คราบรายางขอบตู้เย็น แก้ง่ายด้วยตัวเอง จากของใกล้ตัว

คราบรายางขอบตู้เย็น แก้ง่ายด้วยตัวเอง จากของใกล้ตัว

ตู้เย็นเมื่อเราใช้ไปเป็นเวลานานๆบางทีอาจเกิดคร าบเชื้ อราบริเวณของย างตู้เย็น ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สมควรล ะเลย เนื่องจากคร าบส กปร กนั้นบางทีอาจส่งกลิ่ นเห ม็นอบอวนอยู่ในตู้เย็นที่พวกเราแช่อ าห ารหรือเครื่องดื่มเอาไว้ ด้วยเหตุดังกล่าวควรจะหมั่นทำความสะอาดให้ตู้เย็นสะอาดอยู่ตลอด เพื่อที่ของกินที่แช่อยู่จะได้คงความสะอาด ไม่มีกลิ่นหรือสิ่งส กปร กเข้าไปปะปนอยู่ในของกินของพวกเรา

การจะทำความสะอาดคร าบเชื้ อราบริเวณขอบย างตู้เย็นนั้นก็ไม่ได้ย ากเหมือนอย่ างที่คิด เพี ยงใช้ของง่ ายๆใกล้ตัว ที่หาได้ตามห้องครัวเอามาทำความสะอาด ตู้เย็นของคุณก็จะสะอาดได้ด้วยง บที่ประห ยัดค่ะ

น้ำส้มสายชูขัดถูคร าบเชื้ อราออ กได้

อันดับแรกของวิธีการทำความสะอาดตู้เย็นเลยคือ จะต้องถอดปลั๊กไฟตู้เย็นออ กก่อนเพื่อให้มีความปล อดภัย แล้วนำผ้าขนนุ่มไปเช็ดถูคร าบเชื้ อราตามขอบย างตู้เย็นออ กก่อนหนึ่งรอบ และก็หลังจากนั้นจึงค่อยนำน้ำส้มสายชู 200 มล. ผสมเข้ากับน้ำย าซักผ้าครึ่งฝา นำผ้ามาชุบส่วนปร ะกอ บแล้วนำไปขัดถูคร าบเปื้อนเชื้ อราออ ก เมื่อถูจนกระทั่งคร าบเชื้ อราหลุดออ กหมดให้นำผ้าสะอาดมาขัดซ้ำจนไม่เหลือคร าบน้ำย าซักผ้า แค่นี้ขอบย างตู้เย็นคุณก็สะอาดไม่มีเชื้ อราแล้ว

ใช้แอ ลกอฮ อล์ขัดถูคร าบเชื้ อราได้สะอาดหมดจด

นำกระดาษทิชชู่พันส้อมให้แน่นและหนาพอสมควร เมื่อพันเสร็จนำไปจุ่มในแอ ลกอฮ อล์ให้เปียก เพื่อนำไปขัดถูตามร่องขอบย างที่มีรอยเปื้อนเชื้ อราอยู่ ถูตามร่องไปเรื่อยๆจนกระทั่งคร าบเปื้อนเชื้ อราหลุดออ กหมด แล้วก็ใช้ผ้าสะอาดถูซ้ำอีกทีอย่ าให้หลงเหลือรอยเปื้อนดำเพื่อความสะอาด วิธีแบบนี้ช่วยทำให้รอยเปื้อนเชื้ อราหลุดออ กหมด อีกทั้งยังกำจั ดเชื้ อโร คได้ด้วย

เทคนิควิธีก ารรั กษาตู้เย็นให้สะอาด และไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์

วางกับดักดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในตู้เย็น

การที่พวกเรานำของกินเข้าแช่ในตู้เย็น แน่น อนว่าจะต้องมีกลิ่ นของกินนั้นลอยอบอวนอยู่ในตู้เย็นอยู่แล้ว และก็ยิ่งเราแช่ของกินไว้เป็นจำนวนมากทั้งของสด อาห ารกลิ่นฉุน กลิ่นคงจะต้องตลบอบอวนตีกันไปหมดแน่น อน ฉะนั้นเราควรจะวางกับดักเพื่อดูดกลิ่นเอาไว้ก่อน เช่น เบกกิ้งโซดา ถ่านดูดกลิ่น และก็ผงกาแฟ ใส่ในภาชนะเล็กๆเอาไปวางไว้ภายในตู้เย็น จะช่วยซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดี รวมทั้งควรหมั่นเปลี่ยนทุกๆเดือนด้วยนะคะ

วางตัวช่วยเพิ่มกลิ่ นหอ มเอาไว้ในตู้เย็น

การขจัดกลิ่ นอาจไม่พอ ด้วยเหตุว่าอาจซับไม่ได้หมด มีกลิ่นหลงเหลืออยู่บ้ าง ให้นำสำลีชุบน้ำมันหอ มระเ หยกลิ่นส้ม กลิ่นวนิลา กลิ่นเลมอนหรือกลิ่นต่างๆที่คุณชื่นชอบมาวางไว้ภายในตู้เย็น เพื่อกลบกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่หลงเหลืออยู่ ทั้งยังตู้เย็นของคุณก็จะมีกลิ่นหอ มสดชื่นเมื่อใดก็ตามที่เปิดตู้เย็นด้วย

ในช่องแช่ผักสดด้านล่างสุดของตู้เย็น แน ะนำให้นำกระดาษหนังสือพิมพ์มาขยำเป็นก้อน หรือนำกระดาษถุงสีน้ำตาลมาวางไว้ภายในช่องแช่ผักสด กระดาษจะช่วยซับกลิ่นไม่พึงประสงค์แล้วก็ยังช่วยทำให้ผักสดนานขึ้นด้วยจ้ะ

เห็นมั้ยคะว่าการทำความสะอาดหรือดูแลตู้เย็นไม่ให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์นั้นไม่ย ากเลย เพี ยงใช้วิธีง่ ายๆด้วยของที่หาได้ในห้องครัว เท่านี้ตู้เย็นก็จะสะอาด ไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์แล้วจ้ะ