6 สูตรจัดการแมลงทุกชนิดในบ้าน หายหมดเกลี้ยง แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย

6 สูตรจัดการแมลงทุกชนิดในบ้าน หายหมดเกลี้ยง แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย

วิธีกำจัด แมลง 5 ชนิดหลักๆ ที่เข้ามาสร้างความรำคาญและก่อปัญหาในบ้านของเราในบ้าน ซึ่งเคล็ดลับวิธีเหล่านี้ จะช่วยให้บ้านเราไร้ความรำคาญใจไปอีกนาน โดยสามารถนำแนวทางกำจัดแมลงในบ้านไปใช้ได้หลากหลายวิธี เพื่อบอกลาเจ้าแมลงร้ายที่มักทำให้เราหงุดหงิดใจทุกครั้งที่ได้เห็น ให้หมดไป

หัวหอมกันแมลงวันให้อยู่ห่าง

ขอยกมือเลยว่าเป็นหนึ่งในคนเจ้าน้ำตาเมื่อผ่าหัวหอม แต่ว่าอย่าเพิ่งท้อใจ แล้วรู้ไหมว่าคุณลักษณะน้ำตาเช็ดหัวเข่าเนี่ยล่ะสามารถไล่แมลงได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งแมลงวัน ถ้าเกิดไม่ต้องการที่จะอยากยืนปัด พัด แล้วก็โบกแมลงวันให้เมื่อยล้าแขน แนะนำให้ซอกซอยหัวหอมแช่น้ำแล้วไว้ใกล้ๆของกินที่แมลงวันตอม รับประกันเลยว่ามันต้องหยีตากลับไปร้องไห้ที่รังมันแน่ๆ

น้ำส้มสายชูขาวจัดการแมงมุมได้

น้ำส้มสายชูมีประโยชน์มากกว่าพันอย่าง รวมทั้งกำจัดแมงมุมด้วย ด้วยเหตุว่ากรดอะซิติกที่มีในน้ำส้มสายชูนั่นเอง การใช้ง่ายๆก็แค่ผสมน้ำกับน้ำส้มสายชูลงในขวดสเปรย์อย่างละครึ่ง เขย่าให้เข้ากัน แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปฉีดในจุดที่มีแมงมุมหรือใยแมงมุมอยู่ ไม่ว่าจะเป็นตู้ ใต้อ่างล้างมือ มุมห้อง รอยแตกตามพื้นและก็ฝาผนัง ฉีดซ้ำอาทิตย์ละครั้ง เพื่อป้องกันแมงมุมกลับมา

สเปรย์น้ำยาปรับผ้านุ่มจัดการแมลงสาบ

จุดอ่อนของแมลงสาบตัวเล็กๆก็คือพวกมันไม่อาจจะหายใจในที่ที่มีกลิ่นน้ำหอมได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวก็เลยสามารถกำจัดพวกมันได้ด้วยการผสมน้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ฝา กับน้ำ ½ ถ้วยตวง ให้เข้ากัน แล้วจากนั้นก็เทใส่ขวดสเปรย์ แล้วก็นำไปพ่นตามที่ที่แมลงสาบชอบเข้าไปอยู่

ใบกะเพราตัวร้าย ไล่ยุงไม่เหลือแม้เงา

ส่วนประกอบ ใบกะเพราสด 1 กำมือ น้ำร้อน 1 ถ้วยตวง วอดก้า 1/2 ถ้วยตวง วิธีทำ แช่ใบกะเพราสดลงในน้ำร้อน 2-4 ชั่วโมง ต่อจากนั้นก็คั้นนำจากใบกะเพราออกมาให้ได้มากที่สุด พอเสร็จก็เลยเทน้ำใบกะเพราที่ได้ใส่ลงในขวดสเปรย์ และหลังจากนั้นก็เทวอดก้าอีกครึ่งถ้วยตวงตามลงไป

