กระทะเก่าคราบฝังแน่น ล้างออกเกลี้ยงด้วยของในครัว ไม่ต้องออกแรงขัด

กระทะเก่าค ราบฝังแน่น ล้างออกเกลี้ยงด้วยของในครัว ไม่ต้องออกแรงขัด

ค ราบไหม้ในหม้อแล้วก็กระทะ เกิดจากส่วนผสมต่างๆสำหรับในการประกอบอาหาร ดังเช่นว่า น้ำมัน ผงชูรส ซอส น้ำปลา น้ำตาล เมื่อถูกความร้อนเป็นระยะเวลานานเข้าก็เกิดเป็นค ราบดำ และก็อาจจะเป็นผลมาจากการลืมตั้งหม้อรวมทั้งกระทะไว้บนเตานานๆจนกระทั่งไหม้นั่นเอง

แล้วก็ค ราบเปื้อนเหนียวติดก้ นหม้อแล้วก็กระทะ เกิดขึ้นได้เนื่องมาจากความร้อนที่พวกเราตั้งเตาไว้เป็นระยะเวลานาน จนถึงเกิดเป็นเขม่าควันผสมกับละอองน้ำมันกระทั่งเกิดสะสมเป็นค ราบเหนียวติดก้นหม้อรวมทั้งกระทะ วันนี้พวกเราจะบอกเทคนิคง่ายๆวิธีล้างหม้อดำ กระทะไหม้ ให้ขาวใหม่ง่ายดายมากเลย

ก้ นกระทะไหม้หรือกระทะมีค ราบเปื้อนดำขัดไม่ออก

งานนี้จะต้องพึ่งตัวช่วยเด็ดๆอย่างเบกกิ้งโซดาแล้วล่ะ นำเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวง มาผสมกับน้ำส้มสายชูให้เป็นเนื้อครีมเข้มข้น แล้วต่อจากนั้นทาที่ก้นกระทะ ทิ้งเอาไว้ 24 ชั่วโมง และหลังจากนั้นก็ค่อยขัดออกด้วยการเพิ่มเบกกิ้งโซดาลงไป 3 ช้อนโต๊ะ แล้วก็น้ำส้มสายชูอีก 2 ช้อนโต๊ะ เท่านี้กระทะของคุณก็จะสะอาดใหม่เอี่ยม

ถ้าหากต้องการจัดการกับรอยค ราบไหม้ที่ก้ นกระทะสเตนเลสไปพร้อมๆกับขัดเงา

ก็ให้นำกระทะลงไปล้างในน้ำร้อนที่ผสมน้ำย าล้างจานเพื่อขจัดคราบมัน แล้วนำขึ้นมาแล้วโรยเบกกิ้งโซดาลงไป ขัดด้วยฝอยสำหรับขัดหม้อและก็น้ำอุ่นผสมน้ำย าล้างจาน แล้วล้างออกโดยการใช้นำที่สะอาด

สำหรับกระทะเทฟลอน

ให้ใช้สูตรนี้เลย นำแป้งสาลี 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับเกลือรวมทั้งน้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นก็ทาส่วนผสมลงบนก้ นกระทะ ใช้ฟองน้ำเช็ดให้ทั่ว แล้วล้างออกด้วยน้ำร้อนที่ผสมน้ำย าล้างจาน กระทะก็จะกลับมามีความสะอาดรวมทั้งดูเหมือนใหม่อีก
ครั้ง

สำหรับใครที่เพิ่งจะทำกระทะไหม้ไปหยกๆคุณไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ขั้นตอนชำระล้างขนาดนี้ก็ได้นะคะ เพียงรีบตั้งน้ำในกระทะรวมทั้งคอยให้เดือด แล้วต่อจากนั้นเทเบกกิ้งโซดาลงไปเคี่ยวครู่หนึ่ง รอยไหม้ที่เพิ่งจะเกิดขึ้นจะสลายไปโดยทันที ทีนี้ก็นำกระทะไปล้างตามปกติได้แล้ว

วิธีขัดเศษอาหารไหม้บนตะแกรงที่ใช้เพื่อการปิ้งและย่าง หนามากขนาดไหนก็ล้างออกได้

ผักกลิ่นแรงที่ใครหลายๆคนไม่ชอบนี่แหละใช้ชำระล้างรอยไหม้บนตะแกรงได้ โดยนำหัวหอมมาผ่าครึ่งแล้วเช็ดลงไปบนตะแกรง ในขณะตะแกรงยังอุ่นๆอยู่ หรือระหว่างที่กำลังปิ้งย่างก็ได้ ซึ่งมันจะสามารถช่วยในการกำ จัดไหม้ได้ดีมากเลยเชียว ไม่ต้องลำบากขัดรอยเปื้อนหมักหมมที่หลังให้เหนื่อย เพราะเหตุว่าทำให้เศษอาหารไหม้ๆที่เกาะอยู่บนตะแกรงหลุดออกง่ายดายมากเลย

