หล า ยคนยังไม่รู้ 12 ประโย ชน์เบกกิ้งโซดา มีมา กกว่าที่เคยรู้

หล า ยคนยังไม่รู้ 12 ประโย ชน์เบกกิ้งโซดา มีมา กกว่าที่เคยรู้

ของในครัวใกล้ตัวหลายๆอย่าง หลายๆคนอาจไม่รู้ว่า สามารถนำมาใช้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าในบ้านได้หลายอย่างเลย หนึ่งในนั้นที่สามารถนำมาใช้แก้ปัญหาให้พ่อบ้าน แม่บ้านทันใจก็คือ เบคกิ้งโซดานั่นเอง หากในบ้านท่านมีปัญหาจุกจิกในบ้าน ในเรื่องเหล่านี้ สามารถนำเบกกิ้งโซดา มาช่วยจัดการปัญหาใด้เป็นอย่างดีเลย

แมลงสาบค่อยๆหายไปจากห้องครัว

ทำเองได้อย่างง่ายดายจากในห้องครัว ขั้นแรกให้ผสมน้ำตาลและก็เบกกิ้งโซดาในจำนวนที่เท่าๆกันลงในน้ำเปล่า หลังจากนั้นเทใส่กระป๋องหรือขวดพลาสติก กลิ่นหวานๆจะล่อให้แมลงสาบเข้ามาดื่มน้ำ แล้วเบกกิ้งโซดาก็ทำให้ท้องของแมลงสาบอัดแน่นไปด้วยก๊าซและก็ขา ดใจตา ยในที่สุด

แมลงสาบหายไปทั้งรัง

ผสมเบกกิ้งโซดาแล้วก็น้ำตาลเข้าด้วยกันอย่างละครึ่ง แล้วเพิ่มเติมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อยเพื่อกลายเป็นกาวหรือแป้งเปียก เสร็จและนำไปทาๆป้ายๆไว้ภายในรอบๆที่พบเจอแมลงสาบบ่อยๆตัวอย่างเช่น เคาน์เตอร์ ชั้นที่เอาไว้สำหรับวางสิ่งของ ใต้ซิงค์ แล้วก็บนเตาอบ โดยเบกกิ้งโซดาจะเหนียวติดขาแมลงสาบกลับไปที่รัง และก็จะค่อยๆทำหน้าที่ของมันสำหรับการกำจัดแมลงสาบช้าๆแต่ว่าได้ผ ลดีเลย แต่ว่าบางทีก็อาจจะจำต้องทำซ้ำๆบ่อยๆสักอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อสามารถจัดการแมลงสาบได้อยู่หมัดหมดทั้งรัง

วิธีกำ จัดพวกแมลงหวี่ออกจากบ้าน

น้ำส้มสายชูสามารถกำ จัดแมลงหวี่ขนได้ด้วย โดยใช้วิธีเดียวกับแนวทางกำ จัดแมลงหวี่ หรือใช้น้ำส้มสายชู เบกกิ้งโซดา และก็เกลือก็ได้ โดยการเทเบกกิ้งโซดา เกลือ รวมทั้งน้ำส้มสายชูไปในท่อระบายน้ำ ทิ้งเอาไว้ราวๆ 1 คืน หลังจากนั้นเทราดด้วยน้ำร้อนอีกที เท่านี้แมลงหวี่ตัวน้อยก็ถูกกำ จัดแล้ว

ซักผ้าขาวให้ขาวสะอาดเหมือนกับเพิ่งซื้ อใหม่ แม้ใส่มานาน

ใช่ว่าเสื้อผ้าสีขาวที่ใส่ไปนานๆจะยังดูขาวสะอาดเหมือนกับซื้ อใหม่เสมอไป มากำจัดคราบหมองออกมาจากผ้าขาวด้วยเบกกิ้งโซดากันจ้ะ ให้นำผ้าขาวไปแช่ลงไปในน้ำอุ่น 4 ลิตร ที่ผสมเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวง นาน 8 ชั่วโมง ต่อจากนั้นก็ซักและก็ทำความสะอาดเหมือนอย่างที่เคยซักตามปกติ แม้กระนั้นถ้าเกิดคราบยังไม่หายไปหรือมีรอยเปื้อนหนักที่กำ จั ดยาก ชี้แนะให้ใช้เบกกิ้งโซดาซักผ้าซ้ำอีกทีตามขั้นตอนเดิม

ล้างผักแล้วก็ผลไม้สะอาดไม่มีสารเคมีตกค้าง

ล้างผักผลไม้ให้แน่ใจว่าไม่มีสารเคมีหลงเหลือนั้นไม่ได้ทำยาก เพียงแค่โรยเบกกิ้งโซดาลงบนผักรวมทั้งผลไม้ในขณะที่กำลังล้าง ถูอย่างเบามือเพื่อไม่ให้ผักรวมทั้งผลไม้ของพวกเราช้ำ แล้วปิดท้ายโดยนำไปล้างน้ำสะอาดอีกรอบ

