มีติดเอาไว้น้ำส้มสายชูยาสีฟัน แก้ปัญหาในบ้านได้ครบมาก

มีติดเอาไว้น้ำส้มสายชูยาสีฟัน แก้ปัญหาในบ้านได้ครบมาก

งานบ้านเป็นงานที่แสนจะน่าเบื่อและจุกจิกไปหมดและเสียทั้งเวลา เสียพลังงานหมดไปทั้งวันกับการลงแรงจัดการ การเหนื่อยกับการเดินหาวัสดุอุปกรณ์ ต้องมานั่งสั่งซื้ อข้าวของสำหรับใช้ในการแก้ไขปัญหาในบ้าน แต่รู้ไหมว่า คุณอาจไม่ต้องซื้ อข้าวของสำหรับมาจัดการปัญหาในบ้านเลยก็ได้ หากในครัวเรือนในบ้านคุณนั้นมีย าสีฟันกับน้ำส้มสายชู ของ 2 สิ่งนี้จะช่วยให้งานบ้านานเรือนที่ต้องการการแก้ไขซ่อมแซมสามารถจัดการเฉพาะหน้าได้ อย่างง่ายดายเลยทีเดียว

ถ้าเอ๋ยถึงน้ำส้มสายชู ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยบางครั้งก็อาจจะยังไม่รู้กันว่าน้ำส้มสายชูนั้นมีคุณประโยชน์เยอะมากอย่างไรบ้าง เนื่องจากว่าอันที่จริงแล้วน้ำส้มสายชูมิได้มีคุณประโยชน์เพียงแค่เป็นเครื่องเพียงแค่นั้น แต่ว่าน้ำส้มสายชูเป็นประโยชน์อีกเพียบเลยในด้านต่างๆรอบตัว ช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆได้อย่างดีเยี่ยม มาอัพเดทข้อมูลความรู้ของประโยชน์การใช้สอยจากน้ำส้มสายชูกันจ้ะ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

หมักเนื้อสัตว์ให้นุ่ม

ก่อนที่จะนำเนื้อสัตว์ไปประกอบอาหาร ให้น้ำเนื้อชิ้นนั้นไปหมักกับซอสหมักเนื้อที่ผสมด้วยน้ำส้มสายชูโดยประมาณ 1 ส่วน 4 ของถ้วย ต่อเนื้อ 1 โล แล้วหมักทิ้งเอาไว้ราว 20 นาที หรือถ้าหากมีเวลามากพอลองหมักทิ้งเอาไว้ข้ามคืนเลยก็ได้ เพียงเท่านี้ก็จะได้เนื้อสะอาดนุ่มมาทำอาหารได้อย่างสบายใจเลย

ทำน้ำยาล้างท่อตั น

โดยให้พวกเราเทเบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วยตวงลงไปในท่อ แล้วต่อจากนั้นก็ราดน้ำร้อนตาม เท่านี้ก็จะสามารถช่วยให้ท่อไม่ตันได้แล้ว แม้กระนั้นถ้าบ้านหลังไหนที่มีปัญหาท่อตั นมากๆขอชี้แนะให้ใช้น้ำส้มสายชูเพิ่มเข้าไปด้วย โดยให้เริ่มจากการเทเบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วยตวงลงไป ต่อจากนั้นก็ตามด้วยน้ำส้มสายชูอีกครึ่งถ้วยตวง ปิดฝาท่อทิ้งเอาไว้ให้มันหายเดือด แล้วในที่สุดก็เทน้ำต้มสุกร้อนๆลงไป เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

ทำน้ำย าถูพื้น

บอกได้เลยว่าน้ำย าถูพื้นสูตรธรรมชาติทำเป็นง่ายอย่างยิ่งๆเพียงแต่พวกเราเพิ่มเติมน้ำอุ่นลงไปในถัง แล้วต่อจากนั้นก็ใส่น้ำส้มสายชูขาวลงไปครึ่งถ้วยตวง และก็ตามด้วยรับบิ้ง แอ ลก อฮ อล์หรือว อ ดก้าอีกครึ่งถ้วยตวง และผสมน้ำย าสำหรับล้างจานลงไปสัก 2 ช้อนโต๊ะ คนจนเข้ากัน แล้วหลังจากนั้นนำผ้าเช็ดพื้นมาชุบ แล้วหลังจากนั้นก็นำไปเช็ดพื้นให้สะอาดได้เลย

