กับเหล่าแม่ครัวมือสมัครเล่น เพราะเหตุว่าหนังปลาและก็เนื้อปลาบางส่วนชอบติดกระทะ ทำให้ดูไม่น่ารับประทานพาลหมดอร่อยไปเสียง่ายๆ แม้กระนั้นอย่าเพิ่งจะยอมแพ้ไป ถ้าเกิดคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบทานปลา และก็ต้องการลงมือทำอาหารด้วยตัวเอง วันนี้พวกเรานำ เคล็ดลับ ทอดปลา ให้เหลืองกรอบน่ารับประทาน และไม่ติดกระทะ มาฝากกัน

ทอดปลาไม่ให้ติดกระทะ

เมื่อตั้งน้ำมันรอทอดปลาร้อนๆได้ที่แล้ว ให้หั่นขิงสดเป็นแผ่นแว่นบาง 3 ชิ้นแล้วใส่ลงไปในกระทะก่อน เมื่อน้ำมันเริ่มร้อนจึงตักขิงออกแล้วใส่ปลาลงไปทอด เพียงเท่านี้ก็ช่วยป้องกันไม่ให้การทอดปลามีปัญหาติดกระทะได้แล้วจ้า

ทอดปลาติดกระทะ

การทอดปลาบางครั้งอาจจะดูเกิดเรื่องที่ง่ายมาก แต่สำหรับผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยก็ถือได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่กันเลยทีเดียว ด้วยเหตุว่าทอดปลาทีไรก็มักจะจำเป็นต้องพบกับปัญหาปลาติดกระทะทุกครั้ง ซึ่งก็จะตามมาด้วยปัญหาปลาทอดไหม้และก็น้ำมันกระเด็นอยู่เป็นประจำ แต่ว่าวิธีการแก้นั้นก็ง่ายๆเลย แค่เพียงคุณใส่เกลือลงไปในน้ำมันทอดกระทั่งเกลือเป็นสีเหลืองแล้วจากนั้นจึงค่อยนำปลาลงไปทอดก็ไม่ทำให้ปลาติดกระทะแล้วล่ะจ้า

วิธีทอดปลาให้เหลืองสวยไม่เละ

ตั้งกระทะให้ร้อน นำเกลือลงคั่วราว 2 นาที (เพื่อลดการกระเด็นของน้ำมัน) และหลังจากนั้นก็เทเกลือออก ใส่น้ำมันลงไป รอจนถึงน้ำมันร้อนก็เลยนำปลาลงทอด ใช้ไฟปานกลาง ให้ท่านนำปลาด้านที่มีหนังลงไปก่อน เพราะว่าส่วนนี้จะสุกช้ากว่าด้านที่ไม่มีหนัง ใช้ตะหลิวหรือไม่พายกดลงไปที่ปลา เพื่อปลาไม่งอตัวขึ้นมา อย่ากลับไปๆมาๆโดยไม่จำเป็น ควรจะรอคอยให้สุกเป็นด้านๆเมื่อด้านหนังปลาสุกดีแล้ว แล้วก็ค่อยกลับอีกด้านทอดจนเหลืองทอง

ต้มปลามีกลิ่นคาว

นอกเหนือจากการทอดหรือการปิ้งปลาแล้ว แม่บ้านทั้งหลายก็มักจะจำเป็นต้องพบกับปัญหาเรื่องการต้มปลาเช่นกัน เพราะเหตุว่าปลาส่วนมากจะมีกลิ่นคาวโดยยิ่งไปกว่านั้นปลาที่อาศัยอยู่ในน้ำจืด เมื่อนำไปต้มก็เลยส่งกลิ่นคาวออกมาจนกระทั่งทำให้อาหารมีกลิ่นแล้วก็รสที่ไม่น่ารับประทานนั่นเอง โดยขั้นตอนการแก้นั้นให้ท่านนำใบชาสัก 10-20 ใบใส่ลงไปในต้มปลาด้วยก็จะช่วยขจัดกลิ่นคาวปลาได้แล้วล่ะ หรือบางทีก็อาจจะใส่ข่าลงไปก็ได้ ด้วยเหตุว่าข่ามีกลิ่นฉุนก็เลยช่วยขจัดกลิ่นคาวได้ดิบได้ดีนั่นเองแถมยังมีผลให้ต้มปลามีกลิ่นหอมน่ากินอีกด้วย

ขอดเกล็ดปลายากใช่ไหม

หลายคนน่าจะมีปัญหากับการขอดเกล็ดปลากันใช่ไหมล่ะคะ เพราะเหตุว่าปลาบางประเภทนั้นช่างขอดเกล็ดยากซะอย่างยิ่ง แถมบางครั้งขอดแรงไป ยังเป็นเหตุให้เนื้อปลาช้ำกระทั่งดูไม่น่ารับประทานอีกด้วย ด้วยเหตุนั้นวันนี้พวกเรามาขอดเกล็ดปลาแบบง่ายๆกันเลยดีกว่าจ้ะ โดยเริ่มต้นนั้น ให้นำน้ำส้มสายชูมาราดให้ทั่วตัวปลา หรือไม่ก็อาจจะนำปลาลงไปคลุกในน้ำส้มสายชูก็ได้ เพียงเท่านี้ก็จะขอดเกล็ดปลาได้อย่างง่ายดายแล้วล่ะ แถมปลาที่คลุกด้วยน้ำส้มสายชูแล้ว ยังช่วยลดปัญหาปลาติดกระทะได้อีกด้วย

เมือกปลาจัดการด้วยวิธีแบบนี้

ปลาจำนวนมากจะมีเมือกติดอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเมือกตัวนี้นี่ล่ะที่เป็นต้นเหตุหนึ่งของกลิ่นคาวปลาและก็เป็นต้นเหตุที่ทำให้เมนูปลาไม่อร่อยนั่นเอง แม้กระนั้นการจะกำจัดเมือกปลานั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยนะ แค่เพียงคุณนำปลามาคลุกกับแป้งมันให้ทั่วตัว ทิ้งเอาไว้สัก 2-3 นาทีแล้วก็ค่อยนำไปล้างน้ำสะอาดตามปกติ เท่านี้เมือกปลาก็จะหลุดออกไปอย่างง่ายดายแล้ว

ทอดปลาหอมน่ารับประทานด้วยนมสด

นมสดมิได้มีไว้ดื่มเพื่อเสริมแคลเซียมให้กับร่างกายอย่างเดียวเพียงแค่นั้นนะ แต่ว่ายังช่วยทำให้ปลาทอดมีรสชาติที่อร่อยแล้วก็นุ่มน่ารับประทานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยกระบวนการทำนั้นก็ไม่ได้ยากอะไรเลย แค่นำปลาไปคลุกกับนมสดก่อนทอด ก็จะได้ปลาทอดที่หอมกรุ่นน่าทานขึ้นมาแล้ว