รอยเปื้อนตะกรันในกาน้ำ

สำหรับรอยเปื้อนตะกรันในกาน้ำที่ขัดออกยาก ลองใช้เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวง น้ำส้มสายชู 2 ถ้วยตวง แล้วก็น้ำ 2 ถ้วยตวง น้ำส่วนประกอบทั้งหมดมาผสมและหลังจากนั้นก็ให้เทใส่ลงในกาน้ำทิ้งเอาไว้ 1 ชั่วโมง หรือถ้าหากต้องการย่นเวลาให้เร็วขึ้น ให้นำไปต้มให้เดือด ซึ่งระหว่างนี้ก็มองเห็นตะกรันลอยขึ้นมา แล้วเอามาตั้งทิ้งเอาไว้จนกระทั่งอุณหภูมิลดลง เสร็จแล้วก็ค่อยนำไปขัดล้างตามเดิม กาต้มน้ำก็จะกลับมามีความสะอาดไม่มีคราบตะกรันเลย

ขจัดครา บสก ปร กเตาแก๊สทันใจ

สำหรับในการทำความสะอาดเตาแก๊สที่มีคราบเกรอะกรังก็ง่ายดายมากอีกเหมือนกัน เพียงแค่บีบน้ำมะนาวลงในเบกกิ้งโซดา ผสมให้มีลักษณะเป็นเหมือนเนื้อสครับเข้มข้น (เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวงใช้มะนาวราวๆ 3 ลูก) แล้วป้ายตรงจุดที่สก ปรก ทิ้งเอาไว้โดยประมาณ 15 นาที ใช้เปลือกของมะนาวเช็ดซ้ำ ก่อนนำฟองน้ำชุบน้ำมาขัดถูอีกครั้ง เตาแก๊สที่เต็มไปด้วยรอยเศษอาหารแข็งๆก็จะไม่เหลือให้กวนใจสายตาอีกเลย

วิธีจัดการกับรอยครา บชา กาแฟ ให้แก้วกลับมามีความสะอาดวิ้งอีกครั้ง

บางครั้งทานกาแฟแล้วไม่ได้เอาแก้วกาแฟไปล้างในทันที ทิ้งไว้นาน ยิ่งทิ้งไว้ข้ามวัน ครา บจะฝังแน่น สำหรับรอยเปื้อนชากาแฟที่ไม่ได้ฝังแน่นมาก สามารถขัดด้วยเบกกิ้งโซดาได้ โดยใช้ผ้าเปียกหรือฟองน้ำชุบเบกกิ้งโซดาแล้วขัดออก แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า

วิธีการทำความสะอาดหัวฝักบัวอาบน้ำ

โดยผสมเบกกิ้งโซดา 1/3 ถ้วยตวง กับน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง แล้วจากนั้นก็เทลงถุงพลาสติก นำไปสวมหัวฝักบัวไว้แล้วรัดให้แน่น รวมทั้งส่วนประกอบต้องท่วมหัวฉีด แช่ทิ้งเอาไว้นานหน่อยราว 2-3 ชั่วโมงสำหรับครา บฝังแน่น แล้วนำถุงออก ใช้แปรงขัดๆเช็ดๆอีกนิด แล้วเปิดน้ำทิ้งก็เป็นอันใช้ได้

สูตรกำ จัดคราบดำในร่องยาแนว ให้กลับมาขาววิ้งราวกับใหม่

สูตรนี้เหมาะสมกับแนวทางการทำความสะอาดยาแนวกระเบื้องในพื้นที่กว้าง ซึ่งส่วนประกอบมีดังนี้ น้ำเปล่า 7 ถ้วยตวง เบกกิ้งโซดา ½ ถ้วยตวง น้ำส้มสายชู ¼ ถ้วย รวมทั้งน้ำมะนาว 1/3 ถ้วยตวง นำส่วนประกอบทั้งหมดมาเทรวมกันแล้วคนให้เป็นเนื้อเดียว ใช้แปรงสีฟันเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วหรือแปรงขัดทั่วๆไปจุ่มส่วนประกอบข้างต้นแล้วขัดลงบนครา บยาแนว ทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่ง ใช้ผ้าสะอาดๆถูออกให้หมดจด แล้วก็ใช้ไม้ถูพื้นเช็ดถูตามอีกครั้ง

ทำความสะอาดอุปกรณ์เสริมสวย

โดยการผสมน้ำอุ่น 1 กะละมังเล็กกับเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชาให้เหมาะ ต่อจากนั้นนำวัสดุอุปกรณ์แต่งหน้าอย่างหวีหรือแปรงแต่งหน้าลงไปแช่ทิ้งเอาไว้ เมื่อรอยเปื้อนน้ำมันรวมทั้งสิ่งสก ปร กหลุดออก ให้นำออกมาล้างรวมทั้งเช็ดถูให้แห้งก็เรียบร้อยแล้ว

กำ จัดวัชพืชตามร่องพื้นซีเมนต์

วัชพืชที่ขึ้นตามร่องรอยแตกบนพื้นซีเมนต์นั้นกำ จัดได้อย่างง่ายๆ แค่เพียงโรยเบกกิ้งโซดาลงไปบนวัชพืชและก็ตามร่องรอยแตกบนซีเมนต์โดยตรง เพียงเท่านี้วัชพืชก็จะตา ยสนิทรวมทั้งหมดสิทธิ์เจริญเติบโตอีก

เบคกิ้งโซดานั้นสามารถช่วยแก้ปัญหาที่แก้ไม่ตกในบ้านเราได้เป็นอย่างดีในหลายๆเรื่องเลยทีเดียว หลายคนมีเบกกิ้งโซดาอยู่ใต้ลิ้นชักในครัว แต่ไม่เคยนำมาประยุกต์ใช้งานแบบนี้เลย หากวันไหนเกิดปัญหาแบบข้างต้นขึ้นมาสามารถนำมาประยุกต์ใช้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีเลย