เกลือกับแชมพู1ช้อน แก้ปัญหาในบ้านในครัวได้ครบๆ

เกลือกับแชมพู1ช้อน แก้ปัญหาในบ้านในครัวได้ครบๆ

ปัญหาสารพัดสารเพในบ้านเรือนของเรานั้น มีปัญหามากมายหลายอย่างนัก และแต่ละปัญหานั้นก็น่าเหนื่อยใจไม่น้อยเลย และแต่ละปัญหานั้นกว่าจะแก้ไขได้ก็จำต้องหาซื้ อผลิ ตภัณ ฑ์มาแก้ไข นั้นก็สิ้ นเปลื องเงิ นทอ งไม่น้อย จะดีกว่ามั้ยว่า หากของใช้ในบ้านของเราที่มีอยู่แล้วนั้น สามารถช่วยแก้ปัญหาในบ้านในครัวได้เป็นอย่างดี

การซักเป้ ากางเกงใ นเห ลือง ให้สะอาดเหมือนใหม่

เชื่อว่าไม่มีผู้ใดต้องการที่จะให้เป้ ากา งเกงใ น เหลืองแน่ ด้วยเหตุผลดังกล่าวถ้าหากว่าพบว่ากางเกงชั้ นใ นเริ่มมีค ราบสีเหลืองเกิดขึ้นเมื่อไร ให้รีบขจัดค ราบออกให้เร็วที่สุด พร้อมซักแล้วก็จัดการกับรอยค ราบให้ถูกต้อง ตามแนวทางที่พวกเราเอามาฝากด้วยนะคะ นอกเหนือจากที่จะช่วยชำระล้างค ราบเปื้อนเหงื่อและก็ค ราบสกปรกออกจากผมแล้ว ย าสระผมยังช่วยจัดการกับรอยคราบเหลืองบนเป้ ากางเกงใ นได้ด้วย โดยให้พวกเราบีบย าสระผมลงไปบนรอยเปื้อนราวๆ 1 ช้อนชา หลังจากนั้นก็เช็ดเอาสิ่งส กป รกออก แล้วนำกางเกงชั้ นใ นไปล้างให้สะอาด หลังจากที่เสร็จแล้วก็จึงค่อยนำเอาไปซักแบบปกติ

การซักค ราบเหลืองบนเสื้อผ้า ฝังแน่นมากแค่ไหนก็กำ จัดได้

หากที่บ้านไม่มีผลิ ตภั ณฑ์ตัวช่วยสำหรับเพื่อการซักและก็ทำความสะอาดเสื้อผ้าก็ไม่เป็นไรจ้ะ แค่นำย าสระผมแชมพูหรือน้ำย าที่เอาไว้สำหรับล้างจานสิ่งของภายในครัวเรือนของพวกเรานี่แหละ เอามาป้ายลงบนรอยค ราบที่เป็นสีเหลืองจากเหงื่อไคลแล้วก็ค ราบสกปรก ทิ้งเอาไว้ 30 นาที แล้วหลังจากนั้นก็นำไปทำความสะอาดตามปกติ เสื้อผ้าก็จะกลับมามีความสะอาดเหมือนใหม่

เคล็ดลับทำความสะอาดไม้ลามิเนต

แทนที่จะใช้น้ำยาที่เอาไว้สำหรับล้างจานหรือน้ำย าที่ใช้สำหรับเพื่อการนำมาทำความสะอาดอะไรก็แล้วแต่ให้ใช้แนวทางหนที่อ่อนโยนและก็ไม่เป็นอันต รายสำหรับในการชำระล้างพื้น อย่างการตีย าสระผมเด็กกับน้ำให้กำเนิดฟอง แล้วต่อจากนั้นใช้ฟองน้ำชุบเพื่อชำระล้าง โดยอย่าลืมขัดด้วยผ้าสะอาดจบท้ายด้วย รู้วิธีทำความสะอาดกันแล้วก็อย่าลืมใช้ประโยชน์กันด้วยนะคะ ต่อนี้ไปพื้นบ้านสวยๆก็มีคงทนถาวรใช้ได้นานปี ไม่ต้องเสี ยเงิ นเสี ยทอ งเปลี่ยนพื้นบ่อยๆแล้วล่ะ

ช่วยแก้อาการปากถุงที่เป็นแบบซิปล็อกเกาะแน่นได้

เบื่อไหมที่จำต้องมานั่งพยายามเปิดปากถุงแบบซิปล็อกกว่าจะแกะได้ก็ใช้เวลาไปตั้งนานไม่รู้จักมันจะยากไปไหน ถ้าเกิดต้องการที่จะให้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นก็ลองนำย าสระผมมาหยดลงสัก 2-3 หยดแล้วทดลองเปิดมองสิมันจะเปิดง่ายดายมากยิ่งขึ้นมาทันทีเลยจ้ะ

ใช้ขัดมันแล้วก็ป้องกันรอยเปื้อนเหงื่อบนกระเป๋าหรือรองเท้าหนัง

หยดย าสระผม 2-3 หยดลงบนผ้านุ่มๆแล้วขัดถูไปๆมาๆเบาๆบนหนังของรองเท้าหรือกระเป๋าสำหรับใส่สต างค์ เสมือนตอนที่พวกเราขัดมันรองเท้า นอกจากรองเท้าจะเงาสวยแล้วยังช่วยคุ้มครองป้องกันรอยเปื้อนเกลือที่เกิดขึ้นมาจากเหงื่อไคร้บนกระเป๋าสตางค์ได้อีกด้วย

