ทิชชู่บ้านๆม้วนเดียว กับประโยชน์ไม่เคยรู้มาก่อน

ทิชชู่บ้านๆม้วนเดียว กับประโยชน์ไม่เคยรู้มาก่อน

ตู้เย็นที่ช่วงแรกสะอาดไร้กลิ่น เมื่อใช้ไปเป็นเวลานานๆผ่านการแช่ของกิน ผัก ผลไม้อาจมีกลิ่นอบอวนติดตู้เย็น ยิ่งหากไม่ได้รับการรั กษ าทำความสะอาด จะยิ่งทำให้กลิ่ นแรงขึ้น ของกินที่แช่ไปอาจจะเริ่มมีกลิ่นแปลกๆที่ปนกันไปหมด เนื่องจากพวกเรามักยัดของกินหลายๆอย่ างแช่ลงในตู้เย็นเพื่อถนอ มอาห ารเพราะคิดว่าตู้เย็นจะช่วยถนอ มอาห ารไม่ให้เน่า จนอาห ารบางอย่ างก็แช่ลืมไว้เป็นปีจนกระทั่งส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ และก็การจะทำความสะอาดตู้เย็นนั้นเพี ยงแค่คิดก็ไม่อย ากจะทำแล้วเพราะว่าดูเป็นเรื่องยุ่งย ากแต่ว่าวันนี้พวกเรามีวิธีง่ายๆที่คุณอาจคาดไม่ถึงมาแนะนำซึ่งจะมีอะไรบ้ างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

ขจัดกลิ่นเหม็ นในตู้เย็นด้วยทิชชู่ม้วน

ตู้เย็นที่ส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์สามารถจัดการกับปั ญห านั้นได้ด้วยทิชชู่ โดยนำทิชชู่ทั้งม้วนใส่ไว้ในตู้เย็นทั้งช่องแช่แข็งรวมทั้งช่องปกติมันจะค่อยๆดูดซับกลิ่นในตู้เย็นให้จางหายไปเมื่อครบเดือนจะต้องเปลี่ยนม้วนใหม่ แต่ยังสามารถนำม้วนที่เปียกนั้นมาเช็ดทำความสะอาดคร าบไขมั นบนโต๊ะหรือกระเบื้องห้องครัวให้สะอาดได้อยู่ค่ะ

ถ่านหุงต้มช่วยดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์

ถ่านที่เอาไว้หุงต้มหรือที่พวกเราเห็นเป็นประจำตามร้านหมูกระทะ หมูปิ้งนั้นสามารถเอามาดูดซั บกลิ่นในตู้เย็นได้ โดยนำถ่านก้อนเล็กสัก 2 – 3 ก้อน มาใส่ลงในภาชนะแล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปวางไว้ภายในตู้เย็น ถ่านจะช่วยซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ แม้กระนั้นควรจะเปลี่ยนถ่านใหม่ทุกเดือนหรือเมื่อเริ่มมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ในตู้เย็นกลับมาอีก

กลิ่นเหม็ นอับในตู้เย็นแก้ได้ด้วยเบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดาที่คุณแม่บ้ านหลายๆคนเอาไว้ทำขนมหรือกำจัดค ราบนั้น สามารถนำมาขจัดกลิ่นในตู้เย็นได้ เพียงนำเบกกิ้งโซดามาแบ่งใส่ภาชนะและจากนั้นจึงนำไปตั้งทิ้งเอาไว้ภายในตู้เย็น จะช่วยขจัดกลิ่นเหม็ นอับ ซึ่งทิ้งเอาไว้ได้นาน 6 เดือนถึง 1 ปี ไม่จำเป็นต้องคอยเปลี่ยนบ่อยๆให้ยุ่งย ากเลยจ๊ะ

กระดาษหนังสือพิมพ์พรมน้ำช่วยขจัดกลิ่ น

กระดาษหนังสือพิมพ์ที่คุณอ่านเสร็จแล้ว และไม่รู้ว่าจะเอาไปทำอะไรต่อให้นำไปรองชั้นที่เอาไว้วางของในตู้เย็นแล้วพรมน้ำเล็กน้อย กระดาษหนังสือพิมพ์จะช่วยดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในตู้เย็นได้ แต่ว่าควรจะหมั่นเปลี่ยนทุกๆ 2 วันเพื่อการกำจัดกลิ่นที่ดียิ่งขึ้น

