10 ประโยชน์ของสบู่กับน้ำมันพืช แก้ปัญหาที่แก้ไม่ตกร้อยแปดในบ้านได้

10 ประโยชน์ของสบู่กับน้ำมันพืช แก้ปัญหาที่แก้ไม่ตกร้อยแปดในบ้านได้

ประโยชน์ของเศษสบู่ก้อนในห้องอาบน้ำและก็เศษน้ำมันพืชเหลือใช้ที่อยู่ในห้องครัวของพวกเรานั้น หลายคนอาจมองข้าม เพราะเหตุว่าด้วยความไม่รู้ วันนี้พวกเราจะพามามองเคล็ดลับการรีไซเคิลสบู่ก้อนใและเศษน้ำมันพืชที่เหลือใช้ในห้องครัว มาทำให้มีประโยชน์อื่นๆนอกเหนือจากที่พวกเราเคยรู้มากัน

สายชิลแก้ปัญหาเฉพาะหน้าใช้เป็นน้ำมันหล่อลื่น

น้ำมันปรุงอาหารใช้แล้ว เป็นน้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณภาพในบ้าน ใช้ได้ตั้งแต่บานพับ บานล็อคต่างๆรวมถึงยังช่วยป้องกันสนิมบนผิวโลหะแล้วก็วัตถุต่างๆเครื่องมือต่างๆได้ดีอีกด้วย

คนชอบเฟอร์ไม้ใช้ขัดฟื้นฟูเครื่องเรือนในบ้าน

แม้ในบ้านมีเฟอร์นิเจอร์ไม้แล้วก็มีรอยขูดขีด คุณสามารถนำน้ำมันปรุงอาหารแบบใช้แล้วมาขัดแล้วก็ฟื้นฟูรูปลักษณ์ของไม้ โดยผสมน้ำมันปรุงอาหารกับน้ำส้มสายชูในจำนวนที่เท่าๆกันขัดถูเฟอร์นิเจอร์

สายทำสวนใช้เคลือบอุปกรณ์ทำสวน

เวลาทำสวนเศษดิน เศษต้นหญ้า อื่นๆอีกมากมาย มักใกล้กับเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆดังเช่นพลั่ว ใบมีดตัดต้นหญ้า การเคลือบเครื่องไม้เครื่องมือพวกนั้นด้วยน้ำมันปรุงอาหารที่ใช้แล้วจะช่วยป้องกันไม่ให้ดิน หรือต้นหญ้า รวมถึงสิ่งสกปรกเกาะติดได้

คนชอบเฟอร์หวายใช้ป้องกันเครื่องเรือนหวายแตก

เครื่องเรือนหวายมีการเสี่ยงที่จะแตกได้ง่าย เพียงแค่ถูกน้ำมันปรุงอาหารลงบนผิวของหวายแล้วก็เฟอร์นิเจอร์ จะช่วยทำให้ปรับเฟอร์นิเจอร์พวกนั้นไม่เกิดรอยแตก

รองเท้าใช้มานานใช้ขจัดกลิ่นในรองเท้า

คุณอาจไม่เชื่อว่าสบู่ก้อนจะมีประโยชน์หัวข้อการลดกลิ่นเหม็นจากรองเท้า เพียงแค่นำเศษสบู่ หรือสบู่ก้อนเล็กๆใส่เข้าไปในรองเท้าที่มีกลิ่นและก็ทิ้งเอาไว้ข้ามคืน รองเท้าก็จะไม่มีกลิ่นเหม็นอับ

แม่บ้านแม่เรือนใช้ช่วยทำให้เข็มทำงานสะดวกขึ้น

ผ้าบางจำพวกยากต่อการเย็บ แค่เพียงนำเข็มสอยผ้าไปปักเอาไว้ภายในก้อนสบู่ ความลื่นไถลของก้อนสบู่จะก่อให้เข็มนั้นทำงานได้ง่ายและก็สะดวกขึ้น

สายก่อสร้างต่อเติมใช้ฉาบตะปูกันเนื้อไม้แตก

ไม่ว่าจะงานซ่อมแซมบ้าน ก่อสร้างบ้าน หรืองาน DIY ที่จะต้องลงมือตอกตะปูลงไม้ทั้งหลายแหล่ ชี้แนะให้ใช้สบู่ก้อนมาถูที่ตะปูเพื่อฉาบผิวเอาไว้ แล้วตะปูก็จะตอกง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ทำให้เนื้อไม้แตกขณะใช้ค้อนตอก

ปรับรองเท้าหนังให้นุ่มสวมใส่สบาย

ถึงรองเท้าหนังจะดูสวยงามน่าจับจองแค่ไหน แม้กระนั้นหากพบหนังแข็งก็ดูไม่น่าใส่ขึ้นมาในทันที แม้กระนั้นปัญหานี้แก้ได้ง่ายๆ แค่นำก้อนสบู่ที่ไม่ใช้แล้วมาเช็ดภายในของรองเท้า สบู่ก็จะสามารถช่วยปรับหนังที่แข็งให้นุ่มลง กลายเป็นรองเท้าที่สวมใส่สบายมากขึ้น

ช่วยจับเศษแก้วที่เราทำหล่นแตก

ถ้าเกิดทำแก้วแตก เศษแก้วขนาดใหญ่นั้นเป็นเรื่องง่ายสำหรับการเก็บ แต่ว่าสำหรับเศษแก้วเล็กๆนั้น ให้ใช้สบู่ก้อนจุ่มลงไปในน้ำให้เปียกแล้วกดไปตามพื้นที่มีเศษแก้วขนาดเล็กตกอยู่ สบู่ก้อนพวกนั้นก็จะช่วยเก็บเศษแก้วที่ตกให้หมดได้

วันไหนเกิดแหวนติดนิ่วใช้ช่วยถอดแหวนแน่นๆออกอย่างสบาย

ถ้าเผลอสวมแหวนที่มีขนาดเล็กกว่านิ้ว แล้วปรากฏว่าถอดไม่ออก ไม่ต้องสะดุ้งเนื่องจากแก้ง่ายๆไม่ถึงกับขนาดตัดนิ้ว เพียงแค่ใช้สบู่ก้อนเช็ดไปบริเวณแหวนรวมทั้งนิ้ว และก็หลังจากนั้นจึงค่อยๆขยับแหวนครั้งละนิด แหวนก็จะถูกถอดออกมาจากนิ้วอย่างง่ายดาย

นึกไม่ถึงกันเลยใช่ไหมคะว่า สบู่ก้อนเก่าๆแล้วก็น้ำมันพืชที่วางอยู่ในห้องครัวพวกเรานั้นจะมีประโยชน์มากขนาดนี้ ถ้าบ้านหลังไหนที่มีสบู่ก้อนเล็กๆเหลือใช้และก็เศษน้ำมันพืชในห้องครัว ก็อย่าพึ่งจะทิ้ง ลองนำกลับมาใช้ประโยชน์อย่างที่พวกเราแนะนำไปดูนะคะ