วิธีแก้ผ้านวมห่มเหม็นอับ แม่บ้านหลายคนยังไม่เคยรู้

วิธีแก้ผ้านวมห่มเหม็นอับ แม่บ้านหลายคนยังไม่เคยรู้

วิธีสำหรับซักผ้าห่มให้สะอาดสะอ้านไม่มีคราบสกปรกและก็เนื้อผ้าของผ้าห่มคุณยังมีคุณภาพดี ไม่มีคราบเปื้อนค้าง แล้วก็ยังเป็นการถนอมเนื้อผ้าไม่ให้เกิดความเสียหายกับผ้าห่มสุดโปรดอีกด้วย

ก่อนนำผ้าห่มนวมใส่ลงไปในเครื่องซักผ้าให้ม้วนผ้าห่มนวมให้มีขนาดเล็กลงก่อนเพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ข้างในเครื่องซักผ้า แล้วก็ยังมีผลให้ผงซักผ้า หรือน้ำยาซักผ้าเข้าถึงเนื้อผ้าได้ทั่วถึง แล้วก็แนะนำให้ใช้เป็นน้ำยาซักผ้าแทนการใช้ผงซักผ้าเนื่องจากว่าน้ำยาซักผ้าจะสามารถละลายได้ดีมากว่าผงซักฟอก

เลือกใช้น้ำที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาซักผ้านวม ด้วยเหตุว่าน้ำที่มีอุณหภูมิสูงสามารถฆ่าเชื้อโรค ไรฝุ่นละออง และก็แบคทีเรียได้ดีกว่า และก็ท้ายที่สุดนำผ้าห่มนวมไปผึ่งแดด แสงแดดจะช่วยฆ่าเชื้อโรค และก็ยังส่งผลให้ผ้าห่มนวมนุ่มขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญ หากผ้านวมยังไม่แห้งสนิทดีอย่าเก็บมาพับหรือเก็บเข้าตู้เด็ดขาด เพราะจะทำให้มีกลิ่นอับแรงขึ้น

ข้อต้องห้ามสำหรับในการซักผ้าปูที่นอน ที่ไม่สมควรที่จะกระทำ

ปั่นผ้าปูที่นอนรวมกับผ้ากองโต

ห้ามโดยเด็ดขาด เนื่องจากการนำผ้าปูที่นอนไปซักรวมกับผ้ากองโตนั้นจะมีผลให้ผ้าไม่สะอาดแบบหมดจด แถมยังทำลายเนื้อผ้าปูที่นอนให้เสียหายจากบรรดาซิป ตะขอ และก็กระดุมที่ไปขีดข่วน ให้แยกชุดเครื่องนอนออกไปซักต่างหากจะดีกว่า

วิธีการซักหมอนขึ้นรา

การกำจัดเชื้อราบนหมอนทำได้โดยนำหมอนมาแช่ในน้ำร้อนในถังซัก แล้วเพิ่มเติมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (Hydrogen peroxide) 1 ถ้วยตวง และก็น้ำส้มสายชู ½ ถ้วยตวงลงในถังซักโดยตรง แช่ทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่ง ต่อจากนั้นเทเบกกิ้งลงช่องผงซักฟอก (ถ้าเกิดเป็นเครื่องซักผ้าฝากหน้าใช้ ¼ ถ้วยตวง สำหรับเครื่องฝาบนใช้ ½ ถ้วยตวง) เพิ่มน้ำส้มสายชูลงไปในช่องผงซักผ้าอีก ½ ถ้วยตวง รวมทั้งหยดน้ำมันหอมระเหย 2-3 แล้วให้เครื่องซักและก็ทำความสะอาดรวมทั้งปั่นแห้งตามปกติ หมอนก็จะกลับมามีความสะอาดน่าหนุน ปลอดเชื้อราที่น่ากลัวอีกต่อไป

การซักหมอนมีคราบเหลือง

รอยคราบสีเหลืองบนหมอนกำจัดได้อย่างง่ายๆ ด้วยการนำหมอนลงไปแช่ในน้ำร้อนในถังซักผ้า แล้วใส่ผงซักฟอก 1 ถ้วยตวง ผงล้างจาน 1 ถ้วยตวง และก็ผงบอแรกซ์ อีก ½ ถ้วยตวงลงไป แช่ต่ออีก 30 นาที และหลังจากนั้นก็ค่อยเปิดระบบซักเหมือนอย่างที่เคยซักตามปกติ ก่อนที่จะปั่นแห้งและก็อบแห้งให้นำลูกเทนนิส 2 ลูกใส่ลงในถังซัก แล้วปั่นต่อตราบจนกระทั่งจะเสร็จสมบูรณ์ คราบที่เป็นสีเหลืองๆก็จะหายไป

เป็นยังไงบ้าง กับกรรมวิธีการซักผ้าห่ม หมอน รวมทั้งผ้าปูที่นอน ให้สะอาดสะอ้านเพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอน รับรองว่าผ้าห่ม หมอน ผ้าปูที่นอน สุดโปรดของคุณก็จะกลับมาหอมน่าห่มดังเดิม แถมยังไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลหรือกลุ้มใจเรื่องไรฝุ่นต่างๆที่เป็นเหตุนำไปสู่ภูมิแพ้อีกต่อไป