ทริคง่ายๆน้ำส้มสายชูขวดเดียวทำอะไรได้ มดหายเกลี้ยง

ทริคง่ายๆน้ำส้มสายชูขวดเดียวทำอะไรได้ มดหายเกลี้ยง

ในบ้ านของแม่บ้ านหล ายคนอาจจะมีน้ำส้มสายชูติดบ้ านกันเอาไว้แน่ๆน้ำส้มสายชูสามารถเอามาทำปรุงอ าหา รและยังเอามาจัดก ารกับรอยคร าบได้อย่ างสะอาดหมดจด เรื่องนี้คนส่วนมากอาจจะทราบกันดีอยู่แล้ว แต่ถึงอย่ างนั้นประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากน้ำส้มสายชูไม่ได้มีเพี ยงแค่ที่คุณคิด ยังมีประโยชน์อีกเย อะมากหลายอย่ าง ซึ่งจะมีอะไรบ้ างนั้น ตามไปดูกันเลยค่ะ

ล้างเครื่ องซักผ้าช่วยทำให้ผ้าไม่มีกลิ่ นอับ

เครื่องซักผ้าเมื่อใช้ไปเป็นเวลานานๆควรจะล้างถังซัก เนื่องจากถ้าเกิดไม่ล้างเลยอาจทำให้ผ้าเกิดกลิ่ นอับและความส กป รกของถังซักอาจจะทำให้ซักผ้าไม่สะอาด เวลาสว มใส่เสื้อผ้าบางทีอาจเกิดผดผื่ นคั นได้ หากจะทำความสะอาดให้เริ่มจากเปิดน้ำอุ่นใส่ถังซัก แล้วก็เทน้ำส้มสายชูลงไป 3 – 4 ถ้วยตวงเปิดโหมดปั่นโดยประมาณ 1 นาที เติมเบกกิ้งโซดาลงไปเพิ่มอีก ½ ถ้วยตวง แล้วกดหยุดเครื่องทิ้งเอาไว้โดยประมาณ 30 – 60 นาที เมื่อครบเวลาให้เปิดเครื่องซักผ้าทำงานตามปกติ เท่านี้ถังซักผ้าก็สะอาด ไม่มีค ราบส กปร กแล้วค่ะ

ขจั ดคร าบฝังแน่นในอ่างล้างจาน

อ่างล้างจานเป็นสิ่งที่เอาไว้ทำความสะอาดจานชาม รวมทั้งอุ ปก รณ์ครัวต่างๆหลายอย่ าง ซึ่งทำให้เกิดเป็นคร าบ สกป รกติดอยู่ในอ่าง และการจะทำความสะอาดนั้นก็ง่า ยๆเลย เพี ยงโรยด้วยเบกกิ้งโซดา แล้วนำแปรงสีฟันอันเก่าที่ไม่ได้ใช้งา นแล้วมาขัดคราบเปื้อนตามซอ กเล็กๆออ ก เมื่อขัดเสร็จนำผ้าชุบน้ำส้มสายชูมาคลุมอ่างทิ้งไว้โดยประมาณ 20 นาที เมื่อครบเวลานำฟองน้ำชุบน้ำสบู่มาขัดซ้ำอีกครั้ง แล้วก็เทน้ำแข็งใส่ลงท่อน้ำทิ้ง 2 ถ้วยตวง ราดตามด้วยน้ำเกลือ แล้วต่อจากนั้นเปิดน้ำให้ไหลผ่านจนน้ำแข็งล ะล ายหมด แล้วใช้น้ำล้างอ่างให้ทั่วจนสะอาด แค่นี้อ่างล้างจานและท่อน้ำก็สะอาดแล้ว

ไล่มดที่เข้ามาเดินวนเวียนในบ้ านให้หมดไป

หลายบ้ านบางทีอาจพบกับปั ญห ามดเดินวนเวียนในบ้ าน มาขึ้นของกิ น ขึ้นของหวานต่างๆแม้ว่าจะเอาของกินนั้นทิ้งไปแล้วแต่ว่ามดก็ไม่หมดไปสักที ให้ใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่าในปริมาณ 1 ต่อ 1 หรือพูดง่า ยๆก็คือผส มอย่ างละเท่าๆกัน แล้วนำไปเทใส่เอาไว้ในขวดสเปรย์ ฉี ดพ่นตามจุดที่ม ดเดินผ่านประจำ ตามขอบประตู ขอบตู้ หรือขอบหน้าต่าง มดจะไม่ชอบความเป็นกร ดของน้ำส้มสายชู และจะค่อยๆหนีหายไปเองจ้ะ

