12 ประโยชน์น้ำอั ดลมน้ำซาวข้าว ครึ่งขวด ทำไรได้บ้าง

12 ประโยชน์น้ำอั ดลมน้ำซาวข้าว ครึ่งขวด ทำไรได้บ้าง

ของใกล้ตัวเราหลายๆอย่างนั้นเรามักมองข้ามไป และไม่ได้รู้ว่าสามารถนำมาใช้ประยุกต์ใช้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในบ้านเรือนเราได้เป็นอย่างดี อย่างน้ำซาวข้าวซึ่งหลายๆคนที่หุงข้าวเอง อาจเททิ้งไปโดยไม่ได้สนใจว่าน้ำซาวข้าวนั้นสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากมายหลากหลายเลยทีเดียว

ใช้ล้างชำระล้างภาชนะที่ใช้ในห้องครัว

น้ำซาวข้าวอุดมไปด้วยด้วยสารลดแรงตึงผิวตามธรรมชาติที่สามารถประยุกต์ใช้ล้างถ้วยชามแล้วก็ภาชนะต่างๆในห้องครัวได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้น้ำ ย าล้างจาน ทั้งนี้ถ้าหากมีคราบน้ำมันติดแน่นภาชนะ การล้างด้วยน้ำซาวข้าวก่อนและก็ตามด้วยน้ำ ย าล้างจานจะช่วยลดการใช้น้ำ ย าล้างจาน ซึ่งนอกเหนือจากการที่จะช่วยประหยัดน้ำ ย าล้างจานแล้วหลังจากนั้นก็ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

แก้หม้อหุงข้าวบูด

นอกจากนี้การนำน้ำซาวข้าวเทลงในหม้อหุงข้าว หลังจากนั้นก็หุงจนถึงน้ำเดือด เสร็จรวมทั้งเอามาล้างตามปกติ จะช่วยทำให้ปัญหาหมอหุงข้าวบูดหายไปได้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้บ้านใครที่มีปัญหาหม้อหุงข้าวมีกลิ่นบูดคงเหลืออยู่ ก็ลองทำตามอย่างวิธีนี้เลย เห็ นผ ล

ช่วยดับกลิ่นคา วของวัตถุดิบอาหารทะเล

นำน้ำซาวข้าวราว 3 ถ้วย แล้วนำมะกรูดหรือมะนาวราว 3 ผลบีบลงไปคนจะกว่าจะเข้ากัน แล้วนำอาหารทะเลไปล้าง ก่อนที่จะนำไปล้างด้วยน้ำเปล่า กลิ่นคาวจะหายไป หรือถ้าไม่อย่างนั้นก็อาจจะนำไปล้างมือที่มีเหม็นคาวก็ได้เหมือนกัน

น้ำซาวข้าวดีต่อผัก ผลไม้

น้ำซาวข้าวก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ช่วยขจัดสา รพิ ษตกค้างออกไปได้อย่างหมดจด โดยให้นำผักรวมทั้งผลไม้แช่ในน้ำซาวข้าวราว 5-15 นาที ซึ่งน้ำแช่ข้าวที่ใช้ควรจะเป็นน้ำซาวข้าวครั้งที่ 2 (น้ำซาวข้าวคราวแรกอาจมีสิ่งสก ป รกปน) เมื่อแช่เสร็จก็ให้นำไปล้างน้ำเปล่าอีกครั้ง เพียงนี้ก็รับประทานได้แบบปลอดภัยไกลจากสา รเค มีต่างๆแล้ว

น้ำซาวข้าวใช้เคลือบพื้นไม้

สารประกอบในน้ำซาวข้าวมีคุณลักษณะเป็นแว็กซ์ตามธรรมชาติซึ่งช่วยเคลือบพื้นไม้ให้เงาสวย แล้วก็ปกป้องรอยขูดขีด ด้วยเหตุนี้เพียงแค่นำน้ำซาวข้าวฉีดพ่นลงบนพื้นไม้ แล้วเช็ดถูให้ทั่ว ก็จะช่วยเพิ่มความเงางามให้กับพื้นได้

น้ำซาวข้าวนั้นดีต่อต้นไม้

รดน้ำต้นไม้ด้วยน้ำซาวข้าวบ่อยๆแล้วจะพบว่าต้นไม้ของคุณดูแข็งแรงรวมทั้งมีใบที่สวยมากยิ่งขึ้น เพราะในน้ำแช่ข้าวมีสารอาหารจากข้าวละลายอยู่มากมาย เมื่อใช้น้ำซาวข้าวรดน้ำต้นไม้บ่อยๆ ก็จะช่วยรีบให้ต้นไม้แข็งแรงรวมทั้งเจริญงอกงามได้ดีเพิ่มขึ้น ทั้งยังถ้าเกิดนำน้ำแช่ข้าวมาผสมกับกา กน้ำตาลและก็จุลินทรีย์ ก็จะได้น้ำหมักชีวภาพมาใช้เองได้อีกด้วย

และของใกล้ตัวอีกอย่างที่หลายๆคนอาจยังไม่เคยรู้ว่า สามารถนำมาประยุกต์ใช้งานในครัวเรือนได้มากมายหลากหลายไม่น้อยไปกว่าน้ำซาวข้าวเลย นั่นก็คือน้ำอั ดลม ซึ่งใกล้ตัวเรามากๆ หลายๆคนอาจมีแช่เย็นในตู้เย็นหลายๆกระป๋อง รู้หรือไม่ว่าน้ำอั ดลมนั้น สามารถประยุกต์ใช้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้หลายอย่างเลย