เกลือนั้นมีอยู่ในครัวของทุกครัวเรือนแน่นอน แต่หลายคนอาจยังไม่ทราบเกลือนั้นมีประโยชน์มากกว่าเป็นเครื่องปรุงรสอาหารเท่านั้น วันนี้เราจะบอกถึงประโยชน์เลิ ศๆของเกลือที่หลายคนต้องชอบแน่นอนเพราะจะช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นอีกมาก หากมีเกลือเป็นตั วช่ วยชั่นดีในครัวเรือนเรา

กำจัดสนิมบนเครื่องเงิน

รอยเปื้อนสนิมที่เกาะรับประทานเครื่องเงินกระทั่งหมดงามก็ควรรีบกำจัดออกไปอย่างรวดเร็ว ด้วยการผสมเกลือ ครีมออฟทาทาร์ รวมทั้งน้ำเข้าด้วยกันกระทั่งเป็นครีมเหนียว และนำไปป้ายลงบนรอยเปื้อนสนิมให้ทั่ว เสร็จและนำไปผึ่งแดดจนกระทั่งรอยเปื้อนแห้ง และจากนั้นก็เอามาขัดชำระล้างอีกรอบให้สะอาด

ทำความสะอาดกระเบื้องห้องน้ำ

ห้องน้ำที่เต็มไปด้วยคราบเปื้อนสบู่จนกระทั่งดูส กป รก ก็อย่าคอยช้า ผสมเกลือและก็น้ำส้มสายชูในอัตราส่วน 1 ต่อ 4 รวมทั้งเอามาราดตามกระเบื้องห้องน้ำที่มีคราบเปื้อนสบู่เกาะอยู่ และก็ตามด้วยใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดหรือฟองน้ำขัดชำระล้างอีกรอบ หรือจะขัดห้องอาบน้ำไปด้วยก็จะดีเ ลิศเลยคะ

จัดการกับรอยค ราบฝังแน่นในกระทะ

ค ราบเปื้อนฝังแน่นจากการประกอบอาหาร แล้วก็ค ราบจากการไหม้ที่เกิดภายหลังจากการปรุงอาหารทุกคราวสามารถขจั ดปัญหาได้โดยโรยเกลือลงไปเมื่อปรุงอาหารเสร็จ และเพิ่งปิดเตาใหม่ๆรอสักพักรอยเปื้อนอาหารที่ฝังแน่นอยู่จะค่อยๆหลุดลอกออกมาอัตโน มัติ โอกาสนี้ก็นำไปล้างชำระล้างตามปกติได้แล้วล่ะ

ทำความสะอาดกระทะเหล็ก

ค ราบเปื้อนอาหาร แล้วก็รอยไหม้ดำ ที่ติดอยู่ใน กระทะเหล็ก ถึงจะขัดยากสุดๆแม้กระนั้นก็สามารถกำ จัดได้อย่างไม่ยากเย็นด้วยการตั้งกระทะบนเตา ใส่น้ำมันลงไปน้อย รอคอยกระทั่งน้ำมันร้อนพอดีก็โรยเกลือแกงลงไปราว 2 ช้อนโต๊ะ เคี่ยวครู่หนึ่งเกลือจะแปลงเป็นค ราบเปื้อนเหนียวๆแล้วต่อจากนั้นก็ปิดไฟแล้วก็คอยกระทั่งกระทะคลายความร้อน แล้วก็ใช้ฟองน้ำขัดชำระล้างกระทะตามปกติได้เลยคะ

แนวทางขจัดกลิ่น ฉี่ในห้องน้ำ ฉุนขนาดไหนก็จัดการได้

นอกจากกลิ่นที่เกิดขึ้นมาจากโ ถส้ วมแล้ว ตามพื้นของห้องน้ำก็มีรอยเปื้อนฉี่ที่รอส่งกลิ่นฉุนอยู่เช่นเดียวกัน ด้วยเหตุนั้นพวกเราก็เลยจำต้องชำระล้างพื้นของห้องน้ำด้วยส่วนประกอบดังนี้ เริ่มจากการนำเกลือ 1 ถ้วยตวง มาผสมกับเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวง แล้วก็และก็ตามด้วยน้ำส้มสายชูอีก 1 ถ้วยตวง คนเพื่อที่จะให้ส่วนผสมที่มีอยู้ทั้งหมดเข้ากันดี ต่อจากนั้นใช้แปรงเกลี่ยส่วนประกอบให้ทั่วพื้นของห้องน้ำรวมทั้งที่ชักโครก ทิ้งเอาไว้ราว 20 นาที แล้วเช็ดส่วนผสมออกให้หมดหรือล้างออกโดยการใช้นำที่สะอาด กลิ่นก็จะหมดไปเอง

ของใกล้ตัวที่มีอยู่ในครัวเรือ นเรานั้น หลายๆอย่างนั้นมีประโยชน์แฝงซ่ อนอยู่อีกมากมายเลย เพียงแต่เราไม่รู้ เลยไม่ค่อยได้นำออกมาใช้ประโ ยชน์ ยังมีของในบ้านอีกหลายอย่างที่มีประโยชน์ ดีๆซ่อนอยู่ ซึ่งเราจะได้นำมาบอกกล่าวกันในครั้งต่อไป