เช็ดทำความสะอาดค ราบมั นในห้องครัว

ในห้องครัวมักมีคร าบเปื้อนน้ำมั นกระเด็นไปติดหลังจากการทำอ าหา ร ทำให้ห้องครัวมีคร าบมั นดู สกป รก ยิ่งปล่อยทิ้งไว้นานรอยเปื้อนยิ่งเกาะฝังแน่น อย่ างเช่นตามฝาผนัง ตู้เก็บอ าห าร เตาทำอ าห าร หรือที่ดู ดควั น หากจะทำความสะอาดคร าบมั นเหล่านี้ให้ใช้น้ำส้มสายชู 1 ส่วน ผสมกับน้ำเปล่า 2 ส่วน คนให้เข้ากันแล้วนำผ้ามาชุบส่ว นผส มไปเช็ดตามบริเวณต่างๆในห้องครัวที่มีครา บมั นเกาะอยู่ ความเป็นกร ดอ่อนๆของน้ำส้มสายชูจะช่วยในการข จัดรอยคร าบมั นส กปร กออ กได้ เมื่อเช็ดเสร็จให้นำผ้ามาชุบน้ำที่สะอาด หรือนำมาชุบน้ำสะอาดผสมน้ำย าล้างจานไปเช็ดถูซ้ำอีกครั้ง เพื่อกลบกลิ่นของน้ำส้มสายชู

ขัดคร าบดำไหม้ก้ นกระทะ แน่นแค่ไหนก็ขัดออ ก

ในส่วนของคร าบดำไ หม้ที่ติดกระทะเทฟล่อน ให้นำแป้งสาลี1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับเกลือรวมทั้งน้ำส้มสายชูอย่ างละ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันแล้วนำมาทาบริเวณก้ นกระทะที่มีคร าบดำไ หม้ให้ทั่ว แล้วนำฟองน้ำมาเช็ดถูคร าบออ ก จะสังเกตได้ว่าคร าบจะหลุดออ กมาได้ง่ ายมากยิ่งขึ้น เมื่อคร าบหลุดออ กแล้วให้ล้างด้วยน้ำร้อนผสมน้ำย าล้างจานเช็ดทำความสะอาดอีกครั้งนึง และหลังจากนั้นก็ค่อยล้างด้วยน้ำที่สะอาดตามปกติ

ลบรอยขูดขีดบนโต๊ะไม้ให้จางลง

โต๊ะไม้อาจเกิดรอยขีดข่วนขึ้นบ้ าง แต่ถึงอย่ างไรก็ไม่ต้องกังวลใจไป โต๊ะไม้ของคุณสามารถกลับมาเหมือนใหม่ได้ โดยใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำมันมะกอ กอย่ างละครึ่งถ้วยตวง แล้วนำผ้ามาชุบส่ว นผส มไปเช็ดถูโต๊ะไม้ที่เกิดรอยขีดข่วน รอยจะค่อยๆจางหายไปราวกับไม่เคยมีรอยเกิดขึ้นเลยล่ะจ้ะ

ขัดคร าบรอยไหม้ติดตะแกรงที่ใช้ปิ้งหรือย่ างอ าห าร

คร าบเปื้อนดำไหม้บนตะแกรงที่เกิดหลังจาการปิ้งหรือย่ างอาห ารนั้นเป็นอะไรที่น่าหนักใจที่สุ ด เนื่องจากว่าเป็นคร าบเปื้อนแน่นขัดออ กย ากจำเป็นต้องใช้แ รงในการขัดมากในแต่ละครั้ง แต่ว่าปั ญห านี้จะหมดไปด้วยวิธีง่ ายๆเพี ยงแค่ใช้น้ำส้มสายชู 2 ถ้วยตวง มาผสมกับเกลือ 1 ถ้วยตวง แล้วจากนั้นก็ให้เทใส่ถุงดำหรือถุงพลา สติกอื่นๆจากนั้นนำตะแกรงที่มีคร าบเปื้อนดำไหม้มาแช่ใส่ลงไปในถุง ผูกปากถุงให้สนิททิ้งไว้ 1 คืน วันถัดมาค่อยนำออ กมาขัดทำความสะอาด ซึ่งคร าบจะหลุดออ กได้ง่ ายมากยิ่งขึ้นเยอะเลย

ทำความสะอาดคร าบส กปร กบนฝักบัวอาบน้ำ

ฝักบัวอาบน้ำนั้นเป็นสิ่งที่พวกเราจำเป็นจะต้องใช้ทุกวันสำหรับในการอาบน้ำทำความสะอาดร่า งก ายในตอนเวลาเช้ารวมทั้งตอนเวลาเย็น แต่เมื่อใช้ไปเป็นเวลานานๆอาจมีคร าบส กปร กเกิดขึ้น หากจะทำความสะอาดให้ฝักบัวกลับมาดูสะอาดน่าใช้ง าน ให้นำน้ำส้มสายชูเทใส่ถุงพล าสติก แล้วนำไปผูกห่อไว้กับตัวฝักบัว ให้ฝักบัวแช่น้ำส้มสายชูทิ้งเอาไว้โดยประมาณ 1 ชั่วโมง ต่อจากนั้นค่อยนำแปรงมาขัดครา บสกป รกออ กฝักบัวก็กลับมามีความสะอาดเหมือนใหม่ ไม่มีคร าบเปื้อนให้ดูสกป รกแล้วจ้ะ

เห็นมั้ยคะว่าน้ำส้มสายชูมีประโยชน์มากม ายแค่ไหน ซึ่งประโยชน์บางสิ่งบางอย่ างคุณอาจไม่เคยทราบ หากได้ประโยชน์ดีๆอย่ างงี้ไปแล้ว อย่ าลืมนำไปลอ งทำตามที่บ้ านกันดูนะคะ รับร องว่าสะอาด คร าบส กปร กหายแน่นอ นจ้ะ