น้ำอั ดล มใช้กำจัดสนิม

ด้วยคุณลักษณะความเป็นกรด น้ำอัดล มก็เลยช่วยกำ จัดสนิมได้แบบง่ายดาย เพียงแค่คุณนำอุปกรณ์ เครื่องใช้ที่เป็นสนิมลงไปแช่เอาไว้ในน้ำอั ดลม หรือจะใช้เศษผ้าชุบน้ำอั ดลมแล้วเอามาขัดรอบๆที่เกิดสนิม หรือจะเทน้ำอั ดลมลงบนผิวที่มีสนิมเกาะโดยตรงเลยก็ได้ เพราะเหตุว่ามันช่วยกำ จัดสนิมได้เช่นเดียวกัน

ทำน้ำย าเช็ดยางรถยนต์ด้วยตัวเอง ไม่ต้องเสียตั งค

อุปกรณ์สำหรับทำน้ำย าเช็ดยางรถยนต์ ก็จะมีน้ำอั ดลม 1 ขวด ใช้เฉพาะสีดำเพียงแค่นั้นและก็น้ำ ย าล้างจาน 1 ขวด และท้ายสุดเป็นน้ำ ย าปรับผ้านุ่ม 1 ขวด การทำน้ำยาเช็ดยางรถยนต์ พอได้ส่วนประกอบแล้ว วิธีทำขั้นตอนแรกให้ นำน้ำอั ดลมมาเทออกครึ่งขวด จากนั้น ใส่น้ำย าปรับผ้านุ่มลงไปในขวดน้ำอั ดลม ให้ถึงเพียงแค่คอขวดพอ

หลังจากนั้นปิดฝาให้แน่นแล้วเขย่าผสมกันไปจนกว่าจะเข้ากัน และก็ควรจะเขย่าขวดก่อนผสม ไม่งั้นน้ำอั ดลมอาจมีฟองพุ่งออกมาได้ หลังจากนั้น เปิดฝาขวดอีกรอบแล้วใส่น้ำย าที่เอาไว้สำหรับล้างจานลงไปให้เต็มขวด ปิดฝา และก็เขย่าผสมกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้ากันอีกรอบหนึ่ง เพียงเท่านี้คุณก็จะได้น้ำย าเช็ดยางรถยนต์มาใช้งานแล้ว

ใช้ขัดกระจกใสปิ๊ง

ในน้ำอั ดลมก็แอบมีกรดซิตริกที่เป็นตระกูลเดียวกับกรดซิตริกในน้ำผลไม้ ที่มักจะเป็นส่วนประกอบในน้ำยาเช็ดถูกระจก เหมือนกัน ด้วยเหตุผลดังกล่าวก็หมายความว่า พวกเราสามารถใช้น้ำอั ดลมเช็ดกระจกให้ใสปิ๊งแทนน้ำย าเช็ดกระจกตามท้องตลาดได้เลย

ล้างคราบสีติดเฟอร์นิเจอร์

คราบสีที่ติดอยู่ที่เฟอร์นิเจอร์ทั้งหลายแหล่ สามารถเช็ดถูออกได้ด้วยการใช้ผ้าขนหนูจุ่มลงในน้ำอั ดลมพอชุ่ม และก็หลังจากนั้นจึงค่อยๆเช็ดคราบสีที่ติดอยู่เบาๆกระทั่งออกหมดจด และก็ตามด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำสบู่เช็ดตามเพื่อล้างความเหนียวเหนียวเหนอะของน้ำอั ดลมอีกครั้ง

คลายลู กบิดและก็กลอนประตู

หากพบลู กบิดหรือร้อยกรองประตูที่ขยับยากอย่างยิ่ง จัดแจงเทน้ำอั ดลมใส่ลงไปในกลอนรวมทั้งลู กบิดเลยค่ะ แล้วคอยโดยประมาณ​ 5 นาที แล้วก็ค่อยล้างน้ำอั ดลมด้วยน้ำที่สะอาด เท่านี้กลอนรวมทั้งลูกบิ ดประตูที่ไม่ขยับก็จะคลายตัวลง ใช้ได้คล่องเสมือนใหม่

ศั ตรูของน้ำมัน

รอยเปื้อนน้ำมันที่กำ จัดยากก็จำต้องแพ้ให้น้ำอั ดลมแบบหมดท่า โดยเพียงแค่เทน้ำอั ดลมลงไปบริเวณที่มีคราบน้ำมันเลอะอยู่ ปล่อยทิ้งเอาไว้สักระยะและหลังจากนั้นก็ค่อยทำความสะอาดพื้นด้วยวิธีปกติ

ปัญหาในครัวเรือนเราบางครั้งก็เกิดขึ้นกระทันหัน และเราก็ไม่ได้เตรียมตัวที่จะแก้ไขในทันท่วงที ไม่ได้เตรียมข้าวของไว้สำหรับในการแก้ไขปัญหาจุกจิกเหล่านี้ ดังนั้นหากมีปัญหาเหล่านี้ในบ้าน อย่าได้ลืมขอ งดีใกล้ตัวเหล่านี้ ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ ช่วยแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไ ด้ดีเลยทีเดียว