ทำน้ำย าล้างกระทะ

ถ้าหากต้องการจัดการสิ่งสกปรกออกมาจากกระทะแบบง่ายๆด้วยสิ่งของที่อยู่ใกล้ๆตัว ลองนำน้ำส้มสายชูมาผสมกับเกลือกระทั่งกลายเป็นเนื้อสครับที่เข้มข้น หลังจากนั้นนำฟองน้ำมาชุบ เสร็จรวมทั้งนำไปขัดรอบๆก้นกระทะให้สะอาดได้เลย

ทำความสะอาดฝักบัวที่ถอดออกไม่ได้

เริ่มจากเทน้ำส้มสายชูลงในถุงพลาสติกกะจำนวนให้ท่วมพอดิบพอดีหัวฝักบัว แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปสวมเข้าในหัวฝักบัว รัดปากถุงกับท่อฝักบัวให้แน่หรือจะใช้เชือกรัดอีกชั้นด้วยก็ได้ ทิ้งเอาไว้อย่างต่ำ 30 นาทีหรือตลอดคืน แม้กระนั้นถ้าหากฝักบัวทำด้วยทองเหลือง ทอง หรือนิกเกิลให้แช่ไว้เพียงแต่ 30 นาทีแค่นั้น แล้วแก้มัดเอาถุงออก (ขั้นตอนนี้ต้องระมัดระวังอย่าให้น้ำในถุงหกเข้าตาด้วยนะคะ) เปิดน้ำตามปกติทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่งเพื่อไล่คราบเปื้อนตะกรันแล้วก็คราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกให้หลุดออกมากับน้ำ หลังจากนั้นนำแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วมาขัดตามจุดต่างๆของฝักบัว ให้สะอาด จบท้ายด้วยใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์หรือผ้าขนนุ่มเช็ดถูให้แห้ง

สลายรอยเปื้อนหินปูนในเครื่องซักผ้า

อีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ชอบมีคราบหินปูนติดฝังแน่นอยู่ ก็หนีไม่พ้นเครื่องซักผ้า รวมทั้งแนวทางจัดการคราบหินปูนก็ทำได้โดย เทน้ำส้มสายชูลงไปในเครื่องซักผ้า แล้วกดปุ่มทำงานเครื่องซักผ้าตามปกติ หากเครื่องซักผ้าของคุณมีระบบซักด้วยน้ำร้อนด้วยก็ใช้น้ำร้อนซักคราบหินปูนเลย คอยจนถึงเครื่องซักผ้าทำงานเสร็จสมบูรณ์แล้ว ก็ค่อยเทน้ำเดือดลงไป แล้วกดปุ่มซักเครื่องเปล่าอีกครั้งก็เสร็จจ้า

นอกจากพวกเราจะใช้ย าสีฟันเพื่อทำความสะอาดช่องปากแล้ว หลายคนบางทีอาจยังไม่เคยทราบว่า ย าสีฟันที่ใช้กันอยู่นั้นมีคุณประโยชน์กับชีวิตประจำวันมากยิ่งกว่าที่คิด แล้วก็ยังคงใช้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ยามจำเป็นอีกด้วย

ทำความสะอาดเตารีด

ประโยชน์ซึ่งมาจากย าสีฟันนั้นมิได้มีเพียงแค่การทำความสะอาดฟันเพียงอย่างเดียว เพราะว่ามันยังสามารถเอามาขัดรอยไหม้บนหน้าเตารีดได้ด้วย เพียงแค่บีบเนื้อย าสีฟันลงบนผ้าผืนหนาแล้วเช็ดวนเบาๆที่รอบๆหน้าเตารีดแล้วก็รอยคราบที่เกิดจากการไหม้ให้ทั่ว จนกระทั่งรอยเปื้อนจะหลุดออกกระทั่งหมด แล้วหลังจากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดเช็ดออก แล้วก็นำคอตตอนบัดมาถูคราบเปื้อนย าสีฟันตามรูระบายไอน้ำออกด้วย

ชำระล้างชักโครก

ย าสีฟันสำหรับเด็กๆมีคุณลักษณะช่วยเคลือบฟันอย่างมีประสิทธิภาพและก็สามารถจัดการกับรอยคราบได้อย่างอ่อนโยน ก็เลยสามารถนำมันมาปรับใช้สำหรับการชำระล้างชักโครก เพียงแค่ป้ายย าสีฟันให้ทั่วแล้วก็ใช้แปรงขัดชำระล้างให้เกิดฟอง ทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่ง แล้วล้างออกให้หมดจด

