ทริคง่ายๆน้ำมั นพืชและน้ำอัดลมช่วยแก้ปัญหาหนักในบ้านที่คุณไม่เคยรู้ มันดีจริงๆ

ทริคง่ายๆน้ำมั นพืชและน้ำอัดลมช่วยแก้ปัญหาหนักในบ้านที่คุณไม่เคยรู้ มันดีจริงๆ

น้ำมั นที่ไว้ใช้ทำกับข้าวและน้ำอัดลมที่เป็นเครื่ องดื่มเพื่อความสดชื่นนั้น หลายๆคนอาจคิดว่าคงไม่ได้มีคุณประโยชน์อะไรที่จะไว้ใช้กับงานบ้ านงานเรือนได้ แต่นั้นไม่จริงเลย เราสามารถนำของเหล่านั้นมาประยุ กต์ใช้กับงานบ้ านงานเรือน ซึ่งช่วยแ ก้ไขปั ญหาจุกจิกในบ้ านได้ดีเลยล่ะ แต่จะช่วยอะไรได้บ้ างนั้น วันนี้พวกเราจะพาทุกคนไปรู้ประโยชน์ของน้ำมั นพืชและน้ำอัดลมพร้อมๆกันเลยจ้ะ

ช่วยขัดคร าบเปื้อนสนิมออ กได้ง่ ายสุดๆ

ชุดโครเมี่ยมกันชนรถย นต์หากเกิดจุดสนิมขึ้น ให้รีบขัดออ กอย่ าปล่อยทิ้งเอาไว้ให้สนิมนั้นขยายวงกว้าง ให้ขัดโดยใช้อลูมิเนียมฟ อยล์ชุบน้ำอัดลมมาขัดสนิมบนชุดโครเมี่ยม รับร องว่าคร าบเปื้อนสนิมจะหลุดออ กมาได้อย่ างง่ ายดาย

เปิดจุ กฝาขวดที่ปิดแน่นได้ง่ ายมากยิ่งขึ้น

ใครหลายคนบางทีอาจเคยประสบปั ญหาฝาขวดแน่น พยายามเปิดเท่าใดก็ไม่ออ กสักที บางทีหมุนเปิดจนเจ็ บมือไปหมด ให้ใช้ผ้าชุบน้ำอัดลมมาประคบบนฝาขวดทิ้งไว้สักพักหนึ่ง น้ำอัดลมจะช่วยทำให้ฝาขวดน้ำคล ายตัวและก็เปิดออ กได้ง่า ยดายมากยิ่งขึ้น

ช่วยคลายน็อตที่ไขไม่ออ กจากการเป็นสนิม

น็อตที่ขึ้นสนิมหากจะไขออ กมาจากส่ว นป ระก อบวัส ดุอุ ปก รณ์ต่างๆได้นั้น คงจะไม่ใช่เรื่องง่ าย ไม่ว่าจะพยายามไขอย่ างไรก็ไขไม่ออ ก ด้วยเหตุว่ามีคร าบเปื้ อนสนิมเกาะแน่นไปหมด ดังนั้นให้ใช้ผ้าชุบน้ำอัดลมให้เปียก แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปประคบน็อตทิ้งไว้สักพัก น้ำอัดลมจะช่วยกั ดสนิมบริเวณนั้นออ ก ทำให้น็อตไขออ กได้ง่ายขึ้น

ขจั ดคร าบเปื้อนมั นบนเสื้อผ้า

เสื้อผ้าชุดโปรดของคุณหากเปื้อนคร าบมั นหรือคร าบตะกรันต่างๆทำให้ดูเลอะเทอะส กป รก ไม่น่าหยิบมาใส่ ให้ใช้น้ำอัดลม 1 กระป๋องผสมกับผ งซักฟอ ก แล้วค่อยนำไปซักในเครื่ องซักผ้าตามปกติ น้ำอัดลมจะช่วยขจั ดค ราบเปื้อนมั นนั้นออ กจากชุดตัวโปรด และทั้งนี้ทั้งนั้นอย่ าลืมใส่น้ำย าปรับผ้านุ่มเพื่อความหอ มสดชื่น

