แชมพูกับเกลือในครัว แก้ปัญหาในบ้าน แม่บ้านเก็บเ อาไว้ทำเลย

แชมพูกับเกลือในครัว แก้ปัญหาในบ้าน แม่บ้านเก็บเ อาไว้ทำเลย

ทุกบ้ านคงมีเกลือและแชมพูติดบ้ านกันไว้อยู่แล้ว เกลือเป็นวั ตถุดิ บป รุงอ าห ารที่ต้ องมีติดครัวไว้ ร สช าติค วามเค็ มของเกลือจะช่วยทำให้ร สช าติอ าหา รกล มกล่อ มขึ้น แต่ควรใส่แต่พอดีไม่อย่ างนั้นอ าห ารอาจจะเค็มเกินไปจนทานไม่ได้ ในส่วนของแชมพูที่ต้องมีติดห้องน้ำไว้ใช้ขจัดสิ่งส กป รก คราบไ ขมั นบนหนั งศี รษ ะและเส้นผมให้หอมสะอาด แต่เมื่อนำเกลือและแชมพูมาผสมกันจะให้ป ระสิ ทธิภ าพที่ดีขึ้นอย่างไร แล้วเกลือกับแชมพูจะมีประโยชน์อะไรบ้าง วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้กัน

ประโยชน์ของเกลือที่คุณอาจไม่รู้

1 เกลือผสมเบกกิ้งโซดาขัดเข่า ขัดศอ กช่วยล ดความค ล้ำ ความด้ าน

หากคุณมีปั ญห าเข่าหรือข้อศอ กดำและด้ าน ผิ วไม่เนี ยนนุ่ มให้นำเกลือกับเบกกิ้งโซดาผสมกับครีมอาบน้ำแล้วนำมาขัดต ามข้อศอ กและเข่าวนไปเรื่อยๆ จากนั้นค่อยล้างทำความสะอาด เมื่อทำเป็นประจำจะสังเกตได้ว่าผิ วบริเวณนั้นเนี ยนนุ่ มขึ้นกว่าเดิม

2 ลดความขมของผัก

ผักที่มีร สช าติข มคุณสามารถนำเกลือเทลงไปคลุ กเค ล้าให้เกลือได้ซึมเข้าไปในผักเพื่อลดค วามข มของผักชนิ ดนั้นๆ จากนั้นล้างผักให้สะอาด ความขมของผักจะล ดลงทำให้คุณรับประทานผักได้ง่ ายขึ้น

3 แช่ผลไม้ในน้ำเกลือทำให้ผลไม้ไม่ดำคล้ำ

แม่บ้ านหลายคนมักพบปั ญห านี้ที่ปอ กผลไม้เก็บไว้ให้คนในครอบครัวทานแต่พบว่าผลไม้ที่ปอ กวางไว้นั้นมีสีดำคล้ำขึ้นเรื่อยๆจนไม่น่ารับประทาน ดังนั้นเรามีวิธีที่จะทำให้ผลไม้คุณดูส ดน่ารับประทานนานขึ้น เพียงคุณนำเกลือล ะล ายลงในน้ำ จากนั้นเมื่อคุณปอ กผลไม้เสร็จแล้วให้คุณนำลงแช่น้ำเกลือที่เตรียมไว้ได้เลย แล้วทิ้งไว้สักครู่จึงยกใส่จานเตรียมเสิร์ฟได้เลยค่ะ

ประโยชน์ของแชมพูที่คุณอาจไม่รู้

1 ขัดทำความสะอาดคราบส กป รกบนซอ กหวี

หวีเมื่อใช้หวีผมไปหล ายๆครั้งมักจะเกิดคราบดำส กป รกที่ติดอยู่ต ามซอ กหวี คุณสามารถนำแชมพูมาขัดล้างทำความสะอาดหวีได้ เพราะแชมพูมีฤ ทธิ์อ่ อนๆที่จะช่วยขจัดคราบมั น ครา บดำสิ่งส กปร กต ามซอ กหวีออ กได้อย่างสะอาด

2 ช่วยลอ กพลาสเตอร์ปิดแผ ลให้ง่า ยขึ้น ไม่เจ็ บ

เมื่อคุณมีบ าดแ ผ ลแล้วใช้พลาสเตอร์ปิดแผ ลเอาไว้ เวลาจะลอ กออ กมักจะรู้สึกเจ็ บแส บน้ำต าแทบไหลเลยทีเดียว ยิ่งบริเวณแขนขาที่มีข นด้วยแล้วยิ่งเจ็ บกว่าเดิม เรามีตัวช่วยง่ ายๆที่จะทำให้คุณลอ กพลาสเตอร์ได้ง่ ายขึ้นเพียงใช้แชมพูหยดลงไป 2 – 3 หยดแล้วทิ้งไว้สักครู่ รอให้แชมพูซึมเข้าไปในแผ่นพลาสเตอร์ก่อนแล้วค่อยลอ กออ กจะทำให้พลาสเตอร์หลุดออ กง่ายขึ้น ไม่เจ็บแสบด้วยค่ะ

3 ใช้ขัดมันกระเป๋าหนังและรองเท้าหนัง

กระเป๋าหนังหรือรองเท้าหนังสามารถใช้แชมพูขัดมันให้เง าง ามได้ เพียงหยดแชมพู 2 – 3 หยดลงบนผ้านุ่มๆ แล้วเช็ดวนเบาๆบนหนังของกระเป๋าและรองเท้าจะช่วยให้หนังเง าง ามขึ้น อีกทั้งยังช่วยป้ องกั นคราบเกลือที่เกิดจากเหงื่ อไครบนหนังได้อีกด้วย

เมื่อคุณได้อ่านบทความนี้แล้วเป็นอย่ างไรกันบ้ างคะ ประโยชน์ของเกลือและแชมพูนั้นมีไม่น้อยเลยซึ่งคุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ลองนำไปใช้และแชร์ต่อให้คนที่คุณรักได้รู้ประโยชน์ดีๆอย่ างนี้กันนะคะ