น้ำ ย า ล้างจานกับเบกกิ้งโซดาประโยชน์มาก แม่บ้านเก็บเ อาไว้ทำเลย

น้ำ ย า ล้างจานกับเบกกิ้งโซดาประโยชน์มาก แม่บ้านเก็บเ อาไว้ทำเลย

งานบ้านงานเรือนเป็นงานที่เหนื่อยและแต่ละวันนั้น หากวันไหนออกใจอยากจะทำงานบ้าน วันนั้นก็เรียกจะแทบว่าใช้เวลาหมดไปทั้งวันโดยแทบไม่ได้ทำอะไรอย่างอื่นเลย วันนนี้เราม่ีเคล็ดลับดีๆช่วยแบ่งเบาทุ่นแรงในการทำงานบ้านมาฝากแม่บ้านพ่อบ้านกัน จากของใกล้ตัวใกล้มือในครัวเรา อย่างน้ำยาล้างจานนี่เอง มีประโยชน์มากมาย

ปัญหากระเบื้องเหนียวซึ่งเกิดจากไอน้ำมันไปจับบนพื้นกระเบื้อง

นำผงเบกกิ้งโซดาโรยบริเวณพื้นที่เหนียวแล้วราดและก็ตามด้วยน้ำ ย าล้างจาน ก่อนที่จะประพรมด้วยน้ำให้พอเปียก แล้วใช้ฟองน้ำล้างจานขัด และก็หลังจากนั้นจึงค่อยๆราดน้ำตาม หรือบางคนบางทีอาจจะใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชูให้มีลักษณะเป็นเนื้อครีม แล้วเช็ดทำความสะอาด

วิธีดับกลิ่นแล้วก็ครา บบนที่นอนให้สะอาดสะอ้าน

แม้ว่าจะสำรวจแล้วว่าครา บเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสก ป รกนั้นไม่ใช่คราบเปื้อนหนักอะไร แต่ว่าพวกเราก็จะต้องรีบชำระล้างก่อนที่จะรอยเปื้อนนั้นจะเกาะแน่นติดทนนาน ด้วยสูตรสบู่แห้งที่มีส่วนผสมดังต่อไปนี้ ผสมน้ำ ย าล้างจาน ¼ ถ้วยตวง กับน้ำเปล่า 2-3 ช้อนชา ให้ได้เนื้อโฟมหนาๆต่อจากนั้นป้ายเนื้อโฟมลงไปบนคราบเปื้อน ใช้แปรงขนนุ่มขัดคราบให้หลุดออก แล้วทิ้งเอาไว้ให้แห้งก่อนใช้ผ้าเช็ดส่วนผสมออก

ครา บที่เป็นสีเหลื องบนปกเสื้อ สกปรกขนาดไหนก็กำจัดสะอาดไม่ทิ้งรอย

เพียงแค่พวกเรานำน้ำ ย าล้างจานเทใส่บริเวณที่มีคราบเหลืองบนปกเสื้อทิ้งเอาไว้โดยประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น และก็หลังจากนั้นจึงค่อยใช้ผงซักฟอกขยี้ออกอีกที ปกเสื้อก็จะกลับมามีความสะอาดดังเดิมแล้ว

ชำระล้างครา บลึกบนพรม

ใช้เบกกิ้งโซดา แป้งข้าวโพด น้ำ ย าล้างจาน น้ำส้มสายชู และก็น้ำอุ่นเข้ามาช่วย โดยขูดคราบเปื้อนพวกนั้นออกก่อน แล้วต่อจากนั้นโรยผงเบกกิ้งโซดาหรือแป้งข้าวโพดลงบนรอยเปื้อนแล้วทิ้งเอาไว้ราวๆ 10 นาที หลังจากนั้นผสมน้ำอุ่น น้ำส้มสายชู แล้วก็น้ำ ย าล้างจานอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะเข้าด้วยกัน ก่อนที่จะใช้ผ้าขาว ฟองน้ำขัดเพื่อขจัดครา บออก และก็ใช้ฟองน้ำชุบน้ำเย็นแล้วขัดออกอีกรอบ ก่อนที่จะทิ้งไว้ให้เย็น

เตาอบกลับมาสะอาดอีกครั้ง

ผสมน้ำส้มสายชู ผงเบกกิ้งโซดา แล้วก็น้ำย าล้างจานเข้าด้วยกัน แล้วต่อจากนั้นใช้ฟองน้ำชุบของเหลวที่ผสมได้ทาให้ทั่วรอบๆเตาอบแล้วทิ้งเอาไว้ราว 15 นาทีก่อนที่จะขัด ขัด รวมทั้งขัดด้วยมะนาวผ่าครึ่งซีก แล้วเตาอบของคุณก็จะแจ่มแวววาว

