น้ำ ย า ล้างจานประโยชน์มาก จัดการแมลงและอื่นๆ แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย

น้ำ ย า ล้างจานประโยชน์มาก จัดการแมลงและอื่นๆ แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย

น้ำย าล้างจานที่เราใช้เพื่อทำความสะอาดถ้วยจานไม่ให้มีคร าบเปื้อนมั นหรือสิ่งสกป รกต่างๆแต่คุณอาจไม่รู้ว่าประโยชน์มิได้มีเพี ยงแค่ล้างถ้วยชาม แต่ว่าสามารถนำไปทำประโยชน์ได้อีกหลายอย่ าง ที่จะช่วยแ ก้ปั ญหากังว ลใจในบ้ าน ซึ่งจะมีอะไรบ้ างนั้นล องอ่านแล้วค่อยนำไปใช้กันดูนะคะ

ใช้จัดก ารเหล่าแม ลงวันที่เข้ามากวนใจภายในบ้ าน

นำน้ำย าล้างจานราวๆ 3 หยดผสมกับน้ำส้มสายชูใส่ถ้วยเอาไว้ แล้วนำไปตั้งล่อแม ลงวันแถวที่แม ลงวันชุกชุม เมื่อแม ลงวันเข้ามาตอ มจะจมลงไปในน้ำ ด้วยเหตุว่าความเข้มข้นของน้ำย าล้างจาน แม ลงวันจะจมลงไปแล้วไม่สามารถบินขึ้นมาได้อีก

ขจัดคร าบสกป รกเลอะเทอะในห้องน้ำ

นำน้ำย าล้างจานผสมกับน้ำส้มสายชูในอัตราส่ วนเท่าๆกัน แล้วเติมน้ำลงไปด้วยอีกนิดนึง นำไปเทราดตามอ่างล้างมือ ชั กโครก พื้นของห้องน้ำ แล้วใช้แปรงขัดคร าบเปื้อนออ ก เมื่อขัดจนกระทั่งคร าบหลุดออ กหมด ให้ใช้น้ำที่สะอาดฉี ดล้างเพื่อความสะอาดซ้ำอีกครั้ง

ทำความสะอาดพื้นห้องครัวและพื้นห้องน้ำ

นำน้ำย าล้างจานราวๆ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำอุ่นแล้วนำไปเทราดลงบนพื้นกระเบื้องหรือพื้นไวนิล แล้วใช้แปรงหรือผ้าขัดถูทำความสะอาดคร าบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกป รก แต่อย่ าใช้กับพื้นไม้ ด้วยเหตุว่าอาจทำให้พื้นไม้บวมหรือผิดรูปไปจากเดิมได้

ทำสเปรย์น้ำย าล้างจานฉี ดผนังห้องน้ำ

ผนังห้องน้ำเป็นอีกจุดหนึ่งที่มักจะมีคร าบสกป รกไปเกาะติดบางคนอาจมิได้สังเกตจนละเ ลยการทำความสะอาดจุดนี้ไป ฉะนั้นลองดูผนังห้องน้ำที่บ้ านคุณว่ามีครา บสกป รกมั้ย หากมีให้ใช้น้ำส้มสายชูเทใส่ขวดสเปรย์ราวครึ่งขวด และก็ตามด้วยน้ำย าล้างจาน 2 – 3 ช้อนโต๊ะ รวมทั้งผสมน้ำอุ่นเข้าไปอีกจนเกือบจะเต็มขวดสเปรย์ เขย่าส่วนปร ะก อบให้เข้ากัน แล้วนำไปฉี ดผนังห้องน้ำทิ้งไว้ราว 2 – 3 นาที แล้วค่อยถูออ กด้วยผ้าสะอาด ตามด้วยล้างน้ำซ้ำอีกรอบหนึ่ง

ทำความสะอาดตู้เก็บของในห้องครัว

ผสมน้ำย าล้างจานกับน้ำอุ่นแล้วเทใส่ขวดสเปรย์ หลังจากนั้นนำไปฉี ดพ่นตามตู้ที่มีคร าบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกป รกเพื่อทำความสะอาด โดยใช้ผ้าแห้งถูค ราบเปื้อนออ กให้หมดแล้วก็ใช้ผ้าแห้งเช็ดถูซ้ำอีกรอบเพื่อความสะอาด

เบกกิ้งโซดากำจั ดคร าบเลอะน้ำมั นบนพื้นคอนกรีต

คร าบที่เป็นรอยเปื้อนน้ำมั นบนพื้นคอนกรีตที่บางทีอาจเปื้อนบนพื้นโรงรถหรือพื้นหน้าบ้ าน หากจะทำความสะอาดรอยเปื้อนน้ำมั น ให้ใช้เบกกิ้งโซดาโรยบนครา บเปื้อนแล้วเทน้ำย าล้างจานทับลงไปให้ทั่วบริเวณ จากนั้นนำแปรงมาขัดรอยเปื้อนออ กแล้วฉี ดน้ำสะอาดล้างซ้ำอีกครั้ง

ทำความสะอาดเลนส์แว่นตาให้ใสเหมือนใหม่

เลนส์แว่นตาเมื่อใช้ไปสักพักอาจมีความมัวหม องจากฝุ่นละอองหรือมีครา บมั นมาเกาะติด ให้ทำความสะอาดด้วยน้ำย าล้างจาน โดยผสมน้ำย าล้างจานกับน้ำให้เจื อจาง แล้วนำนิ้วจุ่มมาถูแว่นโดยใช้นิ้วถูวนให้ทั่ว ระวังอย่ าเทน้ำย าล้างจานลงบนเลนส์แว่นโดยตรง เพราะว่าอาจทำให้เลนส์เสี ยได้

หากใครใช้สบู่สำหรับการเช็ดถูเลนส์แว่น ให้ระวังเพราะในสบู่บางชนิดมีส่ วนผส มของไขมั นสั ตว์ เมื่อโดนผิ วเลนส์จะก่อให้ผิ วเลนส์เหนี ยวหนื ด ทำความสะอาดย ากรวมทั้งทำให้เลนส์มัลติโค๊ดเสี ยไวขึ้น

เห็นมั้ยคะว่าน้ำย าล้างจานนั้นมีคุณประโยชน์มากม ายหล ายอย่ าง ไม่เพี ยงแค่ไว้ทำความสะอาดถ้วยจานแค่นั้น เมื่อได้ทราบแบบนี้แล้ว ล องนำประโยชน์ของน้ำย าล้างจานไปใช้กันดูนะคะ