ล้างมุ้งลวดสะอาดง่ายๆไม่ต้องถอ ดให้เสียเวลา แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย

ล้างมุ้งลวดสะอาดง่ายๆไม่ต้องถอ ดให้เสียเวลา แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย

หลายบ้ านเลือ กที่จะติดมุ้งลวดไว้เพื่อกัดแม ลง กันยุงไม่ให้เข้ามากัดหรือก่อกวนคนภายในบ้ าน ซึ่งมุ้งลวดที่ติดไว้ตามประตู หน้าต่างเมื่อผ่านไปสักระยะหนึ่งมักจะเกิดคร าบเปื้อนฝุ่นเกาะติดตามมุ้งลวด ทำให้ดูไม่สะอาดสะอ้าน หากจะถอ ดออ กมาล้างก็ลำบาก จะต้องใช้เวลานานด้วย ด้วยเหตุดังกล่าวพวกเราก็เลยมีวิธีก ารล้างมุ้งลวดแบบง่า ยๆมาแนะนำทุกคนกันค่ะ รับป ระกั นว่ามุ้งลวดที่บ้ านของคุณจะกลับมามีความสะอาดเหมือนใหม่

3 แนวทางการล้างมุ้งลวดแบบไม่ต้องถ อดออ กมาล้างให้เสี ยเวลา

จัดก ารกับรอยคร าบฝุ่นบนมุ้งลวดด้วยน้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชูก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขึ้นชื่ อเรื่องการขจัดคร าบ ซึ่งสามารถเอามาจัดการกับรอยคร าบฝุ่นละอองบนมุ้งลวดได้เช่นเดียวกัน โดยนำน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำที่สะอาดและหลังจากนั้นก็เทลงในขวดสเปรย์ นำไปฉี ดมุ้งลวดตามประตูหน้าต่างทิ้งไว้ราวๆ 15 นาที เมื่อครบเวลาให้นำฟองน้ำหรือผ้าผืนหนามาเช็ดซ้ำอีกที เพื่อเช็ดรอยเปื้อนฝุ่นละอองออ กให้หมด แค่นี้มุ้งลวดก็กลับมามีความสะอาดเหมือนใหม่

ใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำอุ่นในการทำความสะอาดมุ้งลวด

เบกกิ้งโซดาขึ้นชื่ อเรื่องการขจัดค ราบ หลายคนอาจรู้กันดีอยู่แล้ว และแน่น อนว่านำมาใช้ขจัดคร าบฝุ่นบนมุ้งลวดได้ด้วยเหมือนกัน โดยนำเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำอุ่นให้เข้ากันดีแล้วนำแปรงขนนุ่มดังเช่น แปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วมาจุ่มส่วนปร ะกอ บไปขัดบนมุ้งลวดประตู หน้าต่าง รอยเปื้อนฝุ่นที่เกาะอยู่ก็จะค่อยๆหลุดออ ก เมื่อขัดจนกระทั่งสะอาดให้นำฟองน้ำหรือผ้าขนนุ่มมาเช็ดซ้ำอีกรอบ เพื่อไม่ให้เหลือคร าบเปื้อนฝุ่นละอองหรือสิ่งส กปร กต่างๆ

แปะกระดาษหนังสือพิมพ์บนมุ้งลวด

กระดาษหนังสือพิมพ์ที่ผ่านการอ่านเสร็จแล้วนั้น สามารถเอามาทำความสะอาดมุ้งลวดได้ โดยนำกระดาษหนังสือพิมพ์ไปชุบน้ำกระทั่งเปียก แล้วค่อยนำไปแปะลงบนมุ้งลวดทุกบานภายในบ้ านที่ต้องการจะทำความสะอาด เมื่อแปะเสร็จแล้วทิ้งไว้โดยประมาณ 5 นาที เมื่อครบเวลาให้ดึงกระดาษหนังสือพิมพ์ออ กมาจากตัวมุ้งลวด คุณจะพบว่าคร าบเปื้อนฝุ่นที่เคยติดอยู่ตามมุ้งลวดได้หลุดออ กมากับกระดาษหนังสือพิมพ์แล้วจ้ะ

สำหรับผู้ที่สะดวกถอดมุ้งลวดออ กมาล้าง เพื่อความสะอาดไม่เลอะเทอ ะพวกเราก็มีแนวทางการล้างมุ้งลวดแบบถอ ดมาฝากทุกคน ด้วย 2 แนวทางง่า ยๆ

ใช้น้ำย าล้างจานในการขัดมุ้งลวด

ถอดมุ้งลวดออ กมาจากประตู หน้าต่างแล้วใช้น้ำที่มีแ รงดันสู งฉี ดคร าบเปื้อนฝุ่นบนมุ้งลวด เพื่อล้างฝุ่นละอองออ กก่อนในครั้งแรก ต่อจากนั้นนำน้ำย าล้างจานมาราดลงบนมุ้งลวด แล้วใช้ฟองน้ำหรือแปรงสีฟันไม่ใช่แล้วมาขัดคร าบเปื้อนฝุ่นละออง เมื่อขัดจนสะอาดให้ฉี ดน้ำซ้ำอีกครั้งเพื่อล้างรอยเปื้อนน้ำย าล้างจานรวมทั้งรอยเปื้อนฝุ่นออ กให้หมด นำไปผึ่งแดดให้แห้งแล้วค่อยนำมุ้งลวดไปใส่ประตู หน้าต่างดังเดิม

ใช้ผ งซักฟอ กในการขัดคร าบเปื้อนฝุ่นแน่นบนมุ้งลวด

เมื่อถอดมุ้งลวดออ กมาจากบานประตู หน้าต่างแล้ว ให้ใช้ไม้ขนไก่หรือเครื่ องดูดฝุ่นขจัดฝุ่นที่ติดอยู่ออ กก่อนในขั้นแรก หลังจากนั้นนำผ งซักฟอ กผสมกับน้ำเทราดลงบนมุ้งลวด ใช้แปรงสีฟันหรือฟองน้ำมาขัดรอยเปื้อนฝุ่นละอองให้หลุดออ กหมด เมื่อขัดจนสะอาดให้ฉี ดน้ำล้างคร าบที่ติดบนมุ้งลวดออก คร าบที่เคยติดอยู่ก็จะไหลไปตามน้ำ เมื่อล้างมุ้งลวดจนไม่เหลือรอยเปื้อนฝุ่นละออง ให้นำมาผึ่งแดดจนแห้ง และก็หลังจากนั้นจึงค่อยนำมุ้งลวดไปใส่บานประตู หน้าต่างเหมือนเดิม

มุ้งลวดบานประตู หน้าต่างเป็นเรื่องที่ควรหมั่นดูแลทำความสะอาด เพราะว่าฝุ่นมักจะไปเกาะติดอยู่ จนกระทั่งเป็นแหล่งรวมฝุ่นรวมทั้งสิ่งส กปร ก ทำให้บ้านดูเลอะเทอะส กป รก ไม่สะอาดสะอ้าด ลอ งนำวิธีทำความสะอาดมุ้งลวดที่พวกเราแ นะนำไปใช้ดู ทำได้ง่ ายๆมุ้งลวดสะอาดด้วย