วิธีทำความสะอาดของเล่นเด็กที่ทำมาจากพลาสติก

ส่วนมากแล้วของเด็กเล่นมักจะทำจากพลาสติก เพราะว่านอกเหนือจากจะแข็งแรง ทน ยังทำความสะอาดง่ายมาก จะใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นผสมน้ำสบู่ หรือผ้าชุบน้ำอุ่นผสมน้ำ ย าล้างจานมาขัดก็ได้ ถ้าเกิดมีซอก มีมุม ก็ให้ใช้แปรงสีฟันอันเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วเข้าช่วย เสร็จแล้วหลังจากนั้นก็แขวนตากไว้ให้แห้งสนิทก่อนที่จะเอามาให้ลูกเล่น

วิธีทำความสะอาดตู้บน ตู้แขวน และก็เฟอร์นิเจอร์สูงๆ

อีกหนึ่งจุดที่อยู่สูงกระทั่งทำความสะอาดยากก็คือ บริเวณหลังตู้บน ตู้แขวน รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ทรงสูงต่างๆโดยถ้าเกิดคนใดต้องการทำความสะอาดจุดนี้แบบไม่พึ่งเก้าอี้ สามารถใช้แปรงปัดฝุ่นด้ามยาวซึ่งสามารถปรับหมุนหัวได้ แต่ว่าถ้าเกิดไม่มี หรือครา บฝังแน่นมาก ก็จำเป็นต้องพึ่งเก้าอี้ตัวเล็กๆที่แข็งแรง แล้วนำผ้าสะอาดจุ่มลงไปในน้ำ ย าที่ผสมระหว่างน้ำอุ่น 2 ถ้วย น้ำ ย าล้างจาน 1 ช้อนชา รวมทั้งแอมโมเนีย 1 ช้อนชา เข้าไว้ร่วมกัน มาเช็ดสิ่งสกปรกออก ต่อจากนั้นนำผ้าสะอาดอีกผืนจุ่มไปในน้ำเปล่าไปเช็ดต่อ และก็ตามด้วยผ้าแห้งอีกหนึ่งครั้ง ก็จะเพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย

วิธีทำความสะอาดพัดลมดูดอากาศ

กระบวนการทำความสะอาดพัดลมดูดอากาศนั้น คล้ายกันกับวิธีการทำความสะอาดพัดลมทั่วๆไปเลย ถ้าเกิดเป็นพัดลมดูดอากาศแบบติดฝาผนัง ให้ถอดปลั๊กแล้วแกะใบพัดออกมาจากฐาน นำผ้าแห้งขัดฝุ่นละอองออกมาจากใบพัด แล้วและก็ตามด้วยผ้าชุบน้ำ ย าล้างจานอีกที เช็ดแบบนี้กับฐานพัดลมด้วย ต่อจากนั้นก็รอคอยจนกระทั่งแห้งสนิท แล้วหมุนใบพัดใส่เข้าไปเหมือนเดิมได้เลย

เบกกิ้งโซดาหลายๆคนรู้ว่ามีประโยชน์มากมายหลานอย่าง วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีใช้ประโยชน์จากเบคกิ้งโซดาในแง่มุมอื่นๆเพิ่มเติมอีกบ้าง มีประโยชน์กับคุณแม่บ้านพ่อบ้านมากๆแน่นอน สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับงานบ้านได้เลย เบาแรงไปอีกเยอะมากเลย

กำจัดครา บแล้วก็กลิ่นบุ ห รี่

ทั้งครา บ บุห รี่รวมทั้งกลิ่นควันที่เกิดจากบุห รี่บางครั้งก็อาจจะดูเป็นเรื่องยากสำหรับในการกำ จัด แม้กระนั้นถ้าลองใช้สูตรนี้แล้วจะเปลี่ยนเป็นเรื่องง่ายขึ้นมาทันที เริ่มแรกจำต้องรีบถอดผ้าปูที่นอนไปซัก แล้วผสมเบกกิ้งโซดา 1 ส่วนกับน้ำเย็น 2 ส่วนแล้วขัดลงบนครา บเปื้อนรวมทั้งทิ้งเอาไว้ 30 นาที แล้วหลังจากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆซับออกให้เกลี้ยง