น้ำมั นพืชใช้แทนน้ำมั นหล่ อลื่ นได้

น้ำมั นพืชที่ใช้ทำอ าห ารในบ้ านนั้น สามารถนำมาใช้แทนน้ำมั นหล่ อลื่ นได้ ซึ่งใช้ได้กับบานล็อค หรือบานพับต่างๆในบ้ านได้อย่ างมีคุ ณภาพ อีกทั้งยังช่วยป้ องกันสนิมบนวั สดุเครื่ องใช้หรือเครื่ องไม้เครื่ องมือต่างๆได้อีกด้วย

ลบรอยขูดขีดบนเฟอร์นิเจอร์ในบ้ าน

เฟอร์นิเจอร์ไม้ในบ้ านที่มีรอยขีดข่วน คุณสามารถนำน้ำมั นพืชที่ใช้แล้วมาขัดบนพื้นผิ วเฟอร์นิเจอร์ไม้เพื่อฟื้ นฟูแล้วก็ลบรอยขูดขีดได้ โดยนำน้ำมัน มาผสมกับน้ำส้มสายชูในปริมาณที่เท่าๆกัน แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปขัดตามพื้นผิ วเฟอร์นิเจอร์ไม้

เคลือบเครื่ องมือทำสวนป้ องกั นดินหรือเศษหญ้าเกาะ

อุ ปก รณ์ที่ไว้ใช้ทำสวนอย่ าง พลั่ว จอบหรือใบมี ดตัดต้นหญ้าเมื่อนำไปใช้ง านในสวนมักมีเศษดิน เศษต้นหญ้าเกาะติดเยอะไปหมด ให้ใช้น้ำมั นพืชที่ผ่านการใช้ง านแล้วมาเคลือบเครื่ องมือทำสวนเหล่านั้นไว้ จะช่วยป้ องกั นไม่ให้เศษดิน เศษต้นหญ้ารวมทั้งสิ่งส กป รกต่างๆเกาะติดได้

ช่วยป้ องกั นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากหวายแ ตกหั ก

เฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากหวาย มักจะแ ตกหั กง่ ายกว่าวั สดุอื่นๆอย่ างเช่นไม้ หรือเหล็ก ถ้าหากไม่อย ากให้หวายแ ตกง่ ายให้นำน้ำมั นพืชมาทาเคลือบลงบนผิ วหวาย จะช่วยทำให้หวายไม่เกิดรอยแ ตกได้ง่ายๆ

น้ำมั นพืชช่วยทำปุ๋ยห มักได้ง่ ายมากยิ่งขึ้น

ถ้าหากที่บ้ านชอบทำสวนแล้วมีกองปุ๋ยธร รมชาติอยู่แล้ว ให้นำน้ำมั นพืชที่ผ่านการใช้ง านแล้วมาเทใส่กองปุ๋ย จะช่วยทำให้ปุ๋ยนั้นหมั กได้ดีขึ้น แต่ว่าจะต้องใช้เป็นน้ำมั นพืชเพราะเหตุว่าหากใช้น้ำมั นที่ทำมาจากสั ตว์อาจจะกลายเป็นตัวล่อแม ลงแทน

หลายคนอาจไม่เคยรู้ประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากน้ำมั นพืชและน้ำอัดลมว่ามีประโยชน์ม ากมายก่ายกองขนาดนี้มาก่อน สามารถช่วยแ ก้ปั ญหาในบ้ านที่เป็นเรื่องย ากให้ง่ ายมากยิ่งขึ้น หากคุณประสบพบปั ญหาเหล่านั้นอยู่ล องนำวิธีที่พวกเราแนะนำไปใช้ตามกันดูนะคะ