ขัดหัวฝักบัวประเภทยางด้วยย าสีฟัน

บ้านหลังไหนที่มีหัวฝักบัวที่ทำจากยางและก็หมั่นชำระล้างเสมอๆอยู่แล้ว แต่ว่าดันมาพบคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกที่หัวฉีดซะนี่ ให้นำย าสีฟันมาป้ายลงไปแล้วก็ใช้นิ้วมือหรือแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วขัด ต่อจากนั้นล้างออกโดยใช้น้ำสะอาด ขัดให้แห้ง จะมองเห็นว่าคราบหลุดหายไป

ลบรอยครูดของรองเท้า

แค่เพียงใช้ย าสีฟันในจำนวนนิดหน่อย นำไปป้ายกับรอยครูดของรองเท้า ทิ้งเอาไว้ชั่วประเดี๋ยว แล้วก็ใช้ผ้าแห้งนุ่มๆขัดชำระล้างเบาๆแล้วใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆถูชำระล้างอีกที เพียงเท่านี้รองเท้าคู่งามก็จะกลับมาเหมือนใหม่อีกครั้ง วิธีนี้จะใช้ได้ดีในรองเท้าที่ทำจากหนังจ้ะ

ชำระล้างพื้นรองเท้าผ้าใบ

พื้นรองเท้าผ้าใบที่ทำจากยาง สามารถใช้ย าสีฟันขัดชำระล้างได้ โดยบีบย าสีฟันจำนวนพอสมควรใส่ลงในแปรงสีฟันอันเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว แล้วค่อยนำไปขัดชำระล้างให้บริเวณต่อจากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆถูซ้ำอีกรอบจนสะอาด

ป้องกันการเกิดหมอกในกระจกห้องน้ำ

เวลาเกิดความชื้นจะก่อให้กระจกในห้องอาบน้ำมีหมอกเกิดขึ้น ปัญหานี้จะหมดไปด้วยการใช้ย าสีฟันช่วย โดยก่อนอาบน้ำให้นำย าสีฟันไปป้ายให้ทั่วรอบๆกระจกในจำนวนที่พอเหมาะ แล้วต่อจากนั้นให้นำผ้าสะอาดๆขัดไปให้ทั่วรอบๆที่ป้ายย าสีฟันไว้

ลบรอยดินสอข้างฝาผนัง

คุณแม่หลายท่านน่าจะปวดศรีษะกับวิธีการทำความสะอาดบ้านมากมายเมื่อลูกๆฝากวีรกรรมบนฝาผนังให้ท่านแม่ชำระล้าง ซึ่งก็คือรอยดินสอสีต่างๆใช้แปรงขัดก็แล้ว แต่ว่ารอยนั้นก็ยังไม่เลือนลางจางหาย ถ้าเช่นนั้นลองเปลี่ยนมาใช้เป็นย าสีฟันดู โดยการนำไปป้ายตามรอยเปื้อน แล้วก็ใช้ผ้าเช็ดแรงๆเมื่อมีความเห็นว่ารอยเปื้อนจางลง ก็ให้นำผ้าเปียกบิดหมาดๆขัดซ้ำอีกรอบ เท่านี้ก็ช่วยทำให้ฝาผนังกลับมามีความสะอาดเหมือนดังเดิม

ขจัดกลิ่นอับ

นอกจากย าสีฟันจะช่วยขจัดกลิ่นปากได้แล้ว ยังสามารถช่วยกำจัดกลิ่นอับที่มือแล้วก็เท้าได้ด้วยจ้ะ ทำได้โดยนำย าสีฟันมาล้างมือหรือเท้า แทนการใช้สบู่ได้เลย ด้วยกลิ่นของย าสีฟันจะมีผลให้มือรวมทั้งเท้าหอมสดชื่น แล้วก็ไม่มีกลิ่นเหม็นอับ

เห็นไหมละว่าแค่เรามี ย าสีฟันกับน้ำส้มสายชูในบ้าน ของ 2 สิ่งนี้ก็ช่วยขจัดปัญหาจุกจิกภายในบ้านเราได้ง่ายเลย แถมไม่ต้องเสี ยเงิ นท อง ออกไปซื้ อของข้างนอกมาใช้ให้เปลื องตัง ค์และไม่ต้องเหนื่อยออกไปหาของที่ไหน เพราะของดีมีประโยชน์ก็อยู่ใกล้ๆปลายจมูกในบ้านของเรานี่เอง