ขจัดกลิ่นกระเทียมติดมือ หมดปัญหากวนใจคนชอบทำอาหาร

สครับง่ายๆซึ่งสามารถทำเองได้ แถมยังคงใช้ได้ผลดี เริ่มจากเทเกลือ 1 ช้อนชา รวมทั้งเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนชา ลงในถ้วยผสม พร้อมด้วยหยดน้ำลงไปนิดหน่อย แล้วคนทั้งหมดให้เข้ากันจนได้เนื้อครีมข้นๆแล้วเทใส่ฝ่ามือแล้วเช็ดให้ทั่วราวๆ 30 วินาที โดยเบกกิ้งโซดาจะช่วยดูดกลิ่นเห ม็น และก็เกลือก็จะสามารถช่วยจัดการกับรอยครา บสิ่งสกปรกออกไป แล้วล้างออกด้วยสบู่กับน้ำสะอาดเท่านั้นเอง

ครา บน้ำมันทอดกระเด็นใส่เสื้อ

เข้าครัวทีไรจำเป็นต้องได้หงุดหงิดแน่นอน ก็เจ้าน้ำมันตัวการกระเด็นเด้งมาเกาะที่เสื้อผ้านะสิ อย่าไม่มีอารมณ์ทำอาหารไป เพราะเพียงแค่โรยเบคกิ้งน้ำโซดาลง บนรอยเปื้อนน้ำมัน แล้วเช็ดด้วยสบู่ ปล่อยทิ้งเอาไว้ 10 นาที ต่อจากนั้นล้างออกด้วยน้ำร้อน ที่เหมาะกับผ้านั้นๆวิธีนี้ก็สามารถใช้กับรอยเปื้อนน้ำมันบนเฟอร์นิเจอร์ หรือพรมได้เช่นเดียวกัน แต่ว่าจะต้องใช้เครื่องดูดฝุ่นดู ดเบกกิ้งโซดาออกก่อนแล้วล้างด้วยน้ำสบู่

วิธีกำจัดกลิ่นท่อน้ำทิ้ง พร้อมช่วยจัดการสิ่งสกป รกอุ ดตัน

โดยผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำส้มสายชู ในอัตรา 1ต่อ2 ส่วน แล้วคนจนเข้ากันเป็นเนื้อเหนียว หลังจากนั้นเทลงไปในท่อน้ำ แล้วทิ้งเอาไว้ราวๆ 10 ถึง 20 นาที รอคอยให้ผงเบกกิ้งโซดาดูดซับกลิ่นเห ม็นออกไป และก็หลังจากนั้นจึงค่อยเทน้ำร้อนตามลงไป หมั่นทำอาทิตย์ละครั้ง เพียงเท่านี้ก็ช่วยป้องกันกลิ่นท่อน้ำได้อีกทาง

วิธีทำความสะอาดเครื่องซักผ้า

เครื่องซักผ้าสามารถทำความสะอาดได้หลายวิธี แต่ว่าถ้าหากว่าใครต้องการที่จะให้เอี่ยมอ่องทันใจ และก็ป้องกันเห ม็ นอับได้อยู่มือละก็ ขอแนะนำให้ใช้คู่หูชำระล้างอย่างเบกกิ้งโซดารวมทั้งน้ำส้มสายชูจะดีที่สุด โดยมีขั้นตอนง่ายๆเป็น ผสมเบกกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะ กับน้ำเปล่า 1-2 ช้อนชา เข้าด้วยกัน คนจนเป็นสารละลายเหนียวๆแล้วใส่ลงไปในช่องผงซักฟอก แล้วเทน้ำส้มสายชู 250 มล. ตามลงไป ตั้งค่าเป็นซักด้วยน้ำร้อน แล้วปล่อยให้ทำงานปกติ เพียงนี้ก็ช่วยทำให้เครื่องซักผ้าสะอาดเหมือนใหม่แล้ว

ของใกล้ตัว 2 อย่างที่หลายๆคนอาจไม่เคยรู้ว่ามันสามารถนำมาใช้แก้ปัญหางานบ้านงานเรือนได้ดีมาก ใครมีปัญหาในเรื่องที่กล่าวมาข้างต้นสามารถนำไปประยุกต์ปรับใช้กันได้เลย สามารถช่วยเบาแรงในการทำงานในครัวเรือนได้อีกมาก และยังไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล มันตั้งอยู่ในครัวของเราเอง