วิธีนี้ง่ายหลุ ดออ กไม่เหลือค รา บ รู้งี้ทำไปนานแล้ว

วิธีนี้ง่ายหลุ ดออ กไม่เหลือค รา บ รู้งี้ทำไปนานแล้ว

หล ายๆบ้ านน่าจะมีกาต้มน้ำร้อนหรือกระติกน้ำร้อนกันใช่มั้ยคะ แล้วก็น่าจะมีกาต้มน้ำร้อนของใครหล ายๆคนที่เมื่อใช้ไปเป็นเวลานานๆจะพบกับปั ญห าตะกรันในกาต้มน้ำร้อนหรือกระติกน้ำร้อน ซึ่งการจะขัดออ กนั้นก็เป็นเรื่องย าก จนอย ากจะซื้ อกาต้มน้ำร้อนอันใหม่เลยทีเดียว แต่ว่าวันนี้เราจะมาแ ชร์แนวทางก ารกำจัดคร าบตะกรันในกาต้มน้ำร้อนให้หมดไปจนราวกับคุณได้กาต้มน้ำร้อนอันใหม่เลยล่ะ

ใช้เบกกิ้งโซดาในการทำความสะอาด

เบกกิ้งโซดานอ กจากจะนำไปทำขนมแล้วยังสามารถเอามากำจัดคร าบตะกรันได้ เพี ยงแค่ใส่เบกกิ้งโซดาโดยประมาณ 2 ช้อนโต๊ะลงในกาต้มน้ำร้อนที่มีน้ำอยู่ แล้วต่อจากนั้นเสียบปลั๊กไฟให้กาต้มน้ำร้อนทำง านราว 15 นาที เมื่อครบเวลาคุณจะพบว่าคร าบตะกรันนั้นจะหลุดออ กมาแล้ว พร้อมนำไปล้างทำความสะอาดตามปกติ

ต้มน้ำผสมน้ำส้มสายชูช่วยทำความสะอาด

น้ำส้มสายชูหล ายๆคนคงรู้จักกันดีกันอยู่แล้วว่ามีคุณส มบั ติในการกำจัดคร าบส กปร กต่ างๆภายในบ้ าน รวมทั้งในการขจัดคร าบตะกรันนั้นน้ำส้มสายชูก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันเพี ยงเติมน้ำลงในกาน้ำร้อนให้เกือบเต็มหรือโดยประมาณ 3 ส่วน 4 หลังจากนั้นเติมน้ำส้มสายชูลงไปราวๆ 1 ส่วน แล้วทำการเสียบปลั๊กไฟให้กาต้มน้ำร้อนทำงานราวๆ 1 ชั่วโมงเมื่อครบเวลาให้ถอดปลั๊กไฟแล้วเทน้ำออ ก พร้อมนำฟองน้ำมาขัดรอยเปื้อนตะกรันภายในกาต้มน้ำร้อนออ กได้เลยจ๊า

ใส่เปลือ กไข่บดลงในกาต้มน้ำร้อน

เปลือ กไข่อย่าเพิ่งนำไปทิ้ง สามารถเอามากำจัดคร าบตะกรันได้เพี ยงบดเปลือ กไข่โดยประมาณ 2 ฟอง ใส่ลงในกาต้มน้ำร้อนที่มีน้ำอยู่ แล้วต่อจากนั้นเสียบปลั๊กไฟเปิดสวิตซ์ให้กาต้มน้ำร้อนทำงานราว 30 นาที เมื่อครบเวลาให้เทน้ำรวมทั้งเปลือ กไข่ออ ก แล้วล้างซ้ำด้วยน้ำที่สะอาดอีกครั้ง แค่นี้กาต้มน้ำคุณก็จะไม่มีคราบตะกรันแล้วจ้ะ

ต้มมั นฝรั่งในกาต้มน้ำร้อนช่วยป้ องกั นคร าบตะกรันได้

วิธีนี้สามารถป้ องกั นคร าบตะกรันสีข าวเกาะในกาต้มน้ำร้อนได้ เพี ยงแค่นำมั นฝรั่งไปล้างทำความสะอาด แล้วนำลงไปต้มในกาน้ำร้อนที่มีน้ำอยู่ราว 30 นาที เมื่อครบเวลาให้เทน้ำกับมั นฝรั่งออ ก แต่วิธีนี้อาจจะมีกลิ่ นมั นฝรั่งติดอยู่ให้ใช้น้ำย าล้างถ้วยชามขัดล้างซ้ำอีกครั้งเพื่อช่วยทำให้กลิ่ นจางลงได้จ้ะ

ขจัดคร าบตะกรันด้วยเกลือ

เติมน้ำลงในกระติกน้ำร้อนเพียงครึ่งเดียวแล้วเสียบปลั๊กไฟให้กระติกน้ำร้อนทำง านจนกระทั่งน้ำเดือด เมื่อน้ำเดือดให้เติมเกลือลงไปโดยประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วเติมน้ำลงไปเพิ่มอีกจนถึงเต็ม แล้วหลังจากนั้นถอดปลั๊กไฟเขย่ากระติกน้ำร้อนให้ครา บตะกรันหลุดออ กมาจนหมด เพี ยงแค่นี้คุณก็จะได้กระติกน้ำร้อนที่สะอาดแล้วจ้ะ

กาน้ำร้อนหรือกระติกน้ำร้อนเมื่อใช้ไปน านๆชอบเกิดคร าบเปื้อนตะกรันสีข าว ให้หมั่นทำความสะอาดค ราบเปื้อนพวกนั้นออ ก เพื่อเวลาการใ ช้ง านนั้นจะได้ปล อ ดภั ยไม่มีส ารอะไรป นเปื้ อ นจนส่งผ ลเสี ยต่ อสุ ขภ าพร่ างก าย เพราะฉะนั้นเมื่อทราบอย่ างงี้แล้วอย่ าลืมเช็คกาต้มน้ำร้อนที่บ้ านคุณกันดูนะคะว่าสะอาดดีกันหรือไม่