เคล็ดลับขจัดสนิมในของใช้ภายในบ้าน ที่แม่บ้านหลายคนไม่เคยรู้

เคล็ดลับขจัดสนิมในของใช้ภายในบ้าน ที่แม่บ้านหลายคนไม่เคยรู้

ภายในบ้ านของคุณอาจจะพบปั ญห าอุ ปก รณ์ของใช้ภายในบ้ านเกิดสนิมขึ้น ทำให้ดูเก่าไม่น่าใช้ง าน ซึ่งเป็นปั ญห าที่น่าปวดหัวของคุณแม่บ้ านหล ายๆคน แต่วันนี้เรามีเคล็ดลับขัดคราบสนิมที่จะขจัดคราบสนิมที่เกาะอยู่ตามอุ ปก รณ์ของใช้ภายในบ้ านให้หลุดออ ก คุณจะได้บอ กลาของเก่า ต้อนรับของใหม่กันเลยล่ะค่ะ

1 มั นฝรั่งและเกลือขจัดคราบสนิม บอกลาความเก่า

หากอุ ปก รณ์ภายในบ้ านของคุณเกิดสนิมขึ้น อย่ างเช่น ก๊อกน้ำ อ่างล้างจาน หรือสายย าง ให้นำมั นฝรั่งมาหั่นครึ่งแล้วโรยเกลือลงบนเนื้อมั นฝรั่ง เพื่อนำไปขัดลงบนบริเวณคราบสนิม เมื่อขัดไปสักพักหนึ่งมั นฝรั่งจะเริ่มมีสีคล้ำขึ้น ให้คุณฝานเนื้อมั นฝรั่งส่วนนั้นออ กแล้วโรยเกลือใหม่เพื่อขัดคราบสนิมต่อ จากนั้นนำอุ ปก รณ์ที่เป็นคราบสนิมไปล้างทำความสะอาด คุณจะพบว่าคราบสนิมจะค่อยๆหลุดออ กแล้วค่ะ

2 มะนาวและเกลือขัดคราบสนิม

มะนาวและเกลือเป็นวัตถุดิบที่ส่วนมากทุกบ้ านมักจะมีติดครัวกันไว้อยู่แล้ว ด้วยคุณประโยชน์ม ากมา ยหล ายอย่ างที่คนส่วนม ากมักจะรู้กันดีอยู่แล้ว ซึ่งในด้านการขจัดคราบสนิมก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงนำเกลือมาทาลงบนบริเวณอุ ปก รณ์ที่มีสนิมเกาะ แล้วบีบน้ำมะนาวต ามลงไปให้ทั่วบริเวณ ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นนำแ ป รงมาขัดคราบสนิมออ ก ให้ทำแบบนี้ซ้ำประมาณ 1 ถึง 2 รอบ คราบสนิมที่ฝังแน่นอยู่จะค่อยๆหลุดออ กมาทีละนิด อีกทั้งอุ ปก รณ์ยังมีความแวววาวขึ้นจนดูเหมือนใหม่เลยล่ะ

3 แช่ลงในน้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชูมีคุ ณส มบั ติด้านการกั ดกร่ อน และสล ายคราบส กป รกที่แม่บ้ านหลา ยคนอาจรู้จักกันดีในการทำความสะอาดบ้าน หากที่บ้ านของคุณมีอุ ปก รณ์ที่เกิดสนิมขึ้น ให้คุณเทน้ำส้มสายชูลงในภาชนะแล้วนำอุ ปก รณ์ที่มีสนิมลงไปแช่ทิ้งไว้ข้ามคืน แต่หากอุ ปก รณ์นั้นชิ้นใหญ่ไม่สามารถหาภาชนะมาแช่ได้ให้ใช้ผ้าชุบน้ำส้มสายชูไปห่ออุ ปก รณ์ชิ้นนั้นไว้ให้มิดแล้วแช่ทิ้งไว้ข้ามคืนเช่นกัน วันต่อมาให้นำอุ ปกร ณ์นั้นขึ้นมาขัดคราบสนิมออ ก คราบสนิมจะหลุดออ กมาได้อย่ างง่ ายดาย

4 โรยเบกกิ้งโซดาลงบนคราบสนิม

เบกกิ้งโซดาเป็นวัตถุดิบในการทำเบเกอรี่ที่ไม่ได้มีดีแค่ทำขนมปังแต่มีประโยชน์ม ากมา ยรอบด้าน ทั้งในด้านการทำความสะอาด และการขจัดคราบสนิม หากคุณมีอุปกรณ์ที่มีสนิมเกาะอยู่ทำให้ดูเก่าไม่น่าใช้ง าน ให้นำไปล้างทำความสะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง จากนั้นนำเบกกิ้งโซดามาโรยให้ทั่วบริเวณที่มีสนิมเกาะอยู่ ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วค่อยนำแ ป รงมาขัดล้างคราบสนิมออ ก

5 น้ำสบู่และมั นฝรั่งตัวช่วยถูคราบสนิม

มั นฝรั่งเป็นพืชสวนครัวที่มีกร ดออ กซ าลิ ก ซึ่งเป็นตัวช่วยทำให้คราบสนิมอ่อนตัวและหลุดออ กมาได้ง่าย เมื่อนำมั นฝรั่งมาผ่าครึ่งแล้วนำส่วนเนื้อมั นฝรั่งไปจุ่มกับน้ำสบู่ไปขัดถูวนบริเวณคราบสนิมที่เกาะอยู่บนอุ ปก รณ์จะทำให้คราบสนิมค่อยๆหลุดออ กมาอย่างง่า ยดาย แต่หากคราบฝังลึกอาจโรยเบกกิ้งโซดาเพิ่มเข้าไปด้วยเพื่อช่วยในการขจัดคราบสนิม

6 ขจัดคราบสนิมบนสเตนเลสด้วยหั วหอ มแดง

สเตนเลสเมื่อผ่านการใช้งานมาสักระยะหนึ่งมักจะเกิดคราบสนิมขึ้นทีละน้อยและเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ หากจะขจัดคราบสนิมที่กวนใจนั้นออ กให้นำกระดาษทรายมาขัดสนิมออ กก่อน 1 รอบ จากนั้นนำหั วหอ มแดงที่หั่นครั้งเตรียมไว้มาถูบริเวณรอยสนิมแล้วล้างออ กด้วยน้ำร้อน ให้ทำแบบนี้วนไปจนกว่าคราบสนิมจะหลุดออ กหมด

สนิมอาจจะเป็นปั ญห ากวนใจที่ทุกบ้ านจะต้องพบเจอ บางคนคิดอย ากจะซื้ อของใหม่มาแทนอุปกรณ์อันเก่าที่สนิมขึ้น แต่นั้นจะทำให้คุณต้องเสียค่ าใช้จ่ ายในการซื้ อ จะดีกว่ามั้ยถ้าคุณใช้วัตถุดิบที่คุณมีอยู่แล้วภายในบ้ านมาขัดคราบสนิมออ ก อุปกรณ์ที่ดูเก่าไม่น่าใช้งาน จะกลับมาดูสะอาดเหมือนใหม่น่าใช้อีกครั้งโดยที่คุณไม่ต้องเสี ยค่ าใช้จ่ ายม ากไปกับการซื้ ออุ ปก รณ์อันใหม่เลยค่ะ