5 วิธีดับกลิ่นห้องน้ำ ท่อตัน คุณเองก็ทำได้

5 วิธีดับกลิ่นห้องน้ำ ท่อตัน คุณเองก็ทำได้

แม้ห้องน้ำเป็นพื้นที่ที่คุณเราจำเป็นต้องนั่งอยู่ทำธุระเป็นเวลานาน บางคนก็เอาโทรศัพท์มือถือไปเล่นในห้องน้ำด้วย แต่ว่าหากว่าห้องน้ำที่พวกเราจำต้องเข้าไปอยู่เป็นระยะเวลาที่ยาวนาน มีกลิ่นไม่พึงประสงค์มากมาย แค่ไม่น่าอภิรมณ์เป็นแน่ ยิ่งบางบ้านที่แม้ว่าจะทำความสะอาดแล้วแต่ห้องก็ยัง เหม็นสาบ แล้วก็มีกลิ่นเหม็น แต่เรามีคำแนะนำให้ท่านทำแบบนี้ แล้วคุณอาจไม่มีความจำเป็นที่ต้องทำความสะอาดห้องน้ำทุกวัน และก็มันจะง่ายขึ้นมาก

ทำความสะอาดท่อระบายน้ำ

จุดที่ส่งผลให้เกิดเหม็นอับในห้องน้ำบ่อยๆเมื่อสังเกตว่าน้ำระบายออกได้ช้ากว่าปกติ ก็มีความหมายว่าถึงเวลาทำความท่อแล้ว โดยนำขยะและก็เส้นผมออกมาจากที่กรองปิดฝาท่อ แล้วถอดที่กรองออกแล้วก็ใช้ไม้แขวนเสื้อดัดปลายเป็นตาขอควานหาลงไปในท่อ เกี่ยวขยะที่ค้างอยู่ขึ้นมา แล้วก็ให้เทน้ำส้มสายชูผสมน้ำในอัตรา 1:1 ส่วนลงไป ทิ้งเอาไว้ชั่วประเดี๋ยว ก่อนที่จะเทน้ำร้อนตาม สำหรับครั้งต่อๆไปใช้น้ำส้มสายชู 1/2 ถ้วยตวง ผสมเบกกิ้งโซดา 1/2 ถ้วยตวง เทลงไปในท่อเดือนละครั้ง ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้ท่อตันและก็เกิดกลิ่นเหม็นได้

ใช้ของใกล้ตัวอย่างเกลือผสมน้ำส้มสายชู

นอกเหนือจากกลิ่นซึ่งมีสาเหตุมาจากโถส้วมแล้ว ตามพื้นของห้องน้ำก็มีคราบเปื้อนฉี่ที่รอส่งกลิ่นฉุนอยู่แบบเดียวกัน โดยเหตุนี้พวกเราก็เลยจำต้องชำระล้างพื้นของห้องน้ำด้วยส่วนประกอบดังนี้ เริ่มที่การนำเกลือ 1 ถ้วยตวง มาผสมกับเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวง และก็และก็ตามด้วยน้ำส้มสายชูอีก 1 ถ้วยตวง คนส่วนประกอบทั้งหมดที่มีอยู่ซึ่งคนไปเรื่อยๆจนกว่าเข้ากันดี แล้วต่อจากนั้นใช้แปรงเกลี่ยส่วนผสมให้ทั่วพื้นของห้องน้ำและก็ที่ชักโครก ทิ้งเอาไว้โดยประมาณ 20 นาที แล้วเช็ดส่วนผสมออกให้หมดหรือล้างออกโดยการใช้นำที่สะอาด กลิ่นก็จะหมดไปเอง

น้ำสบู่ผสมกับของในครัวอย่างน้ำส้มสายชู

เป็นอีกสูตรซึ่งสามารถกำจัดกลิ่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดยการนำเบกกิ้งโซดา ¼ ถ้วยตวง มาผสมกับน้ำส้มสายชู ¼ ถ้วยตวง เพิ่มเติมน้ำเปล่าลงไปอีก 2 แกลลอน แล้วก็ที่จำเป็นมากเลย ซึ่งก็คือ สบู่เหลว 30 มล. แล้วคนจะกว่าจะเข้ากัน นำไปทำความสะอาดพื้นของห้องน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณที่มีกลิ่นฉี่ก็เรียบร้อย

ใช้ใบเตยกับเปลือกมะกรูด

สำหรับผู้ที่ชอบกลิ่นหอมของธรรมชาติ ขอแนะนำ 2 แบบนี้เลย โดยตัดใบเตยแก่มาราว 1 กำมือ แล้วขยี้ให้พอมีกลิ่น พร้อมกับฝานเปลือกมะกรูดออกมาราว 3 ลูก แล้วนำใบเตยกับเปลือกมะกรูดใส่ไว้ภายในถ้วยงามๆไปวางไว้ภายในห้องน้ำ ก็จะกลบกลิ่นเหม็นอับและคืนอากาศสดชื่นให้กับห้องน้ำได้

กลิ่นบุหรี่ในห้องน้ำคอนโดหรือหอพัก

บางคนอาจสงสัยว่าเพราะเหตุไรในห้องน้ำถึงมีกลิ่นบุหรี่ถึงแม้ว่าตนเองหรือคนภายในบ้านมิได้สูบบุหรี่ แต่ว่านี่บางครั้งก็อาจจะเป็นในเรื่องที่พวกเราพักอยู่ห้องเช่า อาคารชุด อพาร์ทเมนท์ ซึ่งกลิ่นบุหรี่อาจมาตามท่อที่มีไว้สำหรับระบายอากาศ แนวทางที่สามารถช่วยขจัดกลิ่นบุหรี่ในห้องน้ำได้อย่างดีเยี่ยมเป็นการพยายามเปิดให้อากาศระบาย และก็บางครั้งก็อาจจะหยดน้ำส้มสายชูใส่แก้วน้ำแล้วตั้งไว้ตามมุมต่างๆของห้องน้ำเพื่อช่วยดับกลิ่นกวนใจเหล่านั้น

ใครถนัดทำสูตรไหนก็นำเอาไปทำกันตามความสะดวกเลยค่ะ รับรองได้ว่าปัญหากลิ่นไม่พึงปรารถนาในห้องน้ำจะหมดไป ไม่ต้องพึ่งผู้เชี่ยวชาญให้ยุ่งยาก