แม่บ้านต้องรู้ไว้ ทิชชู่กับน้ำมะนาว ช่วยแก้ปัญหายากในบ้านได้

แม่บ้านต้องรู้ไว้ ทิชชู่กับน้ำมะนาว ช่วยแก้ปัญหายากในบ้านได้

ขจัดปัญหาแก้ไม่ตกในบ้านรวมทั้งแนวทางการทำความสะอาดบ้านไม่มีความจำเป็นที่จะต้องพึ่งพากูรูอะไรมากมาย เพราะว่าที่จริงแล้วทุกบ้านต่างก็มีตัวช่วยเจ๋งๆอย่าง มะนาวแล้วก็ทิชชู่ ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหารวมทั้งยังช่วยทำความสะอาดได้สารพัดสารพัน เอาเป็นว่าลองหันมาใช้ขั้นตอนการทำความสะอาดแบบนี้ดูนะคะ แล้วจะรู้ดีว่า ย่นเวลาแล้วก็สะอาดแบบปลอดภัยมันดียังไง

แกนกระดาษทิชชูหอม ดึงใช้งานเวลาใดกลิ่นกระจายทั่วห้องน้ำ

ข้อนี้เหมาะกับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาทำงานบ้าน แนะนำให้ซื้อน้ำมันหอมระเหยสกัดกลิ่นที่ชอบมากที่สุด ยกตัวอย่างเช่น ลาเวนเดอร์ มะนาว ตะไคร้หอม หรือกลิ่นผลไม้เบอร์รี และจากนั้นจึงนำไปหยดลงในแกนกระดาษทิชชูให้ทั่วไม่แต่ต้องถึงกับชุ่มน้ำเยอะเกินไป ด้วยเหตุว่าหากกลิ่นจางหายไปก็สามารถเพิ่มเติมใหม่ได้ เมื่อพวกเราดึงกระดาษทิชชูออกมาใช้งาน กลิ่นหอมๆก็จะกระจายออกมากับกระดาษนั่นเอง

ซับกลิ่นในตู้เย็นได้สบาย

ลองใส่กระดาษทิชชู 1 ม้วนไว้ภายในตู้แช่เย็น ราวๆเดือนละ 1 ครั้ง กระดาษทิชชูนั้นจะทำหน้าที่ซึมซับกลิ่นของตู้เย็นได้อย่างดีเยี่ยม และก็ถ้าหากครบ 1 เดือนแล้วหลังจากนั้นก็สามารถนำกระดาษทิชชูนั้นออกมาใช้ทำความสะอาดได้อีกด้วย

รักษาความสดใหม่ให้ผักผลไม้

หากต้องการให้ผักรวมทั้งผลไม้ที่ซื้อเก็บเอาไว้ในตู้เย็น ยังคงความสดใหม่ได้ยาวนาน ให้ใช้กระดาษทิชชูห่อผักรวมทั้งผลไม้ทุกชนิดก่อนนำไปแช่ตู้เย็น เพื่อกระดาษทิชชูช่วยซึมซับละอองน้ำรวมทั้งความชื้น ซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้ผักและก็ผลไม้เน่าเสีย เพียงเท่านี้ผักและผลไม้ในตู้เย็นก็จะมีอายุยาวนานมากกว่าเดิม และก็ยังคงความสดใหม่กระทั่งคุณจะหยิบมารับประทานเลยล่ะจ้า

ไม่ทำให้ขนมปังแช่แข็งเปียก

เมื่อคุณจะต้องนำขนมปังแช่แข็ง ก่อนที่จะนำไปแช่ให้วางกระดาษทิชชูลงในถุงก่อน กระดาษชำระจะช่วยดูดความชื้นไม่ทำให้ขนมปังเปียก และก็ยังคงรสเช่นเดิม

ป้องกันสนิมเกาะกระทะเหล็ก

อุปกรณ์ที่ทำด้วยเหล็กหรือโลหะย่อมจำเป็นต้องเสี่ยงจะเกิดสนิมอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระทะเหล็ก ที่ราคาก็ไม่ใช้ถูกๆแต่ว่าพวกเราสามารถป้องกันการเกิดสนิมได้ด้วยการรักษากระทะเหล็กอย่างดี โดยภายหลังจากล้างชำระล้างกระทะเหล็กทุกคราว ให้ใช้กระดาษทิชชูวางบริเวณกระทะเหล็ก วางเน้นที่บริเวณขอบกระทะเหล็กด้วย เพื่อกระดาษทิชชูซึมซับความชุ่มชื้นรวมทั้งน้ำที่ซึมลงไปในกระทะเหล็กออกให้หมด นอกนั้นควรใช้กระดาษทิชชูห่อกระทะเหล็กก่อนที่จะแยกเก็บต่างหากจากเครื่อง ครัวชิ้นอื่นๆด้วย

ใช้เอามาขัดสนิมบอกลาความฝืด

สูตรนี้บางครั้งอาจจะคล้ายกับการทำอาหารไปสักนิดสักหน่อย แต่ว่าก็ได้ผลดีอย่างยิ่งจริงๆ เริ่มจากโรยเกลือลงบนสิ่งของที่มีคราบสนิม ต่อจากนั้นบีบน้มะนาวราดซ้ำลงไป ทิ้งเอาไว้ 2-3 ชั่วโมง แล้วก็ใช้แปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วขัดคราบเปื้อนสนิมออกให้สะอาด ก่อนล้างซ้ำด้วยน้ำสะอาด

ไล่จิ้งจกออกมาจากบ้าน ไม่ต้องรำคาญเสียงร้อง

เปลือกของมะนาวที่เหลือจากการประกอบอาหาร สามารถเอามาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับในการไล่จิ้งจกได้ โดยใช้เปลือกของมะนาวทาเช็ดลงไปรอบๆที่จิ้งจกเกาะอยู่ จิ้งจกที่เกลียดกลิ่นและก็ความแสบร้อนของกรดในมะนาวก็จะเผ่นกระเจิงไปในที่สุด

แนวทางในการซักผ้าสีตก ให้เสื้อกลับมามีความสะอาดน่าใส่อีกรอบ

เพื่อแก้ปัญหาเสื้อสีตกแบบง่ายๆให้พวกเราหยดน้ำมะนาวลงบนคราบ หลังจากนั้นก็ซับๆกดๆให้น้ำมะนาวออกฤทธิ์กำจัดสีที่ตกปนมา เสร็จแล้วล้างออกโดยใช้น้ำสะอาด ถ้าคราบยังไม่สะอาดก็สามารถทำอีกครั้งได้ ซึ่งจะต้องบอกเลยว่าวิธีนี้นอกเหนือจากการที่จะช่วยทำให้เสื้อผ้ากลับมาสวยงาม ไม่มีสีตกกวนใจอย่างเดิมแล้ว ยังเพิ่มกลิ่นหอมสดชื่นไปได้ในตัวอีกด้วยนะ

แนวทางดับกลิ่นท่อน้ำทิ้ง

เริ่มจากหั่นมะนาวเป็นชิ้นเล็กๆและจากนั้นจึงนำไปใส่เอาไว้ภายในถาดทำน้ำแข็งก้อน 1 ชิ้น ต่อ 1 ช่อง แล้วจากนั้นก็เทน้ำส้มสายชูตามลงไปให้เต็มทุกช่อง แล้วหลังจากนั้นแช่ตู้เย็นทิ้งเอาไว้ 1 คืน หรือจนกระทั่งส่วนประกอบจะแข็ง เสร็จแล้วหลังจากนั้นก็นำน้ำแข็งที่ได้ใส่ลงไปในท่อน้ำทิ้ง แล้วก็เทน้ำอุ่นตามลงไปกับคอยให้น้ำแข็งเบาๆละลายสลายกลิ่นเหม็นให้หมดไป

เปลี่ยนคราบกรังในไมโครเวฟให้เช็ดล้างง่าย

มาทำความสะอาดและก็จัดการกับรอยคราบของกินในไมโครเวฟออก ด้วยการฝานมะนาวลงในถ้วยใส่น้ำเปล่า แล้วหลังจากนั้นนำเข้าไมโครเวฟแล้วเปิดเครื่องให้ทำงานโดยประมาณ 3 นาที ทิ้งเอาไว้อีก 2-3 นาที ไอระเหยจะเข้าชำระล้างรอยเปื้อนกรังให้อ่อนตัว ไม่ยุ่งยากต่อการขัดถูล้าง แล้วค่อยเปิดไมโครเวฟนำถ้วยน้ำออกมา แล้วเช็ดถูทั้งข้างในแลด้านนอกไมโครเวฟให้สะอาด

บอกแล้วว่าปัญหาจุกจิกทุกอย่างภายในบ้านของพวกเรา ไม่ใช่ปัญหาใหญ่โตเกินกว่าแม่บ้านมือโปรอย่างพวกเราจะแก้ไขได้ ด้วยเหตุนั้นถ้าหากตรวจเจอว่าจุดไหนในบ้านมีปัญหาแก้ไม่ตกอะไรอยู่ ก็อย่าลืมนำสูตรเด็ดๆที่พวกเราเอามาฝากกันในวันนี้ไปใช้กันดูนะคะ