สูตรขจัดค ราบสนิมในบ้านได้อยู่หมัด บอกลาความเก่าไปได้เลย

พืชสวนครัวอย่างมันฝรั่งนี่แหละที่ใช้เพื่อจัดการคราบเปื้อนสนิมได้อยู่มือ เพราะเหตุว่าในมันฝรั่งมีกรดออกซาลิกที่เป็นตัวการสำคัญ สำหรับการเข้าไปทำปฏิกิริยากับสนิมให้อ่อนตัวรวมทั้งหลุดลอกออกมา ตอนแรกหั่นครึ่งมันฝรั่งแล้วนำด้านที่เป็นเนื้อในไปจุ่มไปในน้ำสบู่ แล้วหลังจากนั้นเอามาถูที่คราบสนิมให้ทั่วหรือจะโรยเบกกิ้งโซดาเพื่อช่วยเพิ่มพลังขัดด้วยก็ได้จ้ะ ทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่ง และหลังจากนั้นก็ค่อยล้างสนิมออกอีกครั้ง

หัวหอมขจัดค ราบสนิมบนสเตนเลส

สเตนเลสที่ผ่านการใช้แรงงานมานานมากอาจจะมีรอยสนิมเกิดขึ้นบ้างก็คือเรื่องปกติ แต่ว่ากำ จัดออกได้โดยนำกระดาษทรายมาขัดเพื่อกำ จัดเนื้อสนิมออกก่อน 1 ชั้น แล้วใช้หัวหอมแดงที่หั่นตระเตรียมไว้มาถูทับรอยสนิม แล้วล้างออกด้วยน้ำร้อนจนกระทั่งสนิมหลุด

ภาชนะเคลือบหรืออุปกรณ์เคลือบมีค ราบสกปรกติดฝังแน่น

แนะนำให้ผสมเกลือกับน้ำส้มสายชูในจำนวนเท่าๆกัน คนจ นส่วนประกอบเปลี่ยนเป็นเนื้อเหนียวๆต่อจากนั้นก็ประยุกต์ใช้แทนน้ำยาล้างจาน ขัดล้างตามวิธีปกติ เสร็จรวมทั้งล้างชำระล้างด้วยน้ำเปล่าอีกทีก็เรียบร้อย

อุปกรณ์ ที่มีความเงางาม เหล็ก เงิน ทองคำ รวมทั้งตะกั่ว มีคราบดำดูหม่นหมอง

ให้ชำระล้างด้วยการผสมเกลือ แป้งข้าวเหนียว หรือแป้งข้าวเจ้า รวมทั้งน้ำส้มสายชูในจำนวนเท่าๆกัน ผสมจนกระทั่งเปลี่ยนเป็นเนื้อข้นเหนียว และก็นำไปป้ายเคลือบให้ทั่วชิ้นวัสดุ ทิ้งเอาไว้ 1 ชั่วโมง เสร็จและก็นำไปล้าง รวมทั้งเช็ดขัดเงาให้แห้งสนิทอีกรอบ

ทองแดงแล้วก็ทองเหลือง

ถ้าเกิดต้องการจะคืนความแวววาวให้วัสดุที่เป็นทองแดงแล้วก็ทองเหลือง ให้โรยเกลือลงบนส่วนมะนาวที่บีบน้ำออกไปแล้ว แล้วหลังจากนั้นก็นำส่วนมะนาวที่โรยเกลือมาขัดทองเหลือง รวมทั้งทองแดงให้ทั่ว เสร็จและจากนั้นก็ล้างน้ำให้สะอาดและก็เช็ดให้แห้ง

วัสดุเคลือบโครเมียม

สิ่งของฉาบโครเมียม อาทิเช่น ก็อกน้ำต่างๆสามารถกลับมาวาวใสไม่มีค ราบเปื้อนเล อะเทอะซึ่งมีความสกปรกได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ผสมเกลือ 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ รวมทั้งเอามาป้ายให้ทั่วรอบๆ และก็ตามด้วยใช้ผ้าหรือฟองน้ำขัดทำความสะอาด จบท้ายด้วยการใช้น้ำที่สะอาดล้างอีกรอบก็เสร็จสมบูรณ์จ้า

สิ่งดีๆใกล้ตัวในบ้านเรานั้น สามารถนำมาประยุกต์ใช้งาน แกเไขปัญหาในบ้านได้เป็นอย่างดี และยังช่วยเราประหยัดไม่ต้องสิ้ นเปลื องเ งิ นทอ ง เพราะส่วนประกอบต่างๆแทบจะหยิบหาได้จากในครัวของเราเอง ใครมีปัญหางานบ้านเรืองใด สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ง่าย และสามารถทำเองได้สะดวก