วิธีเคล็ดลับที่แม่บ้านควรรู้ ขั้นตอนล้างองุ่นให้สะอาดไม่มีคราบขาว เนื้อกรอบหนึบน่าทานกว่าเดิม

วิธีเคล็ดลับที่แม่บ้านควรรู้ ขั้นตอนล้างองุ่นให้สะอาดไม่มีคราบขาว เนื้อกรอบหนึบน่าทานกว่าเดิม

ผลไม้ประโยชน์มากอย่างองุ่นนั้นเป็นผลไม้ที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน เวลาไปห้างหรือไปตลาด คุณแม่บ้านพ่อบ้านมักที่จะไม่ลืมซื้อติดไม้ติดมือกลับมาตลอด เพราะเป็นที่ชื่นชอบของลูกๆในบ้านและคนในครอบครัว แต่หลายคนมักไม่ค่อยมั่นใจเวลาจะทาน เพราะด้วยว่าของที่จะเอาเข้าปากนั้น คุณแม่บ้านพ่อบ้าน ต้องมั่นใจเสียก่อนว่าสะอาดปลอดภัยจริงถึงจะป้อนให้ลูกๆทานได้ เพราะองุ่นนั้น มักจะมีคราบขาวอยู่ตรงผล ทำให้หลายๆคนต้องนำไปทำความสะอาดก่อน

วิธีล้างองุ่นให้สะอาดก่อนทาน

คราบนวลขาวบนผิวองุ่นก็สามารถกินได้โดยที่ไม่มีความจำเป็นที่ต้องถูออก เพียงแต่พยายามกำจัดสารเคมีตกค้าง ที่บางครั้งอาจจะยังเหลืออยู่ ด้วยการล้างให้สะอาดด้วยน้ำไหลผ่านเยอะๆหรือไปแช่น้ำผสมเบกกิ้งโซดาก่อน แล้วมาล้างออกให้สะอาดก็ได้

องุ่นสีดำคุณประโยชน์ที่หลายท่านยังไม่เคยรู้

เป็นองุ่นที่ได้รับการยอมรับในเรื่องของน้ำหนัก โดยพบว่าการกินองุ่นดำวันละ 1 ครั้ง สามารถลดน้ำหนักได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว แถมยังอุดมไปด้วยเส้นใยที่จะทำให้เกิดความรู้สึกอิ่มเร็วรวมทั้งมีแคลอรีต่ำมากอีกด้วย โดยเหตุนี้สำหรับใครกันแน่ที่ต้องการมีหุ่นสวย องุ่นดำก็เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ไม่ควรละเลยเลย

ส่วนสูตรบำรุงเส้นผมให้นุ่มและก็เงางามจากองุ่น

ให้ใช้น้ำองุ่นแดงหรือองุ่นม่วงคั้นสด 1-2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับยาสระผม สระผม โดยพักไว้หลังสระราวๆ 5 นาทีแล้วจึงล้างฟองออกให้สะอาด จะช่วยทำให้เส้นผมนุ่มแล้วก็เป็น เงางาม

การกินองุ่นให้ได้ ผลดีมากที่สุดนั้น ความจริงสามารถกินได้ทั้งยังเปลือกแล้วก็เม็ด อย่างที่พูดว่าสารอาหารที่มีคุณค่านั้นอยู่ที่เปลือกและก็เม็ดมากยิ่งกว่าเนื้อ องุ่นเสียอีก แม้กระนั้นถ้าเกิดต้องการกินทั้งยังเม็ดให้ง่ายมากยิ่งขึ้น บางทีก็อาจจะทำเป็นน้ำองุ่นปั่นสดๆดื่มก็ได้จ้ะ

น้ำองุ่นโซดา สูตรโฮมเมด เครื่องดื่มเย็นสดชื่น ไม่ได้ทำยาก

ส่วนประกอบ องุ่นดำ หรือองุ่นแดงแบบไร้เมล็ด 500 กรัม และก็ตระเตรียมน้ำ 1/2 ถ้วย
รวมทั้งที่ขาดไม่ได้เลยคือ น้ำเลมอนหรือน้ำมะนาว 1/2 ลูก

