กลิ่นฉุนแรงห้องน้ำหายไปง่าย ด้วยของใกล้ตัวในบ้านที่ทำประโยชน์มากมาย

กลิ่นฉุนแรงห้องน้ำหายไปง่าย ด้วยของใกล้ตัวในบ้านที่ทำประโยชน์มากมาย

ห้องน้ำเป็นพื้นที่ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับการใ ช้ง าน เพราะพวกเราจำเป็นต้องเข้าห้องน้ำทุกวันเพื่ออาบน้ำหรือทำธุระส่วนตัวบางคนที่เข้าห้องน้ำนานก็อาจเอาโทรศัพท์ไปนั่งเล่นหรือเอาหนังสือเข้าไปอ่านในขณะที่กำลังทำธุระส่วนตัว แต่กลับมีกลิ่นไม่พึงประสงค์มารบกวน จนอย ากจะออ กมาจากห้องน้ำไวๆ บางครั้งถึงแม้ว่าจะทำความสะอาดแล้วแต่กลิ่นก็ยังไม่หาย วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีดับกลิ่นแบบง่ายๆไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดห้องน้ำทุกๆวันอีกแล้วล่ะ

1 ใช้น้ำส้มสายชูทำความสะอาดท่อระบายน้ำ

ท่อระบายน้ำนับว่าเป็นแหล่งหมั กหม มของเหล่าเชื้ อโร ค สิ่งส กปร กจนทำให้เกิดกลิ่นเหม็ นลอยขึ้นมาจากท่อ เนื่องจากอาจมีเศษขย ะหรือเส้นผมอุ ดตันอยู่ การจะทำความสะอาดนั้นให้นำพวกเศษข ยะ เส้นผมบนฝากรองออ กไปทิ้งให้หมดก่อนแล้วถอดฝากรองออ ก ใช้ไม้แขวนเสื้อดัดปลายให้เป็นตะขอควานหาลงไปในท่อระบายน้ำ เพื่อเกี่ยวเศษข ยะที่สะส มอยู่ขึ้นมาทิ้ง จากนั้นเทน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่าอัตรา 1:1 ส่วนลงไปในท่อ ทิ้งเอาไว้สักพักแล้วค่อยเทน้ำร้อนตามลงไปและก็ในครั้งต่อๆไปที่จะทำความสะอาดให้ใช้น้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดาอย่ างละ ½ ถ้วยตวง เทลงไปในท่อน้ำทิ้งเดือนละครั้ง จะช่วยขจัดสิ่งที่อุ ดตั นในท่อออ ก

2 น้ำสบู่ช่วยขจัดกลิ่นบนพื้นห้องน้ำได้

พื้นห้องน้ำถ้าเกิดไม่ได้รับการทำความสะอาดเลยก็นับว่าเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ซึ่งเป็นบริเวณที่สำคัญเพราะเราจะต้องเดินเหยี ยบบนพื้นทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำ สิ่งส กปร กบางทีอาจติดเท้าของคุณไปด้วย โดยเหตุนั้นพื้นห้องน้ำควรจะได้รับการทำความสะอาดโดยใช้เบกกิ้งโซดาแล้วก็น้ำส้มสายชูอย่ างละ ¼ ถ้วยตวง มาผสมกันแล้วเติมน้ำเปล่าลงไปเพิ่มอีกประมาณ 2 แกลลอน ส่วนปร ะก อบสุดท้ายที่สำคัญสบู่เหลว 30 มิลลิลิตร จะช่วยทำให้ห้องน้ำมีความหอมสดชื่น คนส่วนปร ะก อบทุกอย่ างให้เข้ากัน แล้วต่อจากนั้นนำไปเทราดบนพื้นของห้องน้ำให้ทั่วแล้วก็ใช้แปรงขัดทำความสะอาด แค่นี้พื้นห้องน้ำคุณก็สะอาดไร้กลิ่นแล้วจ้ะ

3 เกลือช่วยทำความสะอาดชักโค รกและพื้นห้องน้ำ

พื้นห้องน้ำและชักโค รกอาจะเป็นต้นเหตุหลักที่นำมาซึ่งการก่อให้เกิดกลิ่นเห ม็นไม่พึงประสงค์ ดังนั้นควรหมั่นทำความสะอาดเป็นประจำ โดยใช้เกลือแล้วก็เบกกิ้งโซดาอย่ างละ 1 ถ้วยตวงมาผสมกันและก็ตามด้วยน้ำส้มสายชูอีก 1 ถ้วยตวง คนส่ วนผ สมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วก็ใช้แปรงจุ่มไปเกลี่ยตามพื้นห้องน้ำและชักโครกให้ทั่ว ปล่อยทิ้งไว้โดยประมาณ 20 นาที เมื่อครบเวลาให้ใช้ผ้าเช็ดหรือฉีดน้ำล้างทำความสะอาด กลิ่นเหม็ นเหล่านั้นก็จะหายไปแล้วจ้ะ

4 ใบเตยและเปลือ กมะกรูดช่วยดับกลิ่นในห้องน้ำ

ห้องน้ำที่ได้รับการทำความสะอาดแล้ว แต่ก็ยังไม่หอ มสดชื่นให้ใช้ใบเตยหรือเปลือ กมะกรูดดูนะคะ โดยนำใบเตยมา 1 กำมือ ขยี้ใบพอให้มีกลิ่นรวมทั้งฝานเปลือ กมะกรูดประมาณ 3 ลูก แล้วนำใบเตยและก็เปลือ กมะกรูดใส่ภาชนะสวยๆไปวางประดับในห้องน้ำ จะช่วยทำให้ห้องน้ำมีกลิ่นหอ มสดชื่น ขจัดกลิ่นเห ม็นได้อย่างยอดเยี่ ยมเลยล่ะ

5 ดับกลิ่นบุห รี่ในห้องน้ำ

กลิ่นบุห รี่ในห้องน้ำบางทีเราอาจไม่ได้เป็นคนสู บ แต่กลิ่นมันลอยมาจากช่องระบายอากาศที่อาจจะเกิดจากผู้ที่พักอยู่ห้องใกล้ๆกันในอพาร์ทเมนท์ ห้องเช่า ซึ่งการจะแก้ปั ญห านี้ง่ายๆเลยก็คือนำน้ำส้มสายชูเทใส่ในแก้วแล้วนำไปวางตามมุมต่างๆจะช่วยดับกลิ่นบุหรี่กวนใจได้ หรือพยายามเปิดระบายอากาศในห้องน้ำเป็นประจำเพื่อให้กลิ่นจางหายไป

ห้องน้ำใครที่ส่งกลิ่นเห ม็นซึ่งแก้ไม่ตกสักที ให้ลองนำวิธีที่พวกเราแนะนำไปล องทำกันดูนะคะ ใครถนัดทำวิธีไหนก็ล องทำตามความสะดวกเลย รับร องว่ากลิ่นหายแน่น อน ทำเองได้ง่าย ไม่ต้องเสี ยตั งค์จ้ างคนทำความสะอาดเลยจ้ะ