แมลงหายเกลี้ยง น้ำย าปรับผ้านุ่มประโยชน์เยอะ ทำไ รได้มากกว่าที่เคยรู้ แม่บ้านหลายคนยังไม่รู้

แมลงหายเกลี้ยง น้ำย าปรับผ้านุ่มประโยชน์เยอะ ทำไ รได้มากกว่าที่เคยรู้ แม่บ้านหลายคนยังไม่รู้

เมื่อเราซักผ้าสิ่งที่จำเป็นอย่ างหนึ่งเลยนอกจากผ งซักฟอ กคือน้ำย าปรับผ้านุ่ม ซึ่งน้ำย าปรับผ้านุ่มที่ช่วยทำให้ผ้ามีกลิ่นหอ มสดชื่นนั้นมีประโยชน์มากมายซ่อนอยู่ ที่คุณอาจไม่เคยทราบมาก่อน ส่วนจะมีอะไรบ้ างนั้น วันนี้พวกเราจะพาคุณไปทราบประโยชน์พวกนั้นกัน คุณแม่บ้ านจะได้รับประโยชน์ดีๆเพื่อนำไปทำตามที่บ้ านกันได้จ้ะ

สเปรย์น้ำย าปรับผ้านุ่มฉี ดแม ลงสาบ

แม ลงสาบตัวเล็กที่ชอบวิ่งป้วนเปี้ยนอยู่ในบ้ านนั้น จะมีจุดอ่อนคือไม่สามารถที่จะหายใจในที่มีกลิ่นน้ำหอ มได้ เราเลยสามารถกำจัดแม ลงสาบพวกนั้นได้ด้วยน้ำย าปรับผ้านุ่ม เพี ยงแค่นำน้ำย าปรับผ้านุ่ม 1 ฝา กับน้ำเปล่าสะอาด ½ ถ้วยตวงผสมให้เข้ากันแล้วจากนั้นก็ให้เทใส่ขวดสเปรย์ แล้วนำไปฉี ดพ่นตามแหล่งที่แม ลงสาบชอบเข้าไปอยู่ เท่านี้ก็ช่วยกำจั ดแมล งสาบได้แล้วจ้ะ

ทำสเปรย์ฉีดป้ องกันยุงที่เข้ามาในบ้ าน

ยุงที่ชอบเข้ามากัดคนภายในบ้ าน ยิ่งตอนหน้าฝนยุงยิ่งชุกชุมจะไล่ตีก็คงจะไม่ไหว หากจะกำจัดยุงเหล่านี้ให้ใช้วิธีนำน้ำย าปรับผ้านุ่มผสมกับเบกกิ้งโซดาและน้ำเปล่าสะอาด ผสมให้เข้ากันต่อจากนั้นเทใส่เอาไว้ภายในขวดสเปรย์เพื่อใช้ฉี ดไล่ยุงไม่ให้เข้ามากัดคนภายในบ้ านอีก

สเปรย์น้ำย าล้างจานช่วยกำจัดมด

น้ำย าที่เอาไว้ล้างจานนอ กจากจะใช้ทำความสะอาดถ้วยจานให้สะอาดแล้ว ยังสามารถเอามากำจัดมดและก็ลบกลิ่นของมดตามทางเดิน เพี ยงแค่ใช้น้ำย าที่เอาไว้ล้างจานราวๆ 1 ช้อนชาใส่ขวดสเปรย์และก็เพิ่มน้ำที่สะอาดตามลงไปพอควร เขย่าส่วนป ระก อบให้เข้ากัน บางทีอาจใส่น้ำมั นเปลือ กส้มหรือเปเปอร์มินต์เพิ่มลงไปเพื่อให้ได้ปร ะสิ ทธิภาพที่ดีขึ้น แล้วค่อยนำไปฉีดตามทางเดินมดแล้วก็บริเวณรังมด หรือบริเวณที่เจอมดประจำ แค่นี้มดเหล่านี้ก็หนีหายไปพักใหญ่เลยล่ะจ้ะ