ขั้นตอนการทำก็ไม่ได้ยากอะไรเลยคือ

ล้างองุ่นให้สะอาด ใส่ลงในหม้อ เพิ่มเติมน้ำ และก็น้ำมะนาวลงไป นำขึ้นตั้งไฟ ต้มราว 20 นาทีจนกระทั่งองุ่นเริ่มนุ่มแล้วก็ใช้ช้อนบดองุ่นในหม้อ หลังจากนั้นยกลงจากเตา พักทิ้งเอาไว้พอเพียงอุ่นต่อจากนั้นก็ให้เทส่วนประกอบใส่เครื่องปั่น ปั่นกระทั่งส่วนประกอบละเอียด ยกลงกรองผ่านที่กรองเอาเฉพาะน้ำ แล้วเทน้ำเชื่อมองุ่นใส่ขวดหรือภาชนะ นำเข้าแช่เย็น และก็เวลาเสิร์ฟให้ใส่น้ำแข็งลงในแก้ว เทน้ำเชื่อมองุ่นลงไปครึ่งแก้ว และก็ตามด้วยโซดาอีกครึ่งแก้ว พร้อมเสิร์ฟ

วิธีล้างผัก-ผลไม้ให้สะอาด ลดอันตรายจากสารปนเปื้อน

ของในห้องครัวที่มีอยู่แล้วอย่างน้ำส้มสายชู

วิธีล้างผัก-ผลไม้ด้วยน้ำส้มสายชู ให้นำน้ำส้มสายชู 5% ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ไปผสมกับน้ำดื่ม 4 ลิตร คนจะกว่าจะละลายถูกกัน แล้วนำผัก-ผลไม้ลงไปแช่ราว 15 นาที ต่อจากนั้นก็นำออกมาล้างน้ำไม่ให้สะอาด จะช่วยลดสารพิษตกค้างลงได้ราว 60-84%

เบกกิ้งโซดาสารพัดประโยชน์

อีกหนึ่งแนวทางล้างผัก-ผลไม้ง่ายๆแต่ว่าได้ประสิทธิภาพที่ดี คือ ผสมเบกกิ้งโซดา หรือผงฟู ½ ช้อนโต๊ะ กับน้ำอุ่นหรือน้ำปกติ 10 ลิตร หลังจากนั้นนำผัก-ผลไม้ลงไปแช่สัก 15 นาที แล้วนำขึ้นมาล้างออกโดยการใช้นำที่สะอาด เท่านี้ก็จะช่วยลดสารพิษตกค้างลงได้ถึง 90-95% เลยทีเดียว

มะนาวในตู้เย็นอย่าลืมนำเอามาใช้

ในการล้างผัก-ผลไม้ด้วยเลมอนหรือน้ำมะนาว ให้เพิ่มน้ำเย็นลงไปในถ้วย ซิงค์ หรือกะละมัง แล้วต่อจากนั้นใส่เกลือลงไป ¼ ถ้วย และก็ตามด้วยน้ำมะนาวลงไป ½ ลูก คนจนเข้ากัน แล้วต่อจากนั้นเด็ดผักเป็นใบๆผลไม้เป็นลูกๆลงไปแช่ไว้สัก 10 นาที ก่อนนำขึ้นมาล้างอีกทีด้วยน้ำที่สะอาด

ของกินทุกอย่างก่อนจะเอาเข้าปากรับประทานนั้น อย่าได้นิ่งนอนใจหรือละเลยที่จะทำความสะอาดก่อน ที่จะนำมารับประทานหรือนำมาให้คนในครอบครัวทาน เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเราและคนในครอบครัว ควรทำความสะอาดก่อนนำมาประกอบอาหารเมนูต่างๆและก่อมนำมาทานทุกครั้ง