ถุงชาที่ใช้แล้วสามารถนำมาดูดซั บกลิ่นในตู้เย็นได้

ใครที่ชอบดื่มชาเป็นประจำอย่าเพิ่งทิ้งถุงชากันนะคะ ถุงชาที่ผ่านการใ ช้ง านแล้วสามารถเอามาวางในตู้เย็นเพื่อดู ดซึมกลิ่ นแรงๆในตู้เย็นได้ รวมทั้งกลิ่นทุเรียนด้วย อีกทั้งในตู้เย็นจะได้กลิ่นหอ มอ่อนๆจากชาด้วยนะคะ

ใบเตยช่วยดับกลิ่นทุเรียนในตู้เย็น

ใครที่ชอบทานทุเรียนแล้วแช่ทุเรียนไว้ในตู้เย็น ถึงจะนำออ กมาทานแล้วแต่ตู้เย็นก็ยังคงมีกลิ่นทุเรียนตลบอบอวนไปหมดให้นำใบเตยมาพับเป็นดอกไม้ โบหรือจะมัดเป็นปมก็ได้เช่นเดียวกัน และจากนั้นจึงนำไปวางทิ้งเอาไว้ในตู้เย็นตรงบริเวณที่มีกลิ่นทุเรียน กลิ่นใบเตยจะช่วยกลบกลิ่นทุเรียน เมื่อกลิ่นใบเตยเริ่มหายหรือใบเริ่มเหี่ยวเฉาให้นำใบเตยอันใหม่มาเปลี่ยน เพื่อกลิ่นที่หอ มสดชื่น

การดูแลทำความสะอาดตู้เย็นแบบง่ายๆ

การแช่ของกินทิ้งเอาไว้ภายในตู้เย็นเยอะๆนั้นอาจจะส่งผลให้ส่งกลิ่นเหม็ นได้ ถ้ามีของกินที่เน่ าเสียอยู่ เพราะฉะนั้นควรจะหมั่นเช็คเป็นประจำอย่ างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้งรวมทั้งนำของกินที่หมดอายุออ กมาทิ้ง อย่าปล่อยทิ้งเอาไว้ให้ส่งกลิ่นด้วยเหตุว่ากลิ่นมันอาจไปปนกับของกินอื่นให้เหม็ นไปด้วย

และก็นำชั้นที่เอาไว้สำหรับเพื่อวางของในตู้เย็นออ กมาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำสบู่ หลังจากนั้นผสมผงฟู 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำอุ่น ¼ แกลลอนใช้ผ้ามาจุ่มแล้วก็ค่อยนำไปเช็ดด้านในตู้เย็น เมื่อเช็ดถูเสร็จแล้วให้นำผ้าชุบน้ำที่สะอาดมาเช็ดให้สะอาดอีกครั้งหนึ่งแล้วปล่อยให้แห้ง เท่านี้ตู้เย็นก็สะอาด ไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์แล้วจ้ะ

ตู้เย็นเป็นสิ่งที่เราใช้เป็นประจำในการแช่อาห าร เครื่ องดื่ม ดังนั้นควรจะหมั่นดูแลทำความสะอาดเป็นประจำเพื่อตู้เย็นที่สะอาด ไม่มีกลิ่นเหม็ น และก็ควรจะคอยเช็คอาห ารที่เน่ าเสียหมดอ ายุเพื่อนำออ กมาทิ้ง อย่ าปล่อยไว้นานเพราะเหตุว่าอาจจะส่งผลให้กลิ่นเห ม็นลอยไปปนอยู่กับอาห ารอื่นๆจนจำเป็นต้องทิ้งหมด อีกทั้งอาห ารที่พวกเราแช่เย็นไว้นั้นเป็นของกินที่พวกเราต้องรับประทาน จำเป็นจะต้องคอยเช็คแล้วก็ทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