น้ำส้มสายชูช่วยปิดทางเดินของฝูงมด

มดที่เดินตามกันเป็นทางยาวเข้ามาในบ้ านนั้น ถ้าจะกำจัดมดพวกนั้นออ กไปจำเป็นต้องคอยสังเกตดูว่ามันเดินมายังไง จากทางไหน เพื่อจะกำจัดได้อย่ างมีประสิทธิภาพ โดยนำน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่าให้เข้ากัน เทใส่เอาไว้ภายในขวดเสปรย์แล้วค่อยนำไปฉีดพ่นตลอดทางเดินมด เพื่อให้มดไม่ได้กลิ่นทางเดินเดิมรวมทั้งช่วยขวางไม่ให้มดเดินมาอีก แม้กระนั้นแม่บ้ านจำต้องคอยสังเกตทางอื่นที่มดจะเดินเข้ามาแล้วคอยฉีดขวางไว้เสมอ เพื่อไม่ให้มดเข้ามาอีก

ถูพื้นป้ องกันไฟฟ้าสถิต

ไฟฟ้าสถิตที่เกิดขึ้นในบ้ าน บางทีเดินๆอยู่ก็แอบสะดุ้งจากการเกิดไฟฟ้าสถิต ด้วยเหตุนั้นเวลาจะทำความสะอาดบ้ านหรือเช็ดพื้นบ้ านให้ใช้น้ำย าปรับผ้านุ่มราว 2 – 3 ช้อนชาผสมกับน้ำสะอาด แล้วก็เทใส่ลงในขวดสเปรย์ เมื่อเราจะทำความสะอาดบ้ านก็นำไปฉีดตรงจุดที่ชอบเกิ ดไฟฟ้าสถิตรวมทั้งบนพื้นแล้วก็ใช้ผ้าเช็ดถูทำความสะอาด

ทำสเปรย์ดับกลิ่นอับบนเสื้อผ้า

เสื้อผ้าที่เก็บเอาไว้ในตู้บางทีอาจเกิดกลิ่นอับ ถ้าจะหยิบมาใส่ก็อาจจะดูไม่ดี สามารถแก้ไ ขได้อย่ างง่ายๆด้วยการนำของที่อยู่ในบ้ านมาผสมกัน ซึ่งมีน้ำส้มสายชู น้ำกลั่นอย่ างละ ½ ถ้วยตวง และก็น้ำย าปรับผ้านุ่มกลิ่นที่ชอบ ¼ ถ้วยตวง เอามาผสมให้เข้ากันแล้วก็ให้เทใส่ขวดสเปรย์เพื่อนำไปฉีดเสื้อผ้าดับกลิ่นอับให้กลับมาหอ มสดชื่น

น้ำย าปรับผ้านุ่มช่วยลดฝุ่นเกาะ

บ้ านหรือคอนโดแม้ว่าจะปิดห้องดีแล้วก็ยังมีฝุ่นเกาะเป็นประจำ จำเป็นต้องคอยทำความสะอาดบ่อยครั้งจนเหนื่อย หากไม่อย ากที่จะให้ฝุ่นละอองมาเกาะจนจำเป็นต้องทำความสะอาดบ่อย ให้ใช้น้ำย าปรับผ้านุ่ม ¼ ถ้วยกับน้ำที่สะอาด 1 ถ้วย ผสมกันแล้วหลังจากนั้นเอาไปใช้เช็ดถูตามชั้นสำหรับวางของ โต๊ะ ประตูพื้นและก็พื้นผิ วต่างๆเพื่อลดฝุ่นละอองไม่ให้มาเกาะ

น้ำย าปรับผ้านุ่มนั้นมีสารพัดประโยชน์ที่คุณสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในบ้ านได้ รวมทั้งสิ่งข องอื่นๆที่เป็นประโยชน์มากมาย ช่วยแก้ปั ญห าจุกจิกในบ้ าน หากคุณแม่บ้ านประสบปั ญห าอยู่ลองนำวิธีที่พวกเราแนะนำไปใช้กันดูนะคะ