แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย น้ำยาล้างจานกับน้ำตาล แก้ปัญหาที่แก้ไม่ตกในบ้านได้

แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย น้ำยาล้างจานกับน้ำตาล แก้ปัญหาที่แก้ไม่ตกในบ้านได้

ปั ญหากระจุกกระจิกในบ้ านที่เมื่อเราไม่รู้แนวทางแก้ ก็มักจะจ้ างช่างให้เสียเงิ นมาทำให้ ซึ่งถ้าเกิดคุณได้ทราบวิธีการขจัดปั ญหานั้น คุณจะสามารถทำเองได้ง่า ยๆไม่ยุ่งย าก ทั้งไม่ต้องสิ้นเปลื องตังด้วย เพี ยงใช้ของรอบตัว อาทิเช่น น้ำย าล้างจานและน้ำตาล ก็ช่วยจัดการกับปั ญหาในบ้ านได้แล้ว ซึ่งจะทำอะไรได้บ้ างนั้น ไปดูกันเลยจ้า

ประโยชน์ของน้ำย าล้างจานที่คุณอาจไม่รู้

ล้างทำความสะอาดฟิลเตอร์แอร์ช่วยให้แอร์เย็นขึ้นได้

เมื่อเราเปิดเครื่ องปรับอากาศบางครั้งจะรู้สึกได้ว่าเครื่ องปรับอากาศไม่ค่อยเย็นหรือเย็นช้า นั้นอาจเกิดจากฟิลเตอร์เครื่ องปรับอากาศมีฝุ่นละอองไปเกาะอยู่จนกระทั่งสกป รก เมื่อเป็นอย่ างงั้นให้ถอดฟิลเตอร์เครื่ องปรับอากาศออ กมาล้าง โดยแช่ฟิลเตอร์ในน้ำอุ่นที่ผสมน้ำย าล้างจาน แล้วนำแปรงสีฟันเก่าไม่ใช้แล้วมาขัดรอยเปื้อนฝุ่นละอองออ ก ฉีดน้ำล้างซ้ำแล้วก็นำผ้ามาขัดถูจนฟิลเตอร์เครื่ องปรับอากาศแห้งสนิท จากนั้นค่อยนำไปประก อบกับตัวเครื่ องปรับอากาศดังเดิม

ทำความสะอาดใบมี ดและโถเครื่องปั่นที่ทำความสะอาดได้ย าก

เครื่ องปั่นมักจะทำความสะอาดได้ย าก เพราะมีใบมี ดที่คมอยู่อีกทั้งใบมี ดมีลักษ ณะสลับซับซ้อน ย ากที่จะทำความสะอาดได้ ยิ่งหากไม่ระวังบางทีอาจบาดมือด้วย ด้วยเหตุนี้ล องเปลี่ยนจากการทำความสะอาดแบบเดิม มาใช้วิธีการเทน้ำอุ่นลงในโถปั่น เติมน้ำย าล้างจานลงไปนิดหน่อย ปิดฝาเครื่องปั่นแล้วกดปุ่มให้เครื่องปั่นทำงานราว 2 – 3 วินาที หลังจากนั้นนำเครื่ องปั่นไปล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า แล้วเช็ดให้แห้ง แค่นี้รอยเปื้อนและก็กลิ่นในโถปั่นก็จะหายไปแล้วล่ะ

ช่วยไล่ม ดออ กไปจากห้องครัวของคุณได้

มดที่มักเข้ามารบกวนในห้องครัว มาขึ้นของกิน ของหวานจนจำเป็นต้องเททิ้ง หากจะไล่ออ กไปให้ใช้แนวทางง่ ายๆเลยโดยนำน้ำผสมกับน้ำส้มสายชูในปริมาณเท่าๆกัน แล้วเติมน้ำย าล้างจานลงไปราว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้ากัน เทใส่เอาไว้ภายในขวดสเปรย์เพื่อนำไปฉี ดตามทางเดินของม ดที่เดินประจำ แค่นี้ม ดก็ไม่เดินมาก วนใจแล้วล่ะ

กำจั ดค ราบเลอะเทอะบนพรม

คร าบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกป รกบนพรมที่บางทีอาจเผลอทำอาห ารหกใส่ สามารถขจัดออ กได้ด้วยการนำน้ำย าล้างจาน1 ช้อนโต๊ะ ผสมลงในน้ำอุ่น 2 ถ้วย แล้วนำผ้าขาวมาจุ่มลงในส่ วนผ สม ไปกดซับลงบนพรมที่มีรอยเปื้อนเมื่อกดไปเรื่อยๆรอยเปื้อนจะซึมเข้ามาในผ้า ต่อจากนั้นนำผ้าชุบน้ำเปล่ามากดดูดซับอีกครั้ง และใช้ผ้าสะอาดซับพรมให้แห้ง พรมก็จะไม่มีรอยเปื้อนแล้วจ้ะ

ประโยชน์ของน้ำตาลที่คุณอาจไม่รู้

ช่วยรั กษ าสภา พดอ กไม้ให้สดนานขึ้น

ดอกไม้แม้ใส่ไว้ด้านในแจกันที่มีน้ำก็จะช่วยทรงสภ าพความสดได้เพี ยงแค่ช่วงนึง แม้กระนั้นหากเพิ่มเติมน้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะลงไปผสมเมื่อใดก็ตามที่เปลี่ยนน้ำ หรือจะใส่น้ำส้มสายชู1 ช้อนโต๊ะเพิ่มไปกับน้ำตาลเลยก็ได้ วิธีนี้จะช่วยขจัดเชื้ อราและก็ทำให้ดอ กไม้สดนานขึ้นกว่าเดิม

ขจัดคร าบมั นแล้วก็คร าบเปื้อนน้ำมั นจาร ะบีออ กมาจากมือ

หากมือของคุณเปื้อนน้ำมั นหรือน้ำมั นจาระบีจะใช้แค่สบู่อย่ างเดียวล้างก็อาจล้างออ กได้ไม่สะอาด ให้นำน้ำตาลผสมกับสบู่เหลวในปริมาณเท่าๆกัน เพื่อนำมาทำความสะอาดมือน้ำตาลจะช่วยสครับ ขัดค ราบเปื้อนออ ก และสบู่จะช่วยทำให้มือหอ ม อีกทั้งวิธีนี้จะช่วยทำให้มือนุ่มขึ้นด้วย

ทำความสะอาดเครื่ องบดกาแฟไม่ให้หล งเหลือกลิ่น

การจะทำสะอาดเครื่ องบดกาแฟให้สะอาด ไร้กลิ่นให้แช่เครื่ องบดกาแฟลงในน้ำเปล่าที่ผสมกับน้ำตาล น้ำตาลจะช่วยซับความมั นรวมทั้งกลิ่นที่ติดกับเครื่ องบดกาแฟออ ก เมื่อแช่ไว้ครู่หนึ่งก็ให้นำไปทำความสะอาดตามเดิม แค่นี้เครื่ องบดกาแฟคุณก็สะอาดไร้กลิ่นแล้ว

น้ำย าล้างจานรวมทั้งน้ำตาลที่อยู่ในห้องครัวนั้นมีประโยชน์หล ายสิ่งหลา ยอย่ างที่คุณอาจไม่ทราบ ซึ่งโดยปกติแล้วพวกเราคงใช้น้ำย าล้างจานกับการทำความสะอาดจานชาม แล้วก็ใช้น้ำตาลสำหรับการปรุงอาห าร แต่ว่าวันนี้คุณได้ทราบประโยชน์ดีๆอย่ างนี้แล้ว ล องนำไปใช้กันดูนะคะ