เทคนิคการซักผ้าเช็ดตัวให้หอ มนาน ไร้กลิ่ นเห ม็นอับเหมือนได้ใหม่

เทคนิคการซักผ้าเช็ดตัวให้หอ มนาน ไร้กลิ่ นเห ม็นอับเหมือนได้ใหม่

ผ้าเช็ดตัวเป็นสิ่งที่พวกเราจำเป็นต้องใช้ทุกวัน สำหรับการเช็ดตัวหลังจากอาบน้ำเสร็จ เพื่อให้ตัวแห้งพร้อมสวมเสื้อผ้าล้มตัวลงนอนบนเตียงนุ่มๆหรือออ กไปทำธุระข้างนอ ก บางคนจำเป็นต้องพกผ้าเช็ดตัวผืนเล็กตลอด เพื่อไปใช้นอ กบ้ านตัวอย่ างเช่นตอนออ กกำลังกาย ซึ่งบางครั้งเก็บผ้าในกระเป๋านานๆบางทีอาจเกิดกลิ่ นเห ม็นอับ แต่วันนี้ปั ญห านั้นจะหมดไป ไม่ว่าผ้าจะเก็บไว้นานในตู้ หรือซักแล้วไม่หอ ม มีกลิ่ นเหม็ นอับ พวกเราสามารถแ ก้ปั ญห านั้นได้ง่ ายๆเพื่อให้ผ้าเช็ดตัว ผ้าปูที่นอนนั้นสะอาด หอ มนาน น่าหยิบมาใช้

อุปก รณ์ที่ต้องเตรียมในการซักผ้าให้หอ มนุ่มน่าใช้

อุปก รณ์สำคัญๆที่จะต้องใช้ในการซักผ้าทุกครั้งเลยนั้นก็คือผ งซักฟอ ก และน้ำย าปรับผ้านุ่ม แล้วก็มีของใช้ในบ้ านใกล้ตัวอย่ างเบกกิ้งโซดา และน้ำส้มสายชูอย่ างละ 1 ถ้วยตวง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ผ้าหอ มนุ่มน านขาดไม่ได้

ขั้นตอนการซักผ้าให้หอ ม สะอาดน่าใช้

1 จัดเตรียมผ้าเช็ดตัวที่ต้องการจะซัก เทผ งซักฟอ กใส่เครื่ องตามปกติ แล้วจากนั้นก็เทเบกกิ้งโซดาลงไปในเครื่ องซักผ้าก่อนจะใส่ผ้าเช็ดตัวเข้าเครื่ อง เบกกิ้งโซดาจะช่วยปรับให้ผ้าหอ มสะอาด อีกทั้งยังช่วยทำให้ผ้านุ่มขึ้นด้วย

2 ในขั้นตอนที่ต้องใส่น้ำย าปรับผ้านุ่มให้เปลี่ยนมาใส่น้ำส้มสายชูแทน น้ำส้มสายชูนั้นจะช่วยปรับให้ผ้านุ่มขึ้น รวมทั้งผ้าหอ มสะอาดขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยล่ะจ้ะ

3 ในขณะที่เครื่ องซักผ้าทำงานถึงขั้นตอนการทิ้งน้ำและกำลังจะปั่นแห้ง ให้กดหยุดโปรแกรมเครื่ องซักผ้า นำผ้าเช็ดตัวออ กมาสะบัดแ รงๆหลายๆครั้ง เนื้ อของผ้าเช็ดตัวจะพองฟูขึ้น แล้วใส่กลับเข้าไปในเครื่ องอีกรอบ เติมน้ำย าปรับผ้านุ่มลงไป กดปุ่มเริ่มทำง านตามเดิม

4 เมื่อเครื่ องซักผ้าปั่นผ้าเสร็จแล้ว ให้เอามาผึ่งแดด โดยสะบัดผ้าเช็ดตัวแ รงๆก่อนตากทุกครั้ง แล้วรอจนกว่าจะแห้งสนิทค่อยเก็บเข้ามาใช้งา น

วิธีซักผ้าเช็ดตัวให้นุ่มไปน านๆ ไม่แข็งกระด้าง

การตากผ้าจะช่วยรั กษ าความนุ่มของผ้าได้ โดยนำไปตากแ ดดอ่อนๆทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่ง ไม่ต้องรอจนผ้าแห้งสนิทก็สามารถเก็บได้เลย เนื่องจากการที่เราผึ่งแดดทิ้งเอาไว้นานๆจะมีผลให้เส้นใยของผ้าขนห นูเสี ย ผ้าจะแข็งกระด้างไม่น่าใช้

