มดแมลงสาบแมลงวัน สูตรนี้หายหมดเกลี้ยง น่าทำตั้งนานแล้ว

มดแมลงสาบแมลงวัน สูตรนี้หายหมดเกลี้ยง น่าทำตั้งนานแล้ว

เหล่าแมลงต่างๆที่เข้ามารบกวนชี วิตความเป็นอยู่ในบ้าน สร้างความหงุดหงิดน่ารำคาญใจให้ผู้อาศัยในบ้านเป็นอย่างมาก อย่างอาหารวางไว้ พอลืมเอาอะไรมาปิด เหล่าฝูงแมลงวันก็บินมาตอม พอแมลงวันมาตอม สักพักมดก็มาตอม แล้วสักพักแมลงสาบก็ขึ้นมาไต่ตอมอาหารของเรา หลายๆคนเสียอารมณ์บางคนก็จำเป็นต้องทิ้งอาหารจานโปรดหรือขนมที่เพิ่งซื้อมา ต้องทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย และสิ้นเปลืองสตังเป็นอย่างมาก วันนี้เรามีเคล็ดลับมาฝากกัน

น้ำยาไล่มดที่ชอบบุกบ้านโดยมิได้รับเชิญ

มีส่วนผสมดังต่อไปนี้ แอปเปิลไซเดอร์หรือน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล 2 ถ้วยตวง แล้วก็ น้ำยาที่เอาไว้ล้างจาน 2 ช้อนโต๊ะ แล้วก็ของในห้องครัวอย่าง เบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ แล้วก็น้ำดื่ม และท้ายสุดคือ ฟ็อกกี้

วิธีทำ เทส่วนผสมลงในฟ็อกกี้ช้าๆเพื่อเกิดฟองน้อยที่สุดระหว่างผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำส้มสายชู แม้มีฟองเยอะ หยุดเทส่วนผสมแล้วให้ฟองหายไป แล้วก็ค่อยเริ่มเทส่วนผสมที่เหลือต่อ หรือเทส่วนผสมลงในถ้วยแล้วคนจะกว่าจะเข้ากันก่อนเทใส่เอาไว้ในขวดสเปรย์ และสำหรับในบ้านสามารถฉีดได้ทุกจุดที่มีมดแล้วจะเช็ดให้แห้งหรือปลดปล่อยให้น้ำยาแห้งเองเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มดกลับมาอีกก็ได้ ส่วนนอกบ้านนั้นให้ฉีดทั้งๆที่ต้นไม้แล้วก็กองขยะ ซึ่งนอกเหนือจากการที่จะกันมดได้แล้ว ยังกันแมลงอื่นๆได้อีกด้วย

วิธีจัดการแมลงสาบ ให้หมดไปจากบ้านพวกเรา

อีกหนึ่งกับล่อแมลงสาบที่ทำเองได้อย่างไม่ยากเย็นจากในห้องครัว เริ่มจากการผสมน้ำตาลแล้วก็เบกกิ้งโซดาในจำนวนที่เท่าๆกันลงในน้ำเปล่า หลังจากนั้นเทใส่กระป๋องหรือขวดพลาสติก กลิ่นหวานๆจะล่อให้แมลงสาบเข้ามากินน้ำ แล้วเบกกิ้งโซดาก็ทำให้ท้องของแมลงสาบอัดแน่นไปด้วยก๊าซและก็สิ้ นใจตา ยในที่สุด

น้ำสบู่เองก็สามารถช่วยจัดการแมลงสาบในบ้านได้

ถ้าเกิดมองเห็นแมลงสาบตัวเป็นๆแม้กระนั้นยังไม่มีกับดักล่อแมลงสาบ เสนอแนะให้ผสมน้ำสะอาดกับน้ำสบู่ในบริมาณน้ำ 2 ส่วน ต่อสบู่ 1 ส่วน ใส่กระบอกสเปรย์ หลังจากนั้นนำไปฉีดพ่นที่ตัวของแมลงสาบโดยตรงได้เลย น้ำสบู่จะเข้าไปขัดขวางทางเดินหายใจของแมลงสาบ

