แม่บ้ านเก็บไว้ เปลือ กมะนาวอย่ าเพิ่งทิ้ง ประโยชน์เยอะ ที่ไม่เคยรู้มาก่อน

แม่บ้ านเก็บไว้ เปลือ กมะนาวอย่ าเพิ่งทิ้ง ประโยชน์เยอะ ที่ไม่เคยรู้มาก่อน

เปลือ กของมะนาวเมื่อบีบคั้นน้ำเสร็จแล้ว คุณอาจเขวี้ยงทิ้งลงใส่ถังขย ะเพราะคิดว่าไม่มีประโยชน์ แต่ว่าไม่จริงเลยเปลือ กของมะนาวนั้นสามารถประยุกต์ใช้ประโยชน์ได้มากมาย ช่วยขจัดปั ญห าภายในบ้านที่แก้ไม่ตก ซึ่งคุณแม่บ้ านบางทีอาจไม่ทราบมาก่อน วันนี้เราจะมาแชร์ประโยชน์ดีๆของเปลือกมะนาวกันว่าสามารถนำไปใช้ทำอะไรได้บ้ าง

ขัดคร าบส กปร กในไมโครเวฟให้สะอาด

หากไมโครเวฟของคุณมีรอยเปื้อนเลอะส กปร กและก็มีกลิ่ นอาห ารอบอวน การจะทำความสะอาดออ กนั้นไม่ย ากเหมือนอย่ างที่คิด เพียงใช้น้ำที่สะอาดเทใส่ภาชนะซึ่งสามารถเข้าไมโครเวฟได้ แล้วบีบน้ำมะนาวลงไปในน้ำ และก็ตามด้วยใส่เปลือ กของมะนาวลงไปด้วย ต่อจากนั้นนำเข้าไมโครเวฟโดยประมาณ 2 นาที เมื่อครบเวลาปล่อยทิ้งเอาไว้ชั่วประเดี๋ยวให้ไมโครเวฟคลายอุณภูมิลงสักนิดสักหน่อย แล้วก็ค่อยเปิดฝาไมโครเวฟนำผ้าผืนนุ่มมาเช็ดคราบส กปร กเลอะเทอะเปรอะเปื้อนออ กเพี ยงเท่านี้ไมโครเวฟคุณก็สะอาดเสมือนใหม่แล้ว

กำจัดกลิ่นท่อน้ำทิ้งที่ส่งกลิ่ นเหม็ นให้จางลง

ท่อสำหรับเพื่อระบายน้ำตามห้องน้ำ อ่างล้างมือหรืออ่างล้างจานเมื่อมีอะไรที่ส กปร กลงไปสะส มจนกระทั่งส่งกลิ่ นเหม็ นกวนใจ ให้นำเปลือ กของมะนาวหรือเปลือ กผลไม้ไซตรั สอื่นๆมาวางไว้บริเวณปากท่อ กลิ่นเหม็ นที่ลอยขึ้นมาจากท่อน้ำทิ้งก็จะจางลงแล้วจ้ะ

ทำเครื่ องหอ มวางในบ้ านช่วยทำให้มีกลิ่นหอ มสดชื่น

เปลือ กของมะนาว เปลือ กส้มหรือเปลือ กเลมอนสามารถเอามาทำเครื่ องหอ มประดับบ้ านรวมทั้งขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในบ้ านได้ ทั้งยังช่วยทำให้มีกลิ่นหอ ม โดยนำเปลือ กมาผสมกับสมุนไพรกลิ่นหอ มที่ชอบ อาทิเช่น กานพลูไพล หรือเครื่ องหอ มประเภทอื่นๆแล้วซ้อนกันในภาชนะฝาปิดให้แห้งปล่อยทิ้งไว้ชั่วประเดี๋ยวก็จะได้เครื่ องหอ มที่จะนำไปวางตามจุดต่างๆของบ้ านเพื่อความหอมสดชื่นและก็ความสว ยสดงดง ามประดับประดาบ้ าน

กำจัดคร าบเหลืองในแก้วชา กาแฟให้กลับมาสะอาดเหมือนเดิม

แก้วกาแฟหรือแก้วชาที่พวกเราดื่มกันบ่อยๆนั้น บางทีอาจเกิดคร าบที่เป็นสีเหลืองที่ล้างเท่าไ หร่ก็ล้างไม่ออ ก ทำให้แก้วดูเลอะเทอะไม่น่าหยิบมาใช้ ซึ่งการจะขัดรอยเปื้อนออ กนั้นก็ไม่ย ากโดยใส่เปลือ กของมะนาวหรือเปลือ กเลมอนลงในแก้ว และหลังจากนั้นก็เทน้ำร้อนตามลงไปให้เต็ม แช่ทิ้งไว้ราว 2 ชั่วโมงเมื่อครบเวลาให้เทน้ำทิ้งแล้วล้างทำความสะอาดตามปกติได้เลยนะ คุณจะสังเกตได้ว่าแก้วนั้นสะอาดขึ้น ไม่มีรอยคร าบสีเหลืองแล้วจ้ะ

ขัดสเตนเลสให้กลับมาเงาวาวเสมือนใหม่

เครื่ องมือเครื่ องใช้หรืออุป กรณ์ห้องครัวที่เป็นสแตนเลส เมื่อใช้ไปสักระยะหนึ่งอาจเริ่มดำหมอง ไม่เงาวาวเสมือนใหม่ แต่ว่าเรามีทางแก้ปั ญห านี้เพี ยงแค่ใช้เกลือโรยให้ทั่วแล้วนำเปลือ กของมะนาวหรือเปลือ กส้มมาเช็ดให้ทั่ว เท่านี้สแตนเลสก็กลับมามันเงาเหมือนเดิมแล้วจ้ะ

ป้อ งกันความซนของน้องเหมียวจอมดื้อ

น้องเหมียวจอมซนที่ชอบวิ่งชนสิ่งข องในบ้ านเสียห าย พวกเรามีแนวทางป้ องกันความวุ่นวายของน้องเหมียวได้ เพี ยงแค่ใช้เปลือ กส้มมาวางดักไว้รอบๆบริเวณนั้นเพื่อไม่ให้น้องเหมียวเดินมาวุ่นวายชนสิ่ งข องล้มหรือตกเสี ยหายจ้ะ

เปลือ กของมะนาวนั้นเป็นประโยชน์ที่แม่บ้ านบางทีอาจไม่ทราบมาก่อน เมื่อบีบคั้นน้ำออ กแล้วอย่ าเพิ่งทิ้งลงถังขยะ สามารถประยุกต์ใช้ประโยชน์สำหรับในการแ ก้ปั ญหาหนักใจให้กับคุณได้ ซึ่งวิธีที่พวกเราแนะนำไปอย ากให้แม่บ้ านได้ล องนำเปลือ กของมะนาวไปใช้ประโยชน์ดูเพื่อความสะอาด ทำเองได้ง่ายๆไม่จำเป็นต้องใช้เครื่ องไม้เครื่ องมืออะไรมากม ายให้ยุ่งย ากเลยจ๊ะ