แล้วหลังจากนั้นเขย่าขวดกระทั่งส่วนประกอบจะเข้ากันดี ต่อจากนั้นก็เลยนำไปฉีดตามมุมที่ยุงชุม เราโดนเจ้ายุงตัวน้อยทำร้ายกันมามากพอแล้ว ถึงเวลาสักครั้งที่เราจะร่วมมือกันทำสเปรย์กันยุง ไล่เจ้าเหล่านี้ออกไปให้ไกลอย่าได้กลับมาทำร้ายพวกเราแล้วก็คนภายในบ้านอีกเลย

น้ำยาล้างจานใช้จัดการแมลงเม่า

ในช่วงฤดูสื บ พั น ธุ์ แมลงเม่าจะบินเข้าหาไฟเพื่อหาคู่ แหล่งไฟเหล่านั้นมักจะเป็นหลอดไฟฟ้าสาธารณะ บ้าน แล้วก็คอนโด ซึ่งนอกเหนือจากที่จะสร้างความหงุดหงิดให้แล้ว ยังจะต้องทำความสะอาดปีกที่แมลงเม่าสลัดอีก ทั้งนี้ ไม่สมควรปลดปล่อยไว้เนื่องจากว่าแมลงเม่าเป็นอีกช่วงชีวิตหนึ่งของปลวก เมื่อมาสลัดปีกในบ้านแปลว่าได้โอกาสที่ปลวกจะสร้างรังอาศัยอยู่ในบ้าน ควรจะกำจัดแมลงเม่าเสีย ก่อนจะสลัดปีกเป็นปลวกมาแทะทำลายบ้าน ด้วยเหตุผลดังกล่าวมาไล่แมลงเม่าด้วยแนวทางกำจัดแมลงเม่าง่ายๆกัน ซึ่งน้ำยาล้างจานจะก่อให้ร่างกายของแมลงเม่าแห้งและก็ขาดน้ำ โดยผสมน้ำดื่มกับน้ำสบู่ใส่ขวดสเปรย์ แล้วต่อจากนั้นเพิ่มเติมน้ำยาล้างจานโดยประมาณ 2-3 หยด ก่อนฉีดใส่ฝูงแมลงเม่า

เปลือกของมะนาวไล่แมลงตามธรรมชาติ

ศัตรูพืชในบ้านอย่างแมลงสาบ ยุง และก็มดไม่ชอบกลิ่นส้ม หรือเปลือกมะนาว สิ่งเหล่านี้เป็นวิธีคุ้มครองแมลงที่สมบูรณ์โดยไม่ต้องใช้สารพิษ สำหรับน้ำยาที่ใช้ขับไล่แมลงนั้นก็คือส่วนที่เกิดจากการหมักเปลือกของมะนาวกับน้ำส้มสายชูเช่นเดียวกับน้ำยาทำความสะอาด วิธีการคือให้นำน้ำนั้นใส่ขวดสเปรย์แล้วพ่นในมุมที่มักมีแมลงต่างๆมารบกวน รวมถึงในสวน นอกเหนือจากการที่จะเป็นแนวทางธรรมชาติแล้ว น้ำยาจากเปลือกของมะนาวยังช่วยทำให้บ้านมีกลิ่นที่สดชื่นแบบธรรมชาติอีกด้วย

สารพันปัญหาแมลงกวนบ้าน รังควานใจทั้งหลาย ในความเป็นจริงแล้วก็กำจัดไม่ยากเลย เพียงแต่พวกเราตัดเส้นทางเดินของแมลงทั้งหมด กำจัดแหล่งหมักหมม สะสมเชื้อโรคในบ้านให้เกลี้ยง และก็รอหมั่นจัดการต้นตอแมลงนิดๆหน่อยๆตามวิธีที่เห็นผล แค่นี้บ้านแสนสุขของพวกเราก็คงไม่มีแมลงทุกชนิดมาก่อกวนแล้ว