วิธีไล่แมลงวันหมดไปจากบ้านด้วยน้ำยาล้างจาน

เป็นวิธีบ้านๆที่ไม่จำเป็นต้องหาซื้ออุปกรณ์จากไหน เพียงนำน้ำยาล้างจานมาผสมกับน้ำในจำนวนเท่าๆกัน อัตราส่วน 1 : 1 หลังจากนั้นก็นำส่วนผสมที่ได้ไปใส่ลงในกระบอกเอาไว้สำหรับฉีดน้ำ แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปพ่นใส่แมลงวัน จะก่อให้แมลงวันหายใจไม่ออก ถ้าไม่อยากที่จะให้ถึงตา ยก็พ่นเพียงแค่ละอองเบาๆโดยเว้นระยะห่างให้เยอะหน่อย แมลงวันก็คงจะเข็ดหลาบจนกระทั่งหนีหัวซุกหัวซุนแล้วล่ะ

อีกสูตรจัดการแมลงวันก็คือกระเทียมต้มน้ำเดือด

ปอกกระเทียมแล้วค่อยนำไปใส่หม้อต้มน้ำให้เดือด หลังจากนั้นนำก้านไม้เล็กๆมาแช่ลงไปภายในน้ำกระเทียมที่ต้มเดือดแล้ว แช่ทิ้งเอาไว้จนถึงมั่นใจว่ากลิ่นจะติดก้านไม้ได้นาน แล้วหลังจากนั้นก็นำขึ้นไปปักไล่แมลงวันในจุดที่มาก กลิ่นแรงของกระเทียมจะมีผลให้แมลงวันไม่ได้อยากเข้าใกล้

วิธีจัดการพวกแมงหวี่ในบ้าน

ในฤดูร้อน แมลงหวี่จะมีมากมาย มันชอบบินมาตอมผลไม้ แล้วก็อาหารในห้องครัว พวกเราทำความสะอาดแล้วทำความสะอาดอีก พวกมันก็ยังเข้ามา แนวทางการกำจัดก็คือ ให้ผสมน้ำแอปเปิลสายชู โดยประมาณ 1 ออนซ์ กับน้ำยาล้างจาน แล้วใส่ถ้วยเล็กๆวางไว้ใกล้ๆที่เก็บผลไม้ จะทำให้แมลงหวี่เหล่านี้ ไม่มารบกวน

วิธีจัดการเหล่าแมลงรอบๆอ่างล้างจาน

วิธีการที่ช่วยได้เป็นเมื่อใดก็ตามพวกเราจะใช้ ให้บีบน้ำมะนาวลงไป หรือบางครั้งอาจจะหั่นมะนาวชิ้นเล็กๆใส่ลงไป ในตอนที่พวกเราจะปั่นทำลายเศษอาหาร วิธีการแบบนี้จะช่วยกำจัดกลิ่นและก็คุ้มครองป้องกันไม่ให้แมลงมารบกวนได้ หรือบางทีก็อาจจะใช้น้ำส้มสายชู ผสมน้ำกึ่งหนึ่ง ทำเป็นน้ำแข็ง ใส่ลงไปให้เบาๆละลาย ก็จะช่วยในเรื่องกลิ่นได้เหมือนกัน

เหล่าแมลงพวกนี้มักสุ่มเสี่ยงที่หากได้มาตอมมาเดินมาเกาะบนอาหารที่เราเอาเข้าปาก หลายคนไม่กล้าที่จะกินเลยเพราะกลัวเรื่องความสะอาดและเชื้อโ ร ค ต่างๆ ดังนั้น การที่บ้านเรานั้นไม่มีแมลงเหล่านี้อยู่ในบ้านจะเป็นที่ดีที่สุด ใครสะดวกวิธีไหนที่พอมีของใกล้ตัวก็นำเอาไปประยุกต์ใช้ได้เลย