ควรจะซักผ้าเช็ดตัวหลังจากที่ได้มีการใช้ไปแล้ว 6 ครั้ง

น้อยคนที่จะซักผ้าเช็ดตัวทุกวันเป็นประจำ บางคนใช้ซ้ำทุกวันนานเป็นอาทิตย์หรือเป็นเดือนกว่าจะนำไปซัก ซึ่งการใช้ผ้าเช็ดตัวซ้ำนานๆอาจไม่ใช่เรื่องที่ดี เนื่องจากผ้าเช็ดตัวนั้นเมื่อเราเช็ดในแต่ละครั้งจะเป็นการจับเอาเซ ลล์ผิ วที่ต ายแล้วตามร่ างก ายออ ก รวมทั้งแ บค ทีเ รียที่สะส มอยู่ตามผิ วห นังด้วย ดังนั้งเราควรจะเปลี่ยนผ้าเช็ดตัวเป็นประจำ หรือควรจะเปลี่ยนหลังใช้ง านไป 6 ครั้ง เพื่อจะได้ใช้ผ้าเช็ดตัวที่หอ ม สะอาดกว่าเดิม

ควรจะซักผ้าปูที่นอนทุกอาทิตย์

ที่นอนเป็นสิ่งที่เราจะต้องใช้นอนพักผ่อนทุกวัน ซึ่งอาจมีรอยเปื้อนเหงื่อ คร าบเปื้อนสิ่งส กปร กอื่นๆสะส มอยู่ ยิ่งไปกว่านั้นร่ างก ายมนุ ษย์เรายังมีการผลิ ตเซ ลล์ผิ วที่ต ายแล้วเสมอในทุกๆคืน ซึ่งเป็นแหล่งอ าห ารชั้นยอ ดของไรฝุ่นเลยก็ว่าได้ ยิ่งผู้ที่เป็นภูมิแพ้คงจะไม่เป็นผลดีต่อสุ ขภ าพนัก ด้วยเหตุผลดังกล่าวเราจึงควรซักผ้าปูที่นอนทุกๆอาทิตย์ โดยซักด้วยน้ำร้อนอย่างต่ำ 60 องศาเซลเซียส เพื่อขจั ดเชื้ อโ รค แ บค ทีเ รียที่สะส มอยู่ออ ก แล้วก็ค่อยนำไปผึ่งแดดโดยตรง ก่อนนำมาใช้ก็ควรจะรีดก่อนทุกครั้ง เพื่อช่วยฆ่ าแ บค ทีเ รียและก็จุ ลิ นท รีย์

ถ้าเป็นไปได้พอมีเวลาก็ควรที่จะนำฟูกที่นอนไปทำความสะอาดทุก 6 เดือน

นอกจากจะซักผ้าปูที่นอนแล้ว ฟูกก็เป็นเรื่องสำคัญอย่ างหนึ่งที่ควรที่จะนำไปทำความสะอาดทุก 6 เดือน โดยนำเครื่ องดูดฝุ่นมาดูดฝุ่นบนฟูกที่นอนออ ก แต่หากฟูกมีกลิ่นหรือมีครา บเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความส กป รก ให้ใช้เบกกิ้งโซดามาโรยให้ทั่วทิ้งไว้โดยประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยนำเครื่ องดูดฝุ่นมาดูดซ้ำอีกครั้ง แค่นี้ฟูกที่นอนก็สะอาดไร้ฝุ่น ไร้กลิ่ นแล้วจ้ะ

ควรจะซักปลอ กหมอนทุกอาทิตย์

ปลอ กหมอนก็เหมือนผ้าปูที่นอนที่จะต้องซักทุกอาทิตย์ เพราะว่าเป็นสิ่งที่เราจะต้องใช้หนุนนอน สัมผัสกับบริเวณใบห น้าโดยตรง ซึ่งถ้าไม่ได้รับการทำความสะอาดอาจมีแบ คทีเ รียและเชื้ อโ ร คส ะส มอยู่ อาจจะเป็นผลให้เกิดผื่ นคั นหรือสิ วได้ ด้วยเหตุนั้นควรที่จะนำไปทำความสะอาดทุกอาทิตย์พร้อมๆกับผ้าปูที่นอนเลย

ผ้าเป็นเรื่องใกล้ตัวที่เราต้องใช้ในทุกๆวัน ควรจะเอาใจใส่หมั่นทำความสะอาดเพื่อที่คุณจะได้ใช้ผ้าที่มีกลิ่นหอ ม นุ่ม และก็สะอาดน่าใช้ ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องฝุ่นละออง แบ คทีเ รียที่จะนำมาซึ่งการร ะค ายเคื อง หรือผื่ นคั นต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีถ้าเกิดคุณดูแลของในบ้ านได้อย่ างสะอาดสะอ้าด และก็ดีต่อสุ ขภ